Home Xe Ô tô Gần 800.000 người tham gia triển lãm Tokyo Motor Show

Gần 800.000 người tham gia triển lãm Tokyo Motor Show

0

Triển lãm Tokyo Motor Show lần thứ 45 năm 2017 do Hiệp hội Các Nhà sản xuất Ôtô Nhật Bản tổ chức tại Tokyo Big Sight ở Ariake, Koto-ku.

Chương trình đã thu hút sự có mặt của 153 công ty và tổ chức xe hơi, bao gồm 15 thương hiệu của 14 nhà sản xuất ô tô Nhật Bản và 19 thương hiệu đến từ 13 nhà sản xuất trên thế giới, với tổng số 380 xe được trưng bày, trong đó có một số thương hiệu nội địa và quốc tế lần đầu tiên ra mắt công chúng. Bên cạnh đó, những nhà triển lãm kỹ thuật, thiết bị xe cũng chào sân Tokyo Motor Show bằng những sản phẩm công nghệ và dịch vụ mới nhất.

Triển lãm đặc biệt TOKYO CONNECTED LAB 2017, đã kết nối chuỗi ba chương trình riêng biệt, mang tính tương tác cao cùng sự xuất hiện của những sản phẩm công nghệ tiên tiến vượt lên phạm vi của toàn ngành công nghiệp ô tô. Các hoạt động khác như chương trình lái thử xe được tổ chức tại khu vực Tokyo Waterfront City cũng nhận được sự tham gia và hưởng ứng nhiệt tình của quan khách.

Số người tham dự lên tới 771.200; Nữ giới chiếm 24% trên tổng số người tham gia; Có sự gia tăng đáng kể đối với người tham dự trong độ tuổi 15-39.

Triển lãm Tokyo Motor Show năm nay đã chào đón tổng cộng 771.200 khách tham quan từ khắp mọi nơi trên thế giới. Có một sự giảm nhẹ so với con số 812.500 người tham gia tại Tokyo Motor Show lần thứ 44 năm 2015, nguyên nhân chính do mưa bão lớn diện rộng quét qua Nhật Bản vào tuần đầu tiên mở cửa triển lãm. Tuy nhiên, khi thời tiết chuyển biến tốt, lượng khách tham quan tại Triển lãm Tokyo Motor Show đã có sự tăng lên rõ rệt, đạt con số ấn tượng vào ngày 02 tháng 11, cao nhất kể từ khi địa điểm triển lãm dời sang khu vực Tokyo Big Sight từ năm 2011.

Theo điều tra sơ bộ tại nơi diễn ra triển lãm, có 75,9% nam giới và 24,1% nữ giới tham dự sự kiện (so với 82,3% và 17,7% năm 2015). Dựa trên nhóm tuổi, nếu như Tokyo Motor Show năm 2015 ghi nhận 4,2% người tham gia từ 15 đến 19, 18% trên 20 và 20% thuộc nhóm 30, con số này đã tăng lên lần lượt thành 7,1%, 20,6% và 23,6% sau hai năm. Nhìn chung, trung bình cứ 4 khách tham quan triển lãm thì có một người là nữ, và số lượng người tham dự từ 15 đến 39 tuổi rơi vào mức 51,3%, trong khi tỉ lệ này chỉ là 42,2% vào năm 2015.

Công nghệ di chuyển trong tương lai sẽ kết nối người lái xe, phương tiện di chuyển, và cơ sở hạ tầng giao thông vận tải. Triển lãm đặc biệt này bao gồm chuỗi ba chương trình giúp tạo điều kiện cho người tham dự tương tác và thảo luận. Đến với chương trình “THE FUTURE”, người tham dự đã được trải nghiệm công nghệ di chuyển tại Thành phố Tokyo của tương lai trong một không gian mái vòm khổng lồ.

Những sáng kiến của ban tổ chức như khảo sát trực tiếp khách tham quan triển lãm về chất lượng chương trình là tiền đề để xây dựng một mùa Triển lãm Ô tô Tokyo hấp dẫn với hàng loạt công nghệ mới trước thềm 2020, khi mà cả thế giới đổ dồn sự chú ý vào Nhật Bản với tư cách là nước chủ nhà Olympic & Paralympic Games. Triển lãm Tokyo Motor Show lần thứ 46 sẽ được tổ chức vào mùa thu năm 2019 tại không gian của Tokyo Big Sight, nhưng cũng sẽ được mở rộng tới các địa điểm khác, ví dụ như khu vực Tokyo Waterfront City kế cạnh. Đồng thời, một sự kiện đặc biệt khác đang được ban tổ chức ấp ủ cho mùa thu 2018 sắp tới nhằm hâm nóng giới mộ điệu ô tô – xe hơi và công chúng nói chung, hứa hẹn sẽ thu hút được sự kì vọng lớn từ phía cộng đồng dành cho cả hai chương trình trọng điểm này.

Previous articleNgười dân mất trung bình 51 phút vì ùn tắc giao thông
Next articleThị trường smartphone phục hồi, cạnh tranh gay gắt smartphone tầm trung

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here