Home Tiện ích Apps Grab triển khai dịch vụ GrabFood và các dịch vụ tài chính...

Grab triển khai dịch vụ GrabFood và các dịch vụ tài chính tại VN

0

Từ ngày 10/5, Grab sẽ chính thức triển khai thử nghiệm dịch vụ GrabFood tại 5 quận trung tâm ở TP.HCM như Q1, Q3, Q7, Bình Thạnh, Phú Nhuận.

Dịch vụ này cho phép người dùng đặt thức ăn từ nhà hàng/quán ăn (không yêu cầu đơn hàng tối thiểu) giao tại địa chỉ trên ứng dụng Grab. Đây cũng là dịch vụ nằm trong chiến lược logistics, giao nhận thức ăn, và hướng đến thanh toán không dùng tiền mặt qua GrabPay và các dịch vụ tài chính khác đang được triển khai tại các nước Đông Nam Á trong năm 2018.

GrabFood được kỳ vọng mang lại lợi ích cho hàng trăm ngàn doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, đặc biệt hàng quán ở những khu vực hẻo lánh.

Grab đã công bố tầm nhìn thành phố thông minh nhằm hướng đến một tương lai bao gồm di chuyển liền mạch, giao nhận thức ăn, logistics, thanh toán không dùng tiền mặt và các dịch vụ tài chính cho người dân Đông Nam Á – tất cả thông qua một ứng dụng.

Các đối tác tài xế hiện nay và đối tác tài xế mới tham gia có thể gia tăng thu nhập và có thêm cơ hội việc làm thông qua dịch vụ giao nhận thức ăn, bên cạnh dịch vụ di chuyển. Các đối tác kinh doanh giờ đây có thể sở hữu thêm cửa hàng trực tuyến để phục vụ lượng khách hàng sử dụng mạng internet và điện thoại di động bằng cách tận dụng đội ngũ đối tác tài xế của Grab.

Các đối tác kinh doanh sẽ không còn chỉ dựa vào lượng khách hàng trực tiếp đến nhà hàng/quán ăn như nguồn thu nhập chính. Doanh thu của họ cũng sẽ tăng lên nhờ được tiếp cận với nền tảng khách hàng của Grab, được tham gia vào các chương trình quảng cáo và các kênh tiếp thị của GrabFood để phát triển hoạt động kinh doanh của mình, ví dụ như đưa nhà hàng của họ xuất hiện trên ứng dụng ở vị trí được nhiều khách hàng giới thiệu.

Ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam, cho biết: GrabFood là bước phát triển quan trọng tiếp theo của Grab nhằm phục vụ các nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống hằng ngày của khách hàng. Giao nhận thức ăn là bước mở rộng tự nhiên của dịch vụ kết nối di chuyển mà Grab đang cung cấp. Mỗi ngày, hàng triệu người dân Đông Nam Á đang sử dụng các dịch vụ đặt xe của Grab để di chuyển từ điểm này đến điểm khác, và sử dụng các dịch vụ giao nhận thức ăn để tiết kiệm thời gian di chuyển tại các thành phố đông dân nhằm thỏa mãn sở thích ăn uống của họ. Với việc mua lại hoạt động kinh doanh của UberEats và mở rộng dịch vụ GrabFood ra toàn khu vực Đông Nam Á, Grab đang làm việc với các đối tác kinh doanh địa phương và đối tác tài xế để giao những món ăn thơm ngon nhất đến tận tay hàng triệu khách hàng.

Kết nối các đối tác kinh doanh với người dùng điện thoại di động GrabFood được triển khai đầu tiên tại Jakarta vào năm 2016 và sau đó được thử nghiệm tại Bangkok vào năm 2017.

Được biết, khách hàng có thể trả bằng tiền mặt khi nhận thức ăn, và không có yêu cầu về giá trị đơn hàng tối thiểu. Như vậy, khách hàng có thể đặt tất cả món ăn, từ chuỗi nhà hàng lớn đến các cửa hàng ăn uống nhỏ lẻ. Sắp tới, Grab sẽ đưa thêm lựa chọn thanh toán không dùng tiền mặt thông qua GrabPay nhằm giúp thanh toán trực tiếp cho đối tác kinh doanh một cách liền mạch hơn, và khách hàng có thể tích lũy điểm thưởng GrabRewards cho mỗi đơn hàng.

Previous articleGiả mạo website Vietcombank, hack tài khoản, lấy tiền người dùng
Next articleSamsung ra mắt TV QLED 2018 nhiều chức năng thông minh

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here