Home Công nghệ số Doanh số đối tác bán hàng trên GoFood tăng gấp ba trong...

Doanh số đối tác bán hàng trên GoFood tăng gấp ba trong 6 tháng đầu năm 2022

0

Tổng lượng đơn hàng đặt qua nền tảng đặt đồ ăn trực tuyến GoFood 6 tháng đầu năm 2022 tăng 72% so với cùng kỳ năm 2021. Doanh số trung bình của các nhà bán hàng tăng gần gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2021, các cửa hàng ở Hà Nội ghi nhận doanh thu tăng mạnh ở mức gần 5 lần.

Trong nửa đầu năm 2022, lượng người dùng đặt món trên nền tảng GoFood tăng 66% so với cùng kỳ năm 2021. Lượng người dùng mới tăng 35%, trong đó tốc độ tăng trưởng ở Hà Nội cao gấp gần 5 lần ở TP.HCM, cho thấy GoFood ngày càng được ưa chuộng ở thành phố thủ đô.

Bên cạnh đó, các khách hàng cũ cũng tăng cường đặt đơn trên GoFood, với tổng lượng đơn hàng tăng 72% trong sáu tháng đầu năm 2022 so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, lượng đơn hàng ở Hà Nội tăng hơn 3 lần.

Người dùng cũng có xu hướng đặt các đơn hàng với tổng giá trị cao hơn. Trong 6 tháng đầu năm 2022, giá trị trung bình mỗi đơn hàng trên GoFood tăng 23% so với 6 tháng đầu năm 2021, mặc dù giá cả đồ ăn, thức uống từ các nhà hàng trên nền tảng GoFood gần như không có sự điều chỉnh trong thời gian vừa qua.

Tương ứng với tốc độ tăng trưởng số lượng người dùng và giá trị đơn hàng, doanh thu trung bình theo tháng của các cửa hàng hoạt động trên GoFood của Gojek cũng tăng cao đáng kể trong 6 tháng đầu năm 2022. Cụ thể, doanh thu trung bình của các đối tác GoFood tăng gần gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2021, trong đó các cửa hàng ở Hà Nội ghi nhận mức bứt phá gần 5 lần, còn ở TP.HCM là hơn 2 lần.

Bà Lê Nguyễn Ngọc Dung, Giám đốc Phát triển Đối tác GoFood – Gojek Việt Nam cho biết, ngày càng nhiều người dân chuyển sang sử dụng các nền tảng thương mại điện tử phục vụ nhu cầu hàng ngày, các cửa hàng kinh doanh ẩm thực biết tận dụng sức mạnh của các ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến đang có nhiều cơ hội lớn để khôi phục và phát triển mạnh trong thời gian tới.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, số lượng nhà bán hàng hoạt động trên GoFood tăng 83% so với cùng kỳ năm 2021. Riêng trong tháng 6, số cửa hàng mới lên nền tảng tăng 21% so với tháng liền trước, và tăng 31% so với trung bình 3 tháng đầu năm 2022.

GoFood hiện đang hỗ trợ tăng trưởng hoạt động kinh doanh của hàng chục nghìn nhà hàng đang hoạt động trên nền tảng, từ các chuỗi nhà hàng và các thương hiệu quốc tế lớn tới các cửa hàng vừa, nhỏ và siêu nhỏ – trong đó nhóm sau hiện đang chiếm khoảng 90% tổng số nhà bán hàng trên GoFood tại Việt Nam. Việc hỗ trợ các cửa hàng vừa và nhỏ và siêu nhỏ là một trong những cam kết thường xuyên và lâu dài của Gojek.

Previous articlevivo công bố sách trắng 6G phiên bản thứ ba về dịch vụ, năng lực và công nghệ
Next articleThe Coffee House chơi lớn, tặng người dùng ShopeeFood cà phê giá 1 đồng

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here