Home Tiện ích Apps Grab chinh phục và làm thay đổi thói quen người dùng sau...

Grab chinh phục và làm thay đổi thói quen người dùng sau 5 năm

SHARE

Ngày 6/6, Grab vừa kỷ niệm cột mốc 5 năm thành lập với sự tăng trưởng và ảnh hưởng của công ty lên đời sống người dân khắp Đông Nam Á.

Thông qua việc hợp tác với Grab, hơn 930.000 đã có thu nhập trung bình tăng tới một phần ba. Grab cũng giúp cắt giảm một nửa thời gian di chuyển cho hành khách bằng cách mang lại nhiều lựa chọn di chuyển thuận tiện hơn.

Hiện nay, Grab có tới 2,5 triệu lượt đi mỗi ngày, trở thành nền tảng đặt xe công nghệ lớn nhất và là được tài xế và hành khách yêu thích sử dụng nhiều nhất tại Đông Nam Á. Grab đang có mặt tại 55 thành phố của Đông Nam Á, và ứng dụng Grab đã được tải xuống hơn 45 triệu thiết bị, gấp ba lần con số tính từ tháng 6 năm ngoái.

Grab đang trong quá trình xây dựng một nền tảng người dùng tập trung vào các quan trọng nhất trong đời sống hàng ngày là di chuyển và thanh toán di động. GrabPay, giải pháp thanh toán di động độc quyền của Grab, thậm chí còn vượt mức tăng trưởng theo cấp số nhân của mảng dịch vụ của Grab. Nền tảng người dùng GrabPay được dự kiến sẽ tăng gấp đôi mỗi quý cho tới hết năm 2017. GrabPay Credits, một lựa chọn thanh toán trả trước không dùng tiền mặt, đã đạt mức tăng trưởng hàng tháng hơn 80% kể từ khi ra mắt vào tháng 12/2016, minh chứng cho sự tin tưởng của người tiêu dùng đối với nền tảng thanh toán di động của Grab.

Grab vẫn đang tiếp tục đổi mới hoạt động của mình và vừa giới thiệu GrabNow, một dịch vụ mới nhằm số hóa trải nghiệm gọi xe trên đường. Dịch vụ mới sẽ được triển khai đầu tiên tại Jakarta, Indonesia, cho phép hành khách có thể gọi một tài xế GrabBike trên đường, đặt chuyến đi ngay lập tức với chính tài xế đó và thanh toán qua ứng dụng Grab. GrabNow giúp cho hành khách tận hưởng những ưu điểm tốt nhất của cả hai “thế giới” – tính “ngay lập tức” của việc gọi xe trên đường “truyền thống” và các lợi ích của nền tảng vận chuyển với Grab, bao gồm những tiêu chuẩn an toàn tốt nhất, biết trước giá và điểm thưởng GrabRewards. Grab cũng sẽ mở rộng tính năng telematics và nhắn tin GrabChat (đầu tiên trong các ứng dụng đặt xe công nghệ) để tiếp tục cải thiện trải nghiệm cho người dùng.

Trong suốt 5 năm qua, Grab đã tạo nên những thay đổi đầy ý nghĩa trong cuộc sống của những đối tác tài xế và khách hàng:

1. Giúp việc di chuyển dễ dàng hơn và an toàn hơn cho hành khách
Trung bình, các hành khách của Grab đến nơi với thời gian ít hơn một nửa (trung bình giảm 52% thời gian di chuyển) so với các lựa chọn di chuyển bằng giao thông công cộng tại các thành phố của họ. Các thành tích cắt giảm thời gian tốt nhất là tại Philippines (giảm 70% thời gian di chuyển) và Indonesia (giảm 64%), nơi có những thủ đô rất sôi động nhưng ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Với dịch vụ mới GrabNow, hành khách còn có thể tiết kiệm nhiều thời gian di chuyển hơn nữa.

2. Nâng cao thu nhập tiềm năng của tài xế. Các đối tác tài xế của Grab có thu nhập trung bình cao hơn một phần ba (32%) trên một giờ so với mức lương lao động trung bình tại tất cả các thị trường của Grab. Thu nhập của đối tác tài xế cao nhất tại Việt Nam (cao hơn 55% so với mức lương trung bình), Malaysia (48%) và Philippines (35%). Với 70% người dân Đông Nam Á vẫn chưa có điều kiện tiếp cận căn bản đến Internet, ứng dụng Grab trên chiếc điện thoại do Grab tài trợ một phần đã cho phép nhiều đối tác tài xế lần đầu trải nghiệm sức mạnh của Internet – kết nối với thời đại kỹ thuật số. Grab đã hỗ trợ mở ngân hàng cho hơn hai phần ba đối tác tài xế (640.000 người), và lần đầu tiên giới thiệu cho họ về các dịch vụ ngân hàng và tài chính.

Gần 1 triệu đối tác tài xế (hơn 930.000 người) hiện đang dựa vào nền tảng Grab để tạo thu nhập cho gia đình. Số lượng tài xế đã tăng trưởng 340% hàng năm kể từ năm 2013. Tại Indonesia, tốc độ tăng trưởng hàng năm vượt bậc ở mức 574%.

3. Phát triển mạng lưới giao thông hiệu quả hơn. Grab ngày càng mở rộng dịch vụ tới các phương thức di chuyển mới phục vụ việc di chuyển của các hành khách cùng nhau, ví dụ như lựa chọn đi chung xe giúp giảm cước phí đi lại giữa hai điểm. Các lựa chọn này sẽ là mấu chốt để giải quyết các vấn đề ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường tại các siêu đô thị ở Đông Nam Á. Các lựa chọn đi chung xe như GrabShare và GrabHitch hiện đang góp phần giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí. Grab đã giúp giảm được khoảng 3,2 triệu kilogram phát thải cacbon mỗi năm thông qua việc cung cấp các giải pháp đi chung xe và tiếp tục tối ưu hoá hệ thống đặt xe. Con số này tương đương với lượng CO2 phát thải từ lượng đèn bàn phục vụ 9.268 học sinh mỗi năm – và những chiếc đèn này được bật sáng 24/7

Bắt đầu từ hôm nay, ứng dụng Grab dành cho các tài xế sẽ không chỉ giám sát tốc độ chạy xe mà còn theo dõi các chỉ báo về hành vi lái xe an toàn như: thắng gấp, tăng tốc đột ngột và chuyển hướng một cách nguy hiểm. Dựa trên sự kết hợp giữa phân tích dữ liệu và phân tích dự báo, tính năng telematics của Grab sẽ nhận diện các chuyến xe có hành vi lái xe gây nguy hiểm, và cung cấp cho các tài xế báo cáo hàng tuần về điểm số an toàn của họ. Tính năng telematics tiên tiến này đã được ra mắt tại Singapore, và sẽ tiếp tục được triển khai ở các quốc gia khác trong khu vực.

Grab đang tiếp tục cải thiện tính năng nhắn tin trong ứng dụng, GrabChat
Được thiết kế dành riêng cho người dân Đông Nam Á vốn luôn yêu thích và tích cực sử dụng các dịch vụ nhắn tin, GrabChat đã được người dùng Grab đón nhận nồng nhiệt.