Home Đời sống số Yeah1 Group mua lại ScaleLab của Mỹ

Yeah1 Group mua lại ScaleLab của Mỹ

SHARE
Từ trái sang Chủ Tịch Tập Đoàn Yeah1 Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, Tổng Giám Đốc Tập Đoàn Yeah1 Đào Phúc Trí, Phó Tổng Giám Đốc Chiến Lược Niraan De Silva

Ngày 10/1, Yeah1 Group đã hoàn tất mua lại 100% ScaleLab, LLC, hệ thống mạng lưới Youtube uy tín với hàng loạt những ngôi sao có sức ảnh hưởng lớn trên toàn thế giới.

Cụ thể, Yeah1 Group sẽ sở hữu trên 3000 kênh YouTube với lượt xem hơn 6,9 tỷ hàng tháng và có hơn 610 triệu người đăng ký, vươn lên vị trí xếp hạng trong Top 3 toàn cầu. Sau khi sáp nhập vào Yeah1 Group, đội ngũ ScaleLab sẽ giúp các đối tác tối ưu hóa nội dung và thu hút người xem để tăng sự ảnh hưởng trên YouTube và hơn thế nữa.

Có trụ sở chính tại Hollywood, California, ScaleLab được biết đến là ngôi nhà chung của Jake Paul, Jimmy Donaldson (aka MrBeast), Mariale Marrero, Erika Costell, Katie Angel và nhiều ngôi sao Youtube nổi tiếng khác. Công ty là đại diện của 1750 influencers (người có sức ảnh hưởng) với 400 triệu người theo dõi, đóng góp 3 tỷ lượt xem mỗi tháng cho Youtube. Tạp chí Inc.Magazine xếp hạng ScaleLab là công ty truyền thông phát triển nhanh nhất nước Mỹ.

Trong khi đó, Yeah1 Group là một trong những tập đoàn truyền thông phát triển nhanh nhất Đông Nam Á, hoạt động trên các nền tảng truyền thông mạng xã hội, kỹ thuật số và truyền thống, với các văn phòng đại diện trên 20 quốc gia.

Thương vụ là sự kết hợp của hai tập đoàn truyền thông lớn từ các châu lục. ScaleLab sở hữu mạng lưới influencer rộng trên thị trường Mỹ, Mỹ Latin, châu Âu, Trung Đông và châu Phi; trong khi đó Yeah1 đã có mặt trên khắp châu Á. Các cổ đông của ScaleLab sẽ nhận được 20 triệu USD từ việc sáp nhập. Công ty sẽ tập trung vào việc thúc đẩy mạng lưới influencer của ScaleLab tấn công thị trường châu Á, cũng như kết nối các tài năng châu Á đến thị trường quốc tế.

Ông Đào Phúc Trí, Giám đốc điều hành Yeah1 Group cho biết: “Thương vụ với ScaleLab là một trong những dấu mốc quan trọng để tiến ra thị trường toàn cầu của Yeah1. Trong 3 năm tới, chiến lược của chúng tôi là sáp nhập thêm các kênh nội dung chất lượng, tối ưu hoá kênh sẵn có để tăng lượng người xem, hiệu suất; tạo ra nhiều nội dung toàn cầu, đầu tư nội dung thích hợp cho thị trường quốc tế, cung cấp nội dung chọn lọc cho từng vùng, lãnh thổ; phối hợp với thương hiệu để phát triển các chiến dịch truyền thông tích hợp”.

Việc mua lại ScaleLab không phải là thương vụ sáp nhập đầu tiên về lĩnh vực truyền thông mạng xã hội của Yeah1. Năm 2018, công ty mua mạng lưới đa kênh SPRINGme của Thái Lan và Something Big của Pháp.

Với nguồn lực từ ScaleLab, lượt xem của mạng lưới Yeah1 tăng đến 6,9 tỷ lượt mỗi tháng, nâng tổng số lượng người theo dõi lên 610 triệu người. ScaleLab sẽ tiếp tục hoạt động ngoại trừ các văn phòng tại Hollywood.