Home Công nghệ số Kết thúc Quý 2/2018, Huawei vươn lên mạnh mẽ giữ vị trí...

Kết thúc Quý 2/2018, Huawei vươn lên mạnh mẽ giữ vị trí thứ 2

SHARE

Theo báo cáo mới nhất của Tập đoàn dữ liệu Quốc tế IDC, trong Quý II năm nay, Huawei chính thức nắm giữ vị trí thứ hai ở smartphone toàn cầu với hơn 54 triệu sản phẩm bán ra, chiếm 15.8% thị phần và tỉ lệ tặng trưởng đạt 40.9%.

Tại thị trường Việt Nam, – smartphone 4 camera AI đầu tiên trên thế giới – đã thiết lập kỉ lục mới của Huawei với 22.000 đơn hàng chỉ trong 10 ngày ra mắt. Những thành công tiếp nối giúp Huawei tự tin với mục tiêu tiến vào top 2 tại thị trường Nam trước năm 2020.

Theo báo cáo chi tiết của IDC, Huawei đã bán được hơn 54 triệu smartphone trong quý 2 năm nay, chiếm 15.8% thị phần và tăng 40.9% so với cùng kỳ năm trước. Loạt sản phẩm P20/P20 Pro của Huawei với hiệu năng mạnh mẽ trong phân khúc cao cấp đã giúp Huawei gây ấn tượng với giới công nghệ, tiếp tục giữ vững vị thế trên thị trường. Huawei còn tạo được tiếng vang tốt trên toàn cầu nhờ việc phát hành công nghệ GPU Turbo. Các mẫu Android tầm trung của Huawei đặc biệt là Nova 3i đang chứng tỏ khả năng khi là các dòng smartphone rất phổ biến trên khắp châu Á và châu Âu.

Một trong những bí mật thành công của Huawei chính là tập trung đầu tư vào R&D, lấy đây làm nền tảng vững chắc để tạo ra sản phẩm chất lượng cao, chinh phục người dùng toàn cầu. Huawei dành hơn 10% doanh thu mỗi năm cho R&D. Trong báo cáo thường niên năm 2017, về nhân lực, có khoảng 80 nghìn nhân viên làm việc cho R&D, chiếm 45% tổng số nhân viên của công ty.

Theo báo cáo của Uỷ ban Đầu tư và Phát triển Liên minh Châu Âu (EU Industrial R&D Investment Scoreboard), Huawei đứng thứ 6 trong số các công ty công nghệ khổng lồ trên toàn cầu, xét về khoảng mạnh tay đầu tư vào R&D.

Ngoài ra, trong những năm vừa qua, Huawei cũng đã xây dựng các trung tâm chuyên môn hàng đầu thế giới như trung tâm thuật toán ở Moscow, trung tâm thiết kế UX ở San Francisco và trung tâm thiết kế ở London, trung tâm mỹ thuật ở Paris và trung tâm phát triển công nghệ 5G ở Đức. Những nhân sự tài năng nhất trên thế giới thường xuyên được tuyển dụng để tăng cường mảng nghiên cứu và phát triển sản phẩm tại Huawei.

Song song với việc đầu tư vào R&D, Huawei còn hợp tác lâu dài với các đối tác đẳng cấp thế giới nhằm thiết lập các tiêu chuẩn mới chưa từng có cho điện thoại. Có thể kể đến việc phát triển camera, từ năm 2016, Huawei đã hợp tác với Leica về công nghệ quang học và hình ảnh. Kết quả là trong nửa đầu năm 2018, sản phẩm cao cấp với cụm 3 camera sau đầu tiên trên thế giới được DxOMark đánh giá cao. Huawei cũng hợp tác với thương hiệu cao cấp Porsche Design trên dòng sản phẩm Porsche Design Edition, điều này giúp Huawei nhận được nhiều phản hồi tích cực trong thị trường sản phẩm siêu cao cấp.
3i tiếp tục củng cố vị thế “siêu sao” ở phân khúc tầm trung với 22.000 đơn đặt hàng. Huawei đặt mục tiêu tiến vào top 2 của thị trường smartphone Việt Nam trước năm 2020.