Home Công nghệ số Truy vấn về hộ chiếu mới, giá Đô la Mỹ tăng đột...

Truy vấn về hộ chiếu mới, giá Đô la Mỹ tăng đột biến – Theo báo cáo tìm kiếm từ Cốc Cốc Q3/2022

0

Mới đây, Công cụ tìm kiếm và Trình duyệt Cốc Cốc đã phát hành Báo cáo Xu hướng tìm kiếm nổi bật Q3/2022, điểm lại một số xu hướng khi người dùng Việt thực hiện tra cứu thông tin trên mạng trong 3 tháng giữa năm 2022. Theo đó, cùng với những biến động trong lĩnh vực du lịch và tài chính, lượng tìm kiếm về hộ chiếu mới, tỷ giá Đô la Mỹ và lãi suất ngân hàng tăng mạnh.

Báo cáo Xu hướng tìm kiếm nổi bật là bản báo cáo thống kê chi tiết về xu hướng tìm kiếm của người dùng Việt trên Cốc Cốc – công cụ tìm kiếm dành cho người Việt, một trong bốn sản phẩm giành giải Vàng tại Make in Việt Nam 2021 và là Nền tảng phục vụ người dân do Bộ Thông tin và Truyền thông công nhận. Trong nhiều năm liên tiếp, Cốc Cốc đứng thứ hai tại Việt Nam về thị phần công cụ tìm kiếm (theo thống kê từ Decision Lab và Statcounter). Hiện nay, báo cáo này được Cốc Cốc tổng hợp, phân tích và phát hành theo quý.

Hộ chiếu mới dẫn đầu xu hướng tìm kiếm về Du lịch

Dựa trên số liệu từ báo cáo, quý 3/2022 tiếp tục ghi nhận sự quan tâm đặc biệt của người dùng đối với chủ đề Du lịch. Tuy nhiên, thay vì tìm kiếm về các địa điểm du lịch nội địa và quốc tế, vé máy bay, … thì quý này người dùng lại quan tâm đến các vấn đề về hộ chiếu mới. Nguyên nhân là do kể từ ngày 01/07/2022, công dân Việt Nam đã bắt đầu được cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chíp theo mẫu mới.

Bánh tráng phơi sương lọt top 3 món ăn thịnh hành nhất quý

Bên cạnh đó, nhân dịp lễ Trung thu và lễ Thất tịch diễn ra vào tháng 09/2022, lượng tìm kiếm về chủ đề này với các từ khóa tương ứng như “bánh trung thu” và “chè đậu đỏ” đã tăng vọt, cụ thể là gấp 16 lần so với quý trước. Cũng trong lĩnh vực ẩm thực, “bánh tráng phơi sương” là từ khóa đứng thứ ba trong top những từ khóa có lượng tăng trưởng đáng kể nhất quý, với mức tăng 239%. Điều này phản ánh đúng xu hướng hiện tại của người dùng, đặc biệt là giới trẻ trên các trang mạng xã hội.

Không phải chứng khoán, tỷ giá Đô la Mỹ mới là mối quan tâm của người dùng

Với lĩnh vực tài chính, sau 20 năm, thế giới lại một lần nữa chứng kiến khoảnh khắc lịch sử khi đồng Euro lao dốc về mức gần bằng đồng USD trong quý 3/2022. Dưới tác động của thị trường, lượng tìm kiếm liên quan đến tỷ giá tiền tệ tăng mạnh. Điển hình là từ khóa “giá yên nhật” đã tăng gấp đôi, còn từ khóa “tỷ giá USD” đã tăng gấp rưỡi về lượng tìm kiếm so với quý trước.

Trong bối cảnh thị trường chứng khoán vẫn tiếp tục ngập sắc đỏ thì lượng tìm kiếm về cổ phiếu tiếp tục giảm. Ngược lại, lượng tìm kiếm về “lãi suất ngân hàng” đã tăng tới 47 lần so với quý trước do các ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất tiết kiệm.

Song song với sự tăng trưởng về các từ khóa liên quan đến iPhone 14, tin tức về sách giáo khoa lớp 10 mới, bài thi sát hạch lái xe ô tô, bão lũ và các vụ cháy cũng là những nội dung được người dùng tìm kiếm nhiều nhất. Đặc biệt, Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh là hai nhân vật được quan tâm nhất trong quý 3/2022.

Như vậy, xu hướng tìm kiếm của người dùng trong Q3/2022 có sự thay đổi rõ rệt so với quý trước, thể hiện đúng các vấn đề, sự kiện, những chuyển biến trong 11 lĩnh vực và trong chính suy nghĩ, hành vi của người tiêu dùng. Đồng thời, tạo nên bức tranh toàn cảnh về nhu cầu tìm kiếm, sự quan tâm của người dùng Việt trên không gian mạng.

NO COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here