Home Tiện ích Apps Quảng Ngãi ứng dụng Zalo vào cải cách hành chính, kết nối...

Quảng Ngãi ứng dụng Zalo vào cải cách hành chính, kết nối với người dân

SHARE

UBND tỉnh Quảng Ngãi chính thức khai trương đưa Trung tâm phục vụ hành chính công vào hoạt động, đồng thời kí kết hợp tác với Zalo để xây dựng kênh thông tin tương tác với người dân. Trung tâm là đầu mối tập trung thực hiện, hướng dẫn thủ tục , tiếp nhận, theo dõi việc giải quyết hồ sơ và trả kết quả cho người dân, doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Giám đốc Sở cho biết, UBND tỉnh đã thống nhất chủ trương Zalo vào công tác giải quyết hồ sơ giấy tờ tại Trung tâm phục vụ hành chính công. Việc hợp tác với Zalo là một bước tiến trong việc trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, rút gọn quy trình làm thủ tục hồ sơ, tiết kiệm được rất nhiều thời gian, đồng thời là một kênh giao tiếp tương tác với người dân hiệu quả. Ông Sơn bày tỏ mong muốn: “Nhằm khai thác triệt để các tính năng trên Zalo, trong thời gian tới tỉnh cũng sẽ thêm những tiện ích khác trên ứng dụng này để tăng cường hơn nữa năng lực, hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp”.

Ngoài việc chia sẻ thông tin về tiến độ giải quyết hồ sơ hành chính đến người dân một cách nhanh chóng, thuận tiện, tỉnh còn muốn lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của người dân. Sau vài tuần thử nghiệm, với những phản hồi tích cực, Tỉnh đã chính thức ứng dụng Zalo để tương tác với người dân.

Hiện nay, việc ứng dụng Zalo vào cải cách hành chính, phục vụ người dân đang được triển khai trên hơn 30 tỉnh thành cả nước, trong đó có Đà Nẵng, Đồng Nai, Bình Thuận, An Giang, Tiền Giang, Bắc Ninh, Đồng Tháp, Tây Ninh, Bình Dương… đã chính thức đi vào hoạt động. Chỉ trong thời gian ngắn, mô hình này đã và đang chứng tỏ được hiệu quả thiết thực, phù hợp với xu thế phát triển của 4.0.