Home Tin tức vivo công bố sách trắng 6G phiên bản thứ ba về dịch...

vivo công bố sách trắng 6G phiên bản thứ ba về dịch vụ, năng lực và công nghệ

0

Ngày 27/7/2022, Viện nghiên cứu Công nghệ Truyền thông vivo vừa công bố phiên bản sách trắng thứ ba của công nghệ 6G – “Xây dựng một thế giới kết nối tự do giữa vật lý và kỹ thuật số tích hợp: dịch vụ, năng lực và công nghệ hỗ trợ 6G”.

Báo cáo khám phá cơ chế vận hành và sự hỗ trợ đa công nghệ của 6G được các chuyên gia tại vivo tin rằng sẽ góp phần định hình cuộc sống con người từ năm 2030.

Ông Qin Fei, Chủ tịch Viện nghiên cứu Công nghệ Truyền thông vivo cho biết: “Đi đầu trong công tác R&D, chúng tôi đang triển khai các dự án nghiên cứu về một thế giới của 6G và những công nghệ cần phải phát triển để đạt được viễn cảnh này. Trong hai năm gần đây, ngành công nghiệp di động đã dần hình thành một hướng đi chung về các loại hình dịch vụ cần đến nền tảng 6G cũng như những cột mốc kỹ thuật cần phải đạt đến để phục vụ cho tầm nhìn này.”

Được biết, Viện nghiên cứu Công nghệ Truyền thông vivo đã và đang đóng góp tích cực vào việc định hình tương lai của 6G với việc phân tích và đánh giá chuyên sâu các mô hình kinh doanh và yếu tố vận hành 6G, các kịch bản ứng dụng, kiến trúc hệ thống và các công nghệ hỗ trợ.

Sách trắng thứ ba về 6G này được vivo xây dựng dựa trên hai phiên bản ra mắt năm 2020. Một trong số đó là sách trắng “Thời đại Kỹ thuật số 2030+” cung cấp thông tin về những kịch bản công nghệ 6G tiềm năng trong thập niên tiếp theo. Sách trắng còn lại là “Tầm nhìn, Điều kiện và Thách thức của 6G” phác thảo tầm nhìn của vivo về công nghệ 6G, cụ thể là sự hội tụ của thế giới vật lý và thế giới kỹ thuật số.

Sách trắng phiên bản thứ ba đề xuất rằng 6G sẽ cung cấp các dịch vụ siêu truyền thông, thông tin và điện toán hội tụ, trở thành cơ sở cho một thế giới vật lý và kỹ thuật số được kết nối và hội tụ. Theo phân tích, công nghệ 6G sẽ quy tụ giao tiếp, tính toán và cảm nhận trong một hệ thống duy nhất. Mạng 6G tích hợp sẽ không chỉ kết nối con người với con người mà còn kết nối con người với các thiết bị và giữa thiết bị với nhau, giúp tạo ra một thế giới kỹ thuật số hoàn toàn mới. Chúng ta có thể mong đợi rằng hàng trăm tỷ thiết bị sẽ được kết nối trong năm 2030.

“6G giúp chúng tôi mang đến thế hệ tiếp theo của công nghệ kết nối len lỏi vào từng khía cạnh trong cuộc sống. Nó sẽ tích hợp nhiều công nghệ truy cập hơn, bao phủ một diện tích rộng lớn hơn, và cung cấp khả năng hỗ trợ nhiều dịch vụ hơn. Bằng cách kết nối liền mạch các lĩnh vực, giao thông, văn phòng và các hộ gia đình, 6G sẽ đóng góp rất nhiều cho xã hội – từ việc quản lý nguồn nhân sự trong doanh nghiệp đến tăng cường ứng phó với tình huống khẩn cấp và thiên tai,” ông Rakesh Tamrakar – Trưởng nhóm Chuyên gia tại Viện Nghiên Cứu Công Nghệ Truyền Thông vivo cho biết.

6G sẽ mở rộng các dịch vụ viễn thông cơ bản để hỗ trợ những trải nghiệm hoàn toàn mới, chẳng hạn như trải nghiệm nhập vai pha lẫn giữa thực tế, thế giới ba chiều và giao tiếp đa giác quan. Các dịch vụ kết nối dữ liệu di động 6G sẽ tiếp tục được cải thiện về dung lượng, tốc độ dữ liệu, độ trễ, độ tin cậy và nhiều khía cạnh khác. Điều này giúp mở rộng lượng khách hàng và gia tăng giá trị dịch vụ với sự linh hoạt toàn diện và khả năng thích ứng tốt đáp ứng mọi nhu cầu của cá nhân đến các lĩnh vực khác nhau.

Điều này đồng nghĩa rằng các chỉ số hiệu suất như tốc độ dữ liệu (bao gồm tốc độ dữ liệu cao nhất và tốc độ dữ liệu trải nghiệm thực tế của người dùng), độ trễ, lưu lượng truy cập tại khu vực sẽ cần phải được cải thiện vài lần hoặc nhiều hơn nữa so với kết nối 5G.

Dịch vụ 6G mới sẽ đòi hỏi phải xem xét cẩn thận nhu cầu, công nghệ và chi phí để cân bằng giữa các chỉ số đo lường hiệu suất và chỉ số hiệu quả.

Dự án nghiên cứu và phát triển các tiêu chuẩn công nghệ 6G vẫn đang trong giai đoạn đầu định hình. Viện Nghiên Cứu Công Nghệ Truyền Thông vivo đã và đang nỗ lực để tiếp tục tinh chỉnh các tình huống và các chỉ số kỹ thuật, thực hiện nghiên cứu chuyên sâu và thử nghiệm kiểm định sự tiềm năng của công nghệ 6G, và đóng góp vào sự phát triển của tiêu chuẩn công nghệ 6G thống nhất trên toàn cầu.

Previous articleNâng cao chất lượng phục vụ, Sacombank khai trương Trung tâm Dịch vụ Khách hàng và Telesales tại TP.HCM
Next articleDoanh số đối tác bán hàng trên GoFood tăng gấp ba trong 6 tháng đầu năm 2022

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here