Home Tin tức Midea kỷ niệm 10 năm tại thị trường Việt Nam

Midea kỷ niệm 10 năm tại thị trường Việt Nam

SHARE
Midea 10 years

Nhân kỷ niệm 10 năm có mặt tại Việt Nam, ông Thomas Hollenfeld, Phó Chủ tịch Midea Group -phụ trách về toàn cầu – cho biết Tập đoàn này đặt mục tiêu tăng trưởng 10% trong năm 2016.

Midea 10 years

Midea đã đầu tư xây dựng nhà máy tại KCN Việt Nam – Singapore từ năm 2006 với tổng vốn đầu tư 100 triệu USD trên tổng diện tích 205.000 m2 với hơn 20 dây chuyền sản xuất hiện đại cùng 1.700 nhân công lành nghề. Trong vòng 10 năm, Midea nhanh chóng trở thành nhãn hiệu điện gia dụng phổ biến trên thị trường với sản phẩm đa dạng từ: , tủ lạnh, quạt điện, , bếp từ, máy nước nóng đến nồi cơm điện và các dụng cụ bếp.

Doanh thu năm 2015 của thương hiệu này đạt tới 100 triệu USD tại thị trường Việt Nam. Hiện sản phẩm bếp từ của Midea đứng vị trí số 1, nồi cơm điệm đứng vị trí số 3 và sản phẩm nằm trong Top 7 trên thị trường.

Midea Group đang thương lượng để thống nhất hợp tác chiến lược với Toshiba. Midea sẽ mua lại phần lớn cổ phần mảng điện gia dụng của Toshiba. Theo nội dung thương lượng, hai thương hiệu sẽ tiếp tục cùng nhau hợp tác sản xuất và kinh doanh các sản phẩm như tủ lạnh, máy giặt, và các sản phẩm điện gia dụng khác, dưới thương hiệu của Toshiba.

Được biết trước đó Toshiba và Midea Group đã có mối quan hệ hợp tác hơn 20 năm qua, cùng sản xuất và kinh doanh nhiều dòng sản phẩm khác nhau, bao gồm các máy nén khí, máy biến tần và các sản phẩm điện gia dụng. Ngoài 2 thị trường Nga và Braxin thì Việt Nam là thị trường thứ 3 Midea đang tập trung đầu tư trên thế giới. Việt Nam cũng là nước thứ 2 tại châu Á (ngoài Trung Quốc) mà Midea đầu tư xây dựng nhà máy.

Dịp này, Midea cũng giới thiệu tủ lạnh, máy giặt, máy hút bụi và các sản phẩm điện gia dụng khác, dưới thương hiệu của Toshiba.