Home Tin tức Thương mại điện tử Việt Nam là đại dương xanh cho khởi...

Thương mại điện tử Việt Nam là đại dương xanh cho khởi nghiêp

0
3 Khoi nghiep cung TMDT Viet Nam

Tại Hội thảo “Khởi nghiệp cùng thương mại điện tử Việt Nam” do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức chiều 7/5 tại Hà Nội, gần 600 bạn sinh viên đến từ hơn 10 trường ĐH trên địa bàn Hà Nội đã cùng tham gia trao đổi, thảo luận về định hướng khởi nghiệp trong lĩnh vực đầy tiềm năng này.

3 Khoi nghiep cung TMDT Viet Nam

Hội thảo có sự góp mặt của các diễn giả đến từ các startup hàng đầu trong lĩnh vực TMĐT như ông Trần Trọng Tuyến – CEO DKT sở hữu 2 thương hiệu lớn Bizweb, Sapo; ông Lã Quốc Tuấn – đại diện Interspace sở hữu hệ thống Affiliate (tiếp thị liên kết); ông Trần Đức Tâm – Trưởng dự án Z.com Việt Nam và ông Lê Đắc Thịnh Đồng – CEO Websosanh. 

Theo số liệu thống kê từ eMarketer về tốc độ phát triển TMĐT trên thế giới năm 2015 so với 2014, theo đó, châu Á là khu vực có tốc độ phát triển cao nhất với con số ấn tượng 30%, trong khi châu Âu chỉ khiêm tốn ở mức 10%.

Ông Trần Văn Trọng, Chánh văn phòng VECOM nhấn mạnh, TMĐT đang là xu hướng tại các quốc gia châu Á, trong đó có Việt Nam. Với 45,5 triệu người sử dụng internet, chiếm 49% dân số Việt Nam cũng như 34% dân số dùng di động truy cập internet, do đó, bất cứ ai có ý định khởi nghiệp trong TMĐT tức là đã bước vào đại dương xanh của khởi nghiệp. 

Theo ông Lã Quốc Tuấn, đại diện Interspace Việt Nam, chỉ tính riêng thị trường bán lẻ online (B2C) tại Việt Nam, doanh thu năm 2015 đạt mức 4,07 tỷ USD và trung bình một người tiêu dùng bỏ ra 160 USD để mua các sản phẩm liên quan đến thương mại điện tử. 

Có thể thấy, xu thế phát triển TMĐT không còn ở tương lai xa mà đã ở ngay trước mắt. Nếu tất cả đều nhìn ra cơ hội thì sẽ không còn cơ hội nào cả. Khởi nghiệp trong thương mại điện tử không thể chờ đợi mà nên bắt đầu ngay khi có thể.
“Hãy học cách đứng trên vai người khổng lồ!”

“Khởi nghiệp nên biết “đứng trên vai người khổng lồ”. Các bạn sinh viên nên sử dụng những gì đã có để học tập và sáng tạo ra những điều tốt hơn để vươn cao hơn. Trong thời đại toàn cầu hóa, khi thế giới ngày càng trở nên “phẳng” hơn, người đi sau có lợi thế tiến nhanh hơn, nếu biết tiếp thu và ứng dụng thành công nguồn tài nguyên khổng lồ về khoa học, công nghệ, tài chính trên thế giới.”, ông Tuấn nói.

Ông Trần Trọng Tuyến, CEO Công ty DKT cho biết: khởi nghiệp không phải là một cuộc chơi, mà là một hành trình gian khổ. Khởi nghiệp là bắt đầu sự nghiệp của chính các bạn. Vì thế khởi nghiệp không phải là làm điều to lớn thay đổi thế giới, khởi nghiệp là làm điều các bạn thích, các bạn say mê để phát triển bản thân và giúp đỡ những người các bạn thấy cần thiết. Mỗi người đều có thế mạnh riêng, hãy làm việc hết mình, có ý nghĩa, sẽ có nhiều cách để thành công.

Giám đốc điều hành của DKT cũng cho rằng, để khởi nghiệp trong lĩnh vực này, người khởi nghiệp phải xác định được đối tượng khách hàng, ưu việt trong sản phẩm của mình. Bên cạnh đó, cần phải lựa chọn kênh bán hàng phù hợp. Theo báo cáo từ Cục TMĐT Việt Nam năm 2015, Website và Facebook là hai kênh được cả người tiêu dùng và doanh nghiệp đánh giá là hiệu quả nhất với 76% và 68%.

Hội thảo tiếp theo cùng chủ đề “Khởi nghiệp cùng thương mại điện tử Việt Nam” sẽ được tổ chức tại TP.HCM sẽ được tổ chức vào cuối tháng 5/2016.

Đơn vị tổ chức Đơn vị phối hợp

Previous articleCứ mỗi phút có một chiếc Galaxy S7/S7 edge được bán ra
Next articleSmart Contact lens sẽ tối ưu hóa thiết bị đeo tay

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here