Home Tiện ích Apps Bình Dương ứng dụng Zalo vào cải cách hành chính, hướng đến...

Bình Dương ứng dụng Zalo vào cải cách hành chính, hướng đến smart city

SHARE

UBND tỉnh Bình Dương đã sử dụng nền tảng ứng dụng Zalo trong công tác , góp phần xây dựng mô hình . Theo đó, cổng thông tin “Binh Duong Smartcity” được chính thức đưa vào hoạt động trên Zalo để cập nhật tin tức, giải quyết thủ tục trên toàn bộ địa bàn của tỉnh.

Ông Lai Xuân Thành, Giám đốc sở TTTT tỉnh Bình Dương chia sẻ: Zalo hiện đang là kênh thông tin liên lạc được người dân sử dụng phổ biến. Việc triển khai “Binh Duong Smartcity” trên Zalo giúp mang lại rất nhiều cho cả người dân và cơ quan nhà nước. “Trong giai đoạn hiện nay, việc nhân viên công sở hay kể cả cán bộ công chức xin nghỉ phép một ngày, thậm chí một buổi để đi làm thủ tục hành chính là rất khó khăn. Vậy nên, việc kí kết hợp tác với Zalo là một bước tiến trong việc cải cách hành chính ở địa bàn tỉnh, rút gọn các bước làm thủ tục hồ sơ, tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho người dân, đồng thời là một kênh giao tiếp tương tác với người dân hiệu quả”.

“Binh Duong Smart City” trên Zalo được kỳ vọng sẽ giúp người dân, doanh nghiệp thuận tiện hơn trong việc làm thủ tục hành chính với cơ quan nhà nước. Sau khi nộp hồ sơ, bằng cách nhập mã biên nhận hoặc quét mã QR, người dân có thể tra cứu được tình trạng, tiến độ hồ sơ, thời gian nhận kết quả khi hồ sơ giải quyết xong hoặc chủ động bổ sung khi nhận thông báo giấy tờ bị thiếu. Người dân cũng có thể tra cứu chủ trương, mới trên địa bàn tỉnh nhanh chóng. Ngoài ra, những thông báo khẩn cấp, hữu ích liên quan đến tình hình bão lũ, dịch bệnh, cách hướng dẫn phòng tránh,… cũng được tự động cập nhật tức thời đến người dân qua kênh này trên Zalo.

“Trong thời gian tới, mong lãnh đạo các sở, ngành có chỉ đạo nhằm khai thác triệt để các tính năng trên Zalo, ví dụ như cho phép người dân gửi bổ sung giấy tờ còn thiếu qua Zalo đối với một số thủ tục có thể, nhằm rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ và mang lại sự tiện lợi hơn. Và tỉnh cũng sẽ tiếp tục cùng Zalo phát triển thêm những tiện ích khác để phục vụ người dân” – ông Thành cho biết.

Tính đến cuối năm 2018, trên cả nước đã có hơn 30 tỉnh thành đã và đang kết nối kĩ thuật triển khai mô hình trên Zalo, với mục tiêu cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính, qua đó phục vụ người dân một cách tốt nhất và cải thiện mức độ hài lòng về giao dịch giữa chính quyền và người dân.