Home Xe Ô tô VMS 2019 quy tụ nhiều mẫu xe và công nghệ mới

VMS 2019 quy tụ nhiều mẫu xe và công nghệ mới

SHARE

Tiếp nối thành công của các kỳ triển lãm trước, ngày 23/10, Triển lãm ô tô Việt Nam 2019 (Vietnam Motor Show 2019 – VMS 2019) chính thức được khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, Tp.HCM. Đây cũng là sự kiện được mong chờ nhất trong năm của cộng đồng yêu xe trên cả nước.

 

Năm nay, triển lãm có sự góp mặt của 15 thương hiệu (Audi, Ford, Honda, Jaguar, Land Rover, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi, Nissan, Subaru, Suzuki, Toyota, VinFast, Volkswagen, Volvo) thuộc Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và các nhà Nhập khẩu Ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA), cùng 85 thương hiệu trong ngành công nghiệp phụ trợ.

Gần 100 mẫu xe tham gia VMS 2019

Phát biểu tại lễ khai mạc VMS 2019, ông Laurent Genet, Tổng giám đốc Audi Việt Nam – đại diện Hiệp hội Các nhà Nhập khẩu Ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA) cho biết, VMS  2019 sẽ trưng bày không chỉ những mẫu ô tô ấn tượng nhất đến từ 15 thương hiệu xe danh tiếng cả trong và ngoài nước.Với hơn 100 mẫu xe được giới thiệu, khách hàng sẽ được hòa mình trong hành trình trải nghiệm các công nghệ và mẫu xe mới lần đầu xuất hiện tại Việt Nam.

Thực tế tại các gian hàng đã chứng minh cho những chia sẻ của vị đại diện VIVA. Cụ thể, tại gian hàng Audi, năm nay là năm Audi ra mắt nhiều sản phẩm mới nhất từ trước tới nay với sáu mẫu xe mới gồm: Audi A6, A7 Sportback, A8L, Q2, Q3, và Q8. Hay thương hiệu JAGUAR LAND ROVER cũng ra mắt người tiêu dùng Việt Nam dòng xe Range Rover Evoque mới. Tại gian hàng của Nissan, điểm nhấn của hãng tại triển lãm năm nay là phiên bản Nissan Navara Black Edition A-IVI. Ngoài ra hàng loạt mẫu xe quen thuộc như: Nissan Sunny Q-series, Nissan X-Trail V-series, Nissan Navara, Nissan Terra, cũng được hãng giới thiệu tới khách tham quan triển lãm.

Trong lần góp mặt thứ 15 tại triển lãm, Ford Việt Nam trưng bày một phổ phong phú các dòng sản phẩm SUV và thương mại vốn là thế mạnh của hãng. Tuy nhiên, điểm nhấn lớn nhất tại gian hàng của hãng là sự xuất hiện của phiên bản concept Ford Escape hoàn toàn mới và chiếc MPV 7 chỗ Ford Tourneo mới vừa được ra mắt tại Việt Nam. Còn tại Honda, điểm nhấn của gian hàng là mẫu xe Honda Accord thế hệ thứ 10 hoàn toàn mới. Ngoài ra, hãng còn mang đến cho khách hàng cơ hội chiêm ngưỡng 02 mẫu xe đua F1 của đội đua Aston Martin Red Bull Racing và Scuderia Toro Rosso.

Năm nay, Toyota mang đến triển lãm mẫu xe ý tưởng TJ Cruiser, đây là sự kết hợp hài hòa giữa mẫu xe van và SUV, sử dụng động cơ hybrid thân thiện với môi trường và phù hợp với cuộc sống trong tương lai. Ngoài ra, gian hàng còn có sự xuất hiện của các mẫu xe “ăn khách” như: Vios, Innova, Fortuner, Camry, Rush phiên bản TRD và Hilux. Tại gian hàng Lexus, lần đầu tiên tại Việt Nam, khách hàng sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng phiên bản đặc biệt của dòng xe tiên phong LS 500h kỉ niệm 30 năm Lexus ra mắt trên toàn cầu. Cùng với đó, Lexus cũng chính thức ra mắt phiên bản 2020 của các mẫu xe RX450h và GX 460.

