Home Tin tức FPT Telecom triển khai thanh toán cước viễn thông qua POS

FPT Telecom triển khai thanh toán cước viễn thông qua POS

SHARE
Ong Nguyen Minh Toan Pho Giam doc Trung tam Quan ly cuoc thuoc FPT Telecom chia se cung thu phi vien

Công ty Cổ phần FPT (FPT Telecom) đã đồng hành cùng Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), cùng Tổ chức thẻ quốc tế Mastercard chính thức áp dụng hình thức cước dịch vụ viễn thông bằng máy POS trên toàn địa bàn TP.HCM.

Ong Nguyen Minh Toan Pho Giam doc Trung tam Quan ly cuoc thuoc FPT Telecom chia se cung thu phi vien

Mục đích chung của hình thức này là nhằm nâng cao công tác chăm sóc , gia tăng nhiều tiện ích cho người dùng và bắt kịp xu hướng hóa trong việc phát triển phương thức thanh toán cước trên thế giới, đồng thời chấp hành Chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng nhà nước về việc thanh toán không dùng tiền mặt thay thế bằng phương tiện hiện đại khác. Tính đến thời điểm hiện tại, dự án triển khai thu cước của hiện đại hóa này đã thực hiện được 230 máy POS và tổng số giao dịch sử dụng chính thức đạt hơn 575.000 giao dịch.

Ông Nguyễn Minh Toàn, Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý cước thuộc FPT Telecom, cho biết: Hợp tác chiến lược giữa FPT Telecom, BIDV và Mastercard được xem bước đổi mới nhằm mang đến các giải pháp tối ưu nhất cho khách hàng. Đây được xem là  xu hướng mới khi phương thức thanh toán ngày càng phát triển và dần thay thế cho các dịch vụ truyền thống đã “lỗi thời”, tận dụng nguồn nhân lực, giảm thiểu thời gian và tăng năng suất.

Hình thức thanh toán qua máy POS đã và đang được triển khai phổ biến trên thế giới, tuy nhiên chỉ mới xuất hiện ở Việt Nam vài năm trở lại đây, và đã nhanh chóng được FPT Telecom, một trong những đơn vị viễn thông hàng đầu Việt Nam, tiên phong đưa vào khai thác ở mảng thu cước phí hóa đơn dịch vụ. Đây là bước cải tiến trong quy trình phục vụ khách hàng của đơn vị, đồng thời thực hiện chuẩn hóa trong giao dịch dưới các hiệu chỉnh của Thông tư số 32/2011/TT-BTC do Bộ Tài chính ban hành.

Việc thanh toán cước dịch vụ viễn thông bằng máy POS được xem là bước phát triển hoàn thiện tiếp theo sau khi FPT Telecom áp dụng thành công việc sử dụng trên toàn quốc. Qua đó, dự án đã mang lại cho khách hàng nhiều sự thuận tiện và tiết kiệm thời gian trong giao dịch, đáp ứng yêu cầu về việc bảo mật thông tin, lưu trữ cũng như tra cứu dễ dàng. Hơn thế, trong trường hợp khách hàng không có ở nhà, nhân viên thu cước chỉ việc để lại thông báo cước. Trong tờ giấy này có đầy đủ thông tin cần thiết kèm theo số điện thoại của người thu cước. Khách hàng chỉ cần gọi theo số điện thoại này là có thể hẹn nhân viên đến thu tiền theo thời gian phù hợp với lịch của mình. Trong thời gian tới, dự án sẽ tiếp tục được mở rộng áp dụng tại các tỉnh thành khác trên toàn quốc.