Home Tin tức Fuji Xerox và đối tác khởi động dự án “Cho em vui...

Fuji Xerox và đối tác khởi động dự án “Cho em vui đến trường” lần thứ hai

SHARE

Ngày 30/3, Công ty TNHH và Tổ chức Cứu trợ Trẻ em (gọi tắt SC) đã khởi động dự án “Cho em vui đến trường” lần thứ hai tại Điện Biên và Tiền Giang.

Nhằm hỗ trợ phát triển kỹ năng đọc và vốn từ vựng tiếng Việt của trẻ từ 3 đến 6 tuổi, đã trao tặng 6.500 đầu sách cho 2.500 trẻ ở những khu vực xa xôi, hẻo lánh này. Nội dung sách được cung cấp bởi SC, biên dịch và hiệu đính bởi SC và Fuji Xerox Việt Nam và được in bằng in đa chức năng của Fuji Xerox tại Công ty TNHH Thiết kế Quảng cáo D2 (gọi tắt là In D2), một trong những đối tác in ấn tài trợ cho chương trình này.

Bộ sách gồm 11 đầu truyện khác nhau, được thiết kế trực quan sinh động và mang tính tương tác cao, xoay quanh các chủ đề về bảo vệ môi trường, tình bạn, giúp các em nhận biết về sự đa dạng của thế giới xung quanh cũng như các bài học đạo đức, rất thích hợp cho lứa tuổi mầm non và tiểu học. Sách được phân bổ tại thư viên hơn 20 trường mầm non và tiểu học, giúp các em nhỏ, giáo viên, cha mẹ và gia đình được tiếp cận sách một cách dễ dàng.

Năm 2017 đánh dấu sự hợp tác đầu tiên giữa Fuji Xerox Việt Nam và SC thông qua việc cung cấp sách truyện được in bằng công nghệ in của Fuji Xerox nhằm rút ngắn khoảng cách ở những khu vực xa xôi hẻo lánh tại Việt Nam. Dự án là một phần trong chương trình hỗ trợ cộng đồng của Fuji Xerox nhằm mục đích giải quyết những khó khăn về giáo dục cho 100.000 trẻ em cho đến trước năm 2023 tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương bằng việc cung cấp các tài liệu học tập.

Năm 2017, dự án “Cho em vui đến trường” thực hiện cùng Tổ chức Cứu trợ Trẻ em đã tiếp cận hơn 2.000 trẻ em ở vùng nông thôn miền Bắc và miền Trung Việt Nam, cung cấp 5.000 đầu sách được in đa chức năng của Fuji Xerox.

Bắt đầu từ tỉnh Yên Bái và Quảng Nam, nay đã mở rộng dự án này đến tình Điện Biên và Tiền Giang. Đặc biệt tại Điện Biên nơi có số lượng người dân tộc thiểu số khá nhiều và việc tiếp cận với giáo dục tại những địa phương này còn nhiều khó khăn. Năm 2012, tỷ lệ biết chữ của trẻ em 10 tuổi ở nhóm dân tộc thiểu số là 13% trong khi tỉ lệ biết chữ của các em cùng tuổi người Kinh là 84%.