Home Tin tức Bạn sẽ bị “nghỉ chơi” khi cập nhật thông tin vô nghĩa

Bạn sẽ bị “nghỉ chơi” khi cập nhật thông tin vô nghĩa

SHARE
Facebook

Công ty nghiên cứu Epinion vừa công bố khảo sát mới trên 1.000 người về thái độ của người dùng Facebook tại về những kiểu cập nhật Facebook.

Facebook

Theo đó, cập nhật quá nhiều các vô nghĩa là lý do phổ biến nhất để biến các bạn bè trên Facebook “nghỉ chơi” bạn với 60% người tham gia khảo sát khẳng định họ sẽ hủy kết bạn với những người cập nhật liên tục các thông tin/trạng thái vô nghĩa, bởi điều này làm họ cảm thấy phiền toái và khó chịu. 

Trong khi đó, 54% người được khảo sát cho biết họ không muốn xem những cập nhật mang tính tiêu cực; 50% sẽ hủy kết bạn với những người ‘tag’ họ vào những chuyện không liên quan; Các cập nhật khoe khoang và lời mời chơi game cũng trở thành lý do cho việc hủy kết bạn với 49% người được khảo sát đồng tình.

Bà Trần Liên Phương, Giám đốc bộ phận Nghiên cứu Thị trường Epinion cho biết, phương tiện truyền thông xã hội tại Việt Nam đang ngày càng , đặc biệt là Facebook. Lượng người dùng Facebook tăng gấp đôi theo từng năm, điều này khiến chúng tôi muốn tìm hiểu kỹ hơn về thái độ của người dủng Facebook tại Việt Nam, những điều làm họ quan tâm và những điều khiến họ hủy kết bạn với bạn bè mình.

Trong tổng số 36 triệu người sử dụng internet tại Việt Nam thì có gần 25 triệu người dùng Facebook. Và trong 1.000 người được Epinion khảo sát thì có đến 97% cho biết họ có tài khoản trên Facebook. Facebook đang dần gắn kết với cuộc sống hàng ngày của người Việt, giúp họ kết nối với bạn bè, chia sẻ kinh nghiệm và tiếp thị . Bên cạnh việc tìm hiểu nguyên nhân của việc hủy kết bạn, khảo sát của Epinion cũng cho thấy những nội dung khiến người dùng Facebook nhấn nút “thích” với một cập nhật nào đó. Có 83% người trả lời cho biết họ sẽ nhấn nút “thích” với những cập nhật hài hước, trong đó ¾ người dùng thích những cập nhật về gia đình và những hình ảnh con cái của bạn bè. 58% thích những cập nhật về các hoạt động thiện nguyện.

Khảo sát của Epinion cũng cho thấy là kênh được nhiều người chọn nhất khi quyết định chia sẻ thông tin với 78% người khảo sát đồng ý mạng xã hội là lựa chọn đầu tiên để chia sẻ thông tin, theo sau là email (44%) và các ứng dụng nhắn tin miễn phí như Viber, Skype, Zalo … (21%).