Home Tiện ích Apps Lazada đẩy mạnh phát triển “siêu doanh nghiệp điện tử”, triển khai...

Lazada đẩy mạnh phát triển “siêu doanh nghiệp điện tử”, triển khai Shoppertainment

SHARE

Sàn giao dịch TMĐT hàng đầu Đông Nam Á Lazada vừa công bố một chuỗi dịch vụ và sản phẩm mới để hỗ trợ các nhà bán hàng và thương hiệu nhanh chóng trở thành “Siêu doanh nghiệp điện tử” tại Đông Nam Á.

Vượt qua các giới hạn về thương mại điện tử tại Đông Nam Á, Lazada triển khai hình thức “Shoppertainment” nhằm mang lại cho người mua hàng trải nghiệm mua sắm đầy thú vị và giải trí. Cụ thể vào 20h ngày 26/3 tới đây tại Jakarta (Indonesia), Lazada sẽ tổ chức đêm đại nhạc hội “Siêu Sinh Nhật”. Đây là một trong những sự kiện chào mừng sinh nhật lần thứ 7, được phát sóng trực tiếp cùng lúc trên ứng dụng di động của Lazada tại 6 quốc gia Đông Nam Á. Đêm nhạc có sự góp mặt ngôi sao nhạc pop người Anh Dua Lipa, mở đầu cho lễ hội mua sắm kéo dài trong 3 ngày 27-28-29/03 trên www.lazada.vn. Các trò chơi thú vị mới để đổi phiếu mua hàng cùng vô số những khuyến mãi hấp dẫn (xem phụ lục số 2) sẽ được mang đến cho người tiêu dùng trong khu vực.

Những dịch vụ và giải pháp mà Lazada mang đến nhằm giải quyết 3 “nỗi đau đầu” của doanh nghiệp: xây dựng thương hiệu, tiếp thị và bán hàng. Những tính năng này sẽ bắt đầu triển khai ngay trong tháng 3 – tháng chào mừng sinh nhật lần 7 của Lazada. “Siêu giải pháp” từ Lazada hướng đến mọi nhà bán hàng và thương hiệu để giúp những doanh nghiệp này phát triển khi thị trường thương mại điện tử đang bùng nổ tại Đông Nam Á.

Cụ thể, “Siêu giải pháp” của Lazada bao gồm: Một chuỗi những chiến dịch giúp các thương hiệu và nhà bán hàng trong LazMall có thể tăng độ nhận hiện thương hiệu và tương tác tốt hơn với người mua hàng; Gói “Giải pháp Tiếp thị” và bảng số liệu “Tư vấn Kinh doanh” hoàn toàn mới, giúp tăng khả năng hiển thị của gian hàng và cung cấp những thông tin cập nhật thời gian thực, từ đó giúp các thương hiệu và nhà bán hàng đưa ra quyết định tốt hơn để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Ngoài ra, các công cụ mới như “Thiết kế Gian hàng” sẽ hỗ trợ nhà bán hàng và thương hiệu tùy chỉnh phần hiển thị của gian hàng, tạo sự khác biệt so với các gian hàng khác trên Lazada. Tính năng phát sóng trực tiếp, cập nhật tin tức (news feed) và những trò chơi tương tác trong ứng dụng có thể giúp nhà bán hàng kết nối với người tiêu dùng hiệu quả hơn.

Đồng thời, Lazada cũng chính thức công bố việc hợp tác với 12 công ty hàng đầu thế giới về thời trang và công nghệ. Việc thành lập Quan hệ đối tác kinh doanh chung (Joint Business Partnership) được dự báo sẽ thúc đẩy mảng bán lẻ trực tuyến của những công ty trên với Lazada trên toàn Đông Nam Á, cho phép các thương hiệu khai thác cơ sở hạ tầng công nghệ và logistics hàng đầu từ Lazada. Theo đó, trong sự kiện Diễn đàn thương hiệu tương lai LazMall, Lazada đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) với các lãnh đạo cấp cao của Realme và Coocaa. Việc ký kết này cũng vừa được thực hiện với Huawei vào đầu tháng này. Sắp tới, Lazada sẽ tiếp tục công bố những thỏa thuận hợp tác với nhiều thương hiệu hàng đầu khác, bao gồm một trong những công ty FMCG lớn nhất thế giới.

Được hỗ trợ từ nền tảng cơ sở hạ tầng công nghệ và logistics từ Alibaba, Lazada đã liên tục ra mắt những tính năng mới trong nhiều năm qua để trở thành nền tảng duy nhất trong khu vực có thể kết hợp trải nghiệm mua sắm và giải trí trên cùng 1 nền tảng, cụ thể tính năng tìm kiếm bằng hình ảnh, trò chơi tương tác với người tiêu dùng và phát sóng trực tiếp trong ứng dụng di động, ông Poignant cho biết tại Diễn đàn thương hiệu tương lai LazMall (BFF). Diễn đàn tập hợp các thương hiệu và nhà bán hàng được tổ chức thường niên để cùng thảo luận về các cơ hội và tiến bộ trong công nghệ nhằm xây dựng nên những ‘Siêu doanh nghiệp điện tử” góp phần thay đổi cục diện thương mại điện tử Đông Nam Á.

Ông Pierre Poignant, Tổng Giám đốc Tập đoàn Lazada, cho biết: Các giải pháp tối ưu từ Lazada sẽ giúp các thương hiệu và nhà bán hàng dễ dàng mở cửa hàng trên LazMall hơn. Giờ đây, các đơn vị uy tín có thể sử dụng tính năng tự đăng ký một cách đơn giản hơn, chỉ trong vài phút. Đây chính là một trong những mục tiêu của Lazada nhằm góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trở nên cạnh tranh trên toàn cầu.

Trên toàn khu vực, 60% doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNNVV) rất muốn đầu tư vào công nghệ để đạt được sự tăng trưởng bền vững trong nền kinh tế kỹ thuật số. Các công cụ định hướng kinh doanh được ưu tiên đầu tư hàng đầu bao gồm: giải pháp thương mại trực tuyến, quản lý quan hệ khách hàng (CRM) và quy trình kinh doanh thông minh (business intelligence – BI).

Tại Diễn đàn thương hiệu tương lai LazMall, Lazada đã trao năm giải thưởng cho những thương hiệu và nhà bán hàng triển khai thương mại điện tử xuất sắc, đó là những đơn vị liên tục đổi mới để thu hút khách hàng trên Lazada. Cụ thể, các giải thưởng đã được trao cho Unilever (Đổi mới tiếp thị tốt nhất – Best Marketing Innovation), Pampers (Khai thác mạng xã hội tốt nhất – Best Social Media Activation), Coocaa (Thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất – Fastest Growing Brand), Philips (Giải thưởng Lựa chọn từ khách hàng – Customers’ Choice Award) và Wardah (Ra mắt sản phẩm tốt nhất – Best Product Launch).