Home Tiện ích Apps Microsoft đầu tư chiến lược vào Grab

Microsoft đầu tư chiến lược vào Grab

SHARE

Grab thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược sử dụng đám mây điện toán với Microsoft để thúc đẩy đổi mới và sử dụng các dịch vụ số tại khu vực Đông Nam Á.

Microsoft và Grab đã công bố hợp tác chiến lược trong việc chuyển đổi các dịch vụ số và di động trong khu vực bằng cách tận dụng công nghệ máy học và các (AI) của Microsoft. Trước mắt, Grab sẽ ứng dụng như một nền tảng và Microsoft sẽ triển khai đầu tư chiến lược vào Grab.

Ông Ming Maa, Chủ tịch của Grab, cho biết: “Mối quan hệ đối tác này cho thấy sự hợp tác sâu sắc với Microsoft trong một loạt dự án công nghệ, bao gồm dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo và các giải pháp di động tại Đông Nam Á. Là nền tảng trực tuyến-đến-ngoại tuyến trên di động hàng đầu tại Đông Nam Á, Grab đang hoạt động tại 235 thành phố ở 8 quốc gia Đông Nam Á, và ví điện tử của Grab, GrabPay, hiện đang giữ vị trí hàng đầu tại Đông Nam Á”.

Bà Peggy Johnson, Phó chủ tịch điều hành Microsoft, nhấn mạnh: “Sự hợp tác với Grab mở ra những cơ hội đổi mới to lớn. Chúng tôi rất vui mừng khi cùng nhau tham gia thay đổi trải nghiệm của khách hàng cũng như gia tăng chuyển giao dịch vụ số cho hàng triệu người tiêu dùng dùng Grab cho dịch vụ đi lại an toàn với mức giá hợp lý, giao nhận hàng hóa, giao nhận thức ăn, cùng các dịch vụ tài chính khác”.

Thông qua mối quan hệ đối tác này, Grab sẽ sử dụng Microsoft Azure là nền tảng đám mây ưa điện toán, giúp truy cập đám mây thông minh của Microsoft và ứng dụng AI để nền tảng Grab hoạt động hiệu quả hơn và đáng tin cậy hơn. Qua mối quan hệ hợp tác này, hai công ty sẽ nghiên cứu một số dự án công nghệ sáng tạo sâu, giúp thúc đẩy và cải thiện trải nghiệm sử dụng Grab cho khách hàng, đối tác tài xế, đối tác kinh doanh và đại lý của Grab.

Những dự án cải tiến đặc biệt này bao gồm:

  • Để giúp cải thiện sự an toàn và an ninh của hành khách và tài xế, Grab sẽ hợp tác với Microsoft để nghiên cứu những cơ chế xác thực mới như trên di động bằng AI được cài đặt bên trong dành cho đối tác tài xế và hành khách sử dụng, thay thế cho việc kiểm tra ID, giúp phù hợp cho việc nhận dạng cả tài xế lẫn khách đặt xe.
  • Grab sẽ nghiên cứu việc sử dụng các phân tích dữ liệu của Microsoft Azure và các dịch vụ phát hiện gian lận để dự đoán và ngăn chặn hiệu quả hơn các giao dịch gian lận trên nền tảng Grab.
  • Các công ty lên kế hoạch tận dụng năng lực xử lý ngôn ngữ tự nhiên của Microsoft để cung cấp cho khách hàng tính năng chuyển ngữ thời gian thực phù hợp với ngữ cảnh và tạo ra một chatbot AI để người sử dụng Grab có thể tham gia vào các trải nghiệm tương tác.
  • Tính năng AI và máy học của Microsoft sẽ được sử dụng để tạo lợi thế cho “thiết bị đề xuất” tiên tiến của Grab, giúp phân tích dữ liệu và hành vi người dùng để cung cấp các dịch vụ cá nhân hóa và các đề xuất nội dung thông qua ứng dụng của Grab.
  • Grab cũng có kế hoạch hợp tác với Microsoft để nghiên cứu các công nghệ nhận diện hình ảnh và hình ảnh máy tính sẽ cải thiện trải nghiệm gọi xe của người dùng và tài xế. Chẳng hạn như, hành khách sẽ có thể chụp vị trí hiện tại của họ và chuyển ngữ nó thành một địa chỉ thật cho tài xế.
  • Tích hợp Microsoft Outlook: Grab sẽ đưa ra các lựa chọn đặt xe theo yêu cầu cho người dùng Outlook, vì vậy họ có thể đặt xe dễ dàng trực tiếp trên ứng dụng và được nhắc nhở bằng lịch nhắc.
  • Microsoft Kaizala: Grab sẽ thử nghiệm Kaizala của Microsoft, một ứng dụng và dịch vụ di động dùng cho các cộng đồng nhóm lớn và quản lý công việc, để cải thiện hiệu suất và hiệu quả của đội ngũ Dịch vụ Khách hàng của Grab.
  • Các giải pháp trong ô tô: Hai công ty sẽ phối hợp triển khai các giải pháp phong phú và giải trí trên xe ô tô ở khắp các nước Đông Nam Á.
  • Tích hợp chương trình thưởng: Microsoft sẽ nghiên cứu việc tích hợp Thẻ tặng thưởng Microsoft vào chương trình khách hàng thân thiết GrabRewards.