Tại gian hàng của Mercedes-Benz, có sự xuất hiện của mẫu xe GLE thế hệ SUV mới ứng dụng động cơ I6 EQ Boost mạnh mẽ cùng trí tuệ nhân tạo đều góp mặt để hoàn thiện trải nghiệm hiện đại và chuẩn mực cho các tín đồ xe hơi. Ngoài ra, còn có các mẫu xe khác như: Mercedes-AMG G 63, Mercedes-Maybach S 560, Mercedes-Maybach… Đặc biệt, triển lãm năm nay còn có sự xuất hiện của “tân binh” trong ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, đó là Vinfast. Với lần đầu tham gia triển lãm, VinFast giới thiệu tới khách hàng bộ sưu tập đầy đủ ba dòng xe Lux SA2.0, Lux A2.0 và Fadil. Bên cạnh “ba ngôi sao mới”, VinFast sẽ mang tới triển lãm những trải nghiệm khác biệt, lần đầu tiên xuất hiện như tour tham quan nhà máy bằng công nghệ thực tế ảo đỉnh cao; đua xe F1 trên đường đua giả lập; tìm hiểu chi tiết xe bằng công nghệ scan X-ray…

Chuẩn bị cho mùa kinh doanh cuối năm

VMS 2019 năm nay chắc chắn sẽ trở nên hấp dẫn hơn với hàng loạt mẫu xe mới, cùng với các chương trình ưu đãi và có sự xuất hiện của hàng loạt gói dịch vụ hỗ trợ tài chính mua xe đến từ các ngân hàng có tên tuổi. Các hãng xe đều hy vọng, triển lãm sẽ là cơ hội tốt để gia tăng doanh số bán hàng trong mùa kinh doanh cuối năm và dịp Tết nguyên đán đang cận kề.

“Năm 2019 đã gần kết thúc. Nhìn nhận thị trường một cách tổng quan trong 9 tháng đã qua, chúng ta đều nhìn nhận thấy nhiều sự thay đổi của ngành công nghiệp ô tô trong nước”, ông Laurent Genet chia sẻ. Theo đó, các chính sách đối với ngành ô tô đã có những dịch chuyển tiến bộ hơn, mang đến những tín hiệu tích cực góp phần thúc đẩy sự đầu tư vào các dây chuyền lắp ráp xe hơi cũng như lành mạnh hoá thị trường nhập khẩu. Giá bán lẻ các mẫu xe trên thị trường Việt Nam liên tiếp giảm. “Về phía VIVA, chúng tôi vẫn luôn cố gắng hết sức mình nhằm tiếp tục mang đến cho khách hàng các sản phẩm đa dạng với giá thành phải chăng và các chính sách hỗ trợ chính hãng”, ông Laurent Genet nhấn mạnh.

Nhìn về sự phát triển của thị trường ô tô trong dài hạn, ông Toru Kinoshita, chủ tịch Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đánh giá, trong tương lai, Việt Nam hứa hẹn là một thị trường tiềm năng nhờ sự phát triển ổn định của nền kinh tế và thế mạnh từ nguồn dân số trẻ. Để bắt kịp xu thế đó, các hãng xe sẽ tiếp tục nỗ lực cố gắng hết mình trong việc thúc đẩy sản xuất, nâng cao chất lượng hoạt động bán hàng, dịch vụ và phát triển mạng lưới đại lý để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. “Làm được điều này, bên cạnh những nỗ lực từ các hãng, chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác và ủng hộ từ Chính phủ, các Bộ ban ngành hữu quan, các cơ quan truyền thông và sự đồng hành của tất cả khách hàng”, ông Toru Kinoshita bày tỏ quan điểm.