Home Tin tức Thiết kế web kinh doanh online: đầu xuôi – đuôi chưa lọt

Thiết kế web kinh doanh online: đầu xuôi – đuôi chưa lọt

0
Thiết kế web kinh doanh online 1

Mục đích quan trọng nhất khi tạo dựng website là thu hút khách hàng online. Tuy nhiên, sau khâu thiết kế, đi vào hoạt động, khá nhiều website hiện nay không thu được hiệu quả như mong muốn, thậm chí rơi vào tình trạng “bỏ hoang”, làm tiêu tốn không ít kinh phí người kinh doanh.

Thiết kế web kinh doanh online 1

Từ thực trạng “đầu xuôi”

Trước những áp lực thị trường, cùng với sự phổ biến của Internet, đa số doanh nghiệp, cửa hàng, cá nhân kinh doanh thừa nhận, đây là thời đại “phi website” bất phú. Bất cứ ngành nghề, dịch vụ dành cho đối tượng trẻ nhỏ đến người già cũng đều có nguồn khách hàng trực tuyến tiềm năng lớn. Có thể gây dựng thành công thương hiệu hoặc uy tín lớn hoàn toàn chỉ bằng kinh doanh online. Và điều này cũng đồng nghĩa các đơn vị, cá nhân sẽ “mất khách” – tụt hậu nếu bỏ qua nó.

Hoàn toàn có thể gây dựng thành công thương hiệu, uy tín lớn chỉ với kinh doanh online

Chính vì vậy, tỉ lệ thuận với nhu cầu kinh doanh online, dịch vụ thiết kế website tại Việt Nam phát triển khá phong phú, dễ kiếm, dễ thuê với mức giá thành đa dạng. Khách hàng hoàn toàn có thể yêu cầu thiết kế một website giao diện, tính năng từ đơn giản, truyền thống cho đến hiện đại, phức tạp không thua kém bất kỳ website nào của nước ngoài. Thời gian để hoàn thiện một website cũng rất nhanh chóng, chỉ một vài ngày.

Tuy nhiên, để có thể chinh phục “mảnh đất” màu mỡ, nhiều hoa hồng của kênh online cũng không ít chông gai, thiết kế website – điều kiện “cần” nhưng chưa “đủ.

Đến… muôn vàn lý do “đuôi không lọt”

Tạo lập website xem như mở một “cửa hàng” online. Vì vậy, việc kết nối rộng, tương tác nhanh, hiệu quả giữa người bán – mua khá quan trọng. Các chức năng như tối ưu với mạng xã hội, tối ưu hóa trên mobile, hỗ trợ SEO, hỗ trợ trực tuyến, thanh toán , hay việc tích hợp phần mềm quản lý bán hàng… đều rất cần thiết, giúp đẩy mạnh sự cạnh tranh cho website. Tuy nhiên, để sở hữu điều này, các doanh nghiệp, cá nhân thường phải đầu tư một khoản kinh phí tương xứng. Do vậy, không phải doanh nghiệp hay cá nhân nào cũng có đủ khả năng tài chính để sở hữu website “khủng” với vô số thông tin và tính năng khác nhau.

Tuy nhiên, vẫn đề tài chính chưa phải điều then chốt. Điều đáng nói ở đây là 70% nguyên nhân khiến web thiếu hiệu quả nằm ở việc không biết cách “chăm sóc”.

Hầu như, bên thiết kế web và ngay chính khách hàng đều cho rằng, hoàn thiện bố cục, giao diện và đăng tải nội dung ban đầu là coi như đã hoàn thiện. Nhưng, sự thật là, giống như một cơ thể sống, web phải được chăm sóc tươi mới, tạo sức sống bằng thông tin mới, hấp dẫn đều đặn, liên tục. Điều này không chỉ tạo tâm lý tin tưởng, cuốn hút người tiêu dùng về sự “sôi động” hay “ ăn nên làm ra” của cửa hàng, doanh nghiệp mà còn là yếu tố quan trọng để công cụ tìm kiếm đánh giá thứ hạng web.

Thiết kế web kinh doanh online 2

Theo ông Huỳnh Ngọc Duy, chủ dự án thiết kế website chili.vn, một trong số ít đơn vị có uy tín lớn trong việc cung ứng trọn gói giải pháp thiết kế, phát triển web thị trường Việt Nam chia sẻ: “Đơn vị cung cấp giải pháp thiết kế trên thị trường không thiếu, nhưng cái thiếu là cung cấp giải pháp toàn diện từ việc sở hữu một website chuyên nghiệp cho đến đưa vào hoạt động sao cho hiệu quả. Rất nhiều đơn vị làm web và khách hàng nhận ra điều này, nhưng để làm được như vậy, đòi hỏi đơn vị thiết kế ngoài am hiểu sâu sắc về kỹ thuật, còn phải có cái nhìn tổng thể của người làm marketing, người tạo nội dung (Copywriter). Vì đòi hỏi kỹ năng tổng hợp như vậy, nên không phải đơn vị nào cũng đủ năng lực để tư vấn và phục vụ khách hàng”.

Website kinh doanh online ngoài vai trò là “cửa hàng”, bằng nội dung và các yếu tố hỗ trợ trực quan khác sẽ là nhân tố chào hàng, thuyết phục khách “mở ví” chi tiêu như một “nhân viên bán hàng” thực thụ. Vì vậy, sau khi thiết kế website, cần nhìn nhận vấn đề “chăm bẵm” một cách nghiêm túc để đào tạo, huấn luyện “nhân viên” trở nên đắc lực. Nếu quá bận rộn hoặc không am hiểu, nên tìm kiếm đơn vị hỗ trợ để có thể mang về doanh thu, khẳng định được thương hiệu trên thị trường online, tránh tình trạng đầu tư nửa vời kiểu “cưỡi ngựa xem hoa”, làm xong không dùng được hoặc bỏ phí đang phổ biến hiện nay.

Previous articleNhiều cải tiến được trông chờ từ Apple WWDC 2015?
Next articleOPPO ra mắt chiếc smartphone “mùa hè” Joy 3

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here