Home Công nghệ số Viễn thông 2016: năm phát triển mạnh mẽ của công nghệ 4G

2016: năm phát triển mạnh mẽ của công nghệ 4G

0
Ong Thieu Phuong Nam 1

Trong bối cảnh 4G đang được trông đợi và sắp được triển khai rộng rãi, Qualcomm đã và đang triển khai và nỗ lực làm việc với các bên liên quan nhằm khuyến khích khách hàng chuyển từ 2G và 3G sang 4G.

Ong Thieu Phuong Nam 1

Ông Thiều Phương Nam, Tổng giám đốc Qualcomm tại Việt Nam, Lào và Cambodia, cho biết: “Theo đúng mục tiêu và cam kết của Chính phủ trong việc phát triển công nghệ di động, Qualcomm đã và đang triển khai và nỗ lực làm việc với các bên liên quan nhằm khuyến khích khách hàng chuyển từ 2G và 3G sang 4G.”

Qualcomm đang dẫn đầu trong thành công của công nghệ LTE trên toàn cầu bằng cách giải tỏa sự phức tạp trong các sản phẩm hỗ trợ LTE, mở đường cho các bước đầu tiên trong quá trình tiếp cận công nghệ LTE thế hệ mới với công nghệ Kết hợp Sóng mang (CA) và 4G LTE cùng nhiều cải tiến khác vào vi xử lý Snapdragon ở tất cả các phân khúc.

Theo số liệu thống kê mới nhất của Bộ Thông tin và Truyền thông, có khoảng 36 triệu thuê bao 3G, và di động băng rộng đã tạo điều kiện cho 52% dân số truy cập Internet. Sự phát triển này có phần đóng góp quan trọng của nhiều yếu tố, bao gồm các gói cước phù hợp, sự gia tăng các thiết bị di động giá rẻ, và nhu cầu dữ liệu ngày càng tăng trong tầng lớp trung lưu. Khi người dân chuyển từ 2G sang 3G, trong nhiều trường hợp, smartphone là thiết bị đầu tiên giúp họ tiếp xúc với Internet. Trong năm 2015, Việt Nam đã ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường điện thoại thông minh trong nửa đầu năm với tỷ lệ tăng trưởng 27% so với cùng kỳ năm trước.

Trong tương lai, 4G LTE sẽ đóng vai trò xúc tác cho những đợt tăng trưởng bằng việc làm nển tảng cho các dịch vụ mới mang lại lợi ích cho hệ sinh thái di động cũng như người tiêu dùng. Để đẩy nhanh tiến trình mở rộng mạng 4G LTE, Qualcomm đã và đang làm việc với các đối tác chiến lược bao gồm các nhà sản xuất thiết bị gốc, các nhà sản xuất thiết kế gốc và các nhà mạng nhằm đem lại các thiết kế chất lượng cao, vi xử lý di động hỗ trợ 4G LTE cho tất cả các phân khúc, thiết bị di động hiệu năng cao và kết nối mạng hiệu quả, đáng tin cậy cho người dùng.

Đáp ứng nhu cầu kết nối ngày càng tăng, Qualcomm nỗ lực phát triển và hoàn thiện các công nghệ mới phục vụ cho việc triển khai công nghệ Internet Vạn vật (IoE) trên toàn cầu để mang lại kết nối cho mọi ngành thông qua các giải pháp không dây cao cấp, và kỷ nguyên LTE sắp đến tại Việt Nam được trông đợi sẽ thúc đẩy đất nước tiến bộ hơn. Vi xử lý Snapdragon 820 được giới thiệu mới đây chứa đựng nhiều cải tiến và nền tảng Zeroth được chính Qualcomm phát triển hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cải tiến xa hơn cho Internet Vạn vật, có nhiều thiết bị thông minh hơn và mạnh mẽ hơn. Những thiết bị đầu tiên sử dụng Snapdragon 820 vừa được ra mắt tại CES 2016.

Nhận thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ của ứng dụng di động cũng như tầm quan trọng của mạng 3G/4G trong các ngành công nghiệp địa phương, Chính phủ đã có những nỗ lực đáng kể và đã hoàn tất quá trình sắp xếp băng tần 1800MHz cho 4G, mở ra cơ hội cho các nhà mạng Việt Nam tiến đến cung cấp dịch vụ LTE. Mới đây Viettel đã thử nghiệm dịch vụ 4G tại Vũng Tàu, trong khi đó các nhà mạng khác cũng đang chuẩn bị cho việc thử nghiệm và triển khai dịch vụ này.

Qualcomm có truyền thống hợp tác với các nhà sản xuất thiết bị gốc, sản xuất thiết kế gốc và nhà mạng để tạo nên một hệ sinh thái di động hoàn chỉnh và để đem đến trải nghiệm di động mới mẻ cho người dùng toàn cầu. Qualcomm rất phấn khởi với việc được đóng góp một phần khiêm tốn vào sự phát triển công nghệ di động, đem đến thông tin và dịch vụ, cải thiện cuộc sống hàng tỉ người trên thế giới.

Sáng tạo luôn là cốt lõi của Qualcomm. Công ty đã đầu tư hàng tỷ dollar vào công tác nghiên cứu và phát triển, cũng như chấp nhận nhiều rủi ro trong việc sáng tạo các công nghệ mới giúp phát triển ngành công nghiệp di động.

Nhìn về phía trước, trong năm 2016, cùng với dự đoán về sự tăng trưởng của Internet Vạn vật (IoE), Qualcomm cung cấp các giải pháp kết nối thông minh để giải quyết một số thách thức lớn nhất của Internet Vạn vật (IoE). Trong bối cảnh các ngành công nghiệp trên thế giới phát triển mạnh mẽ, Qualcomm mang đến khả năng kết nối cho mỗi ngành thông qua các giải pháp không dây mới.

Bằng cách giúp nhà, xe, thành phố, giáo dục, thiết bị đeo (wearables) và y tế tương tác với nhau nhiều hơn và dữ liệu được truyền qua nhiều mạng, Internet Vạn vật (IoE) sẽ đưa sự kết nối lên một tầm cao mới.

Để thúc đẩy quá trình triển khai Internet Vạn vật (IoE), Qualcomm mở rộng danh mục đầu tư từ vi xử lý di động đến giải pháp xe hơi thông minh, an ninh, kết nối đáng tin cậy, và các thiết bị khác như drone và camera an ninh. Mới đây, công ty đã ra mắt vi xử lý di động cao cấp Snapdragon 820 giúp tăng hiệu năng thiết bị, đồng thời giảm tiêu thụ điện năng. Đây không chỉ là trái tim của điện thoại thông minh, mà còn nhiều thiết bị khác như camera an ninh, drone… Có khoảng 80 dòng thiết bị dự định trang bị Snapdragon 820 trong năm tới.

Qualcomm mang đến một thế giới có kết nối giữa các thiết bị, nơi chốn và con người và cải thiện cuộc sống người dùng. Bên cạnh sáng tạo và cải tiến, mối quan hệ với các đối tác chiến lược là yếu tố quan trọng giúp Qualcomm tạo nên một hệ sinh thái di động kết nối hiệu quả cao.

Previous articleMobiistar ra mắt loạt smartphone mới KIM Series 2016
Next articleOppo ra mắt smartphone selfie F1

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here