Home Tin tức Tăng trưởng hơn 45%, Xiaomi vươn lên vị trí 3 trong quý...

Tăng trưởng hơn 45%, Xiaomi vươn lên vị trí 3 trong quý 3/2020 thị trường smartphone toàn cầu

SHARE

Xiaomi đã trở thành công ty điện thoại thông minh lớn thứ ba trong quý 3/2020 theo báo cáo của Canalys, IDC và Counterpoint.

Báo cáo của Canalys cho thấy Xiaomi đứng ở vị trí thứ ba với hầu hết các sản phẩm bán chạy trên toàn thế giới trong quý 3/2020.

Cụ thể, Xiaomi đã xuất xưởng 46,5 triệu thiết bị trên toàn cầu với thị phần 13,1% và tăng trưởng 42% so với cùng kỳ năm ngoái theo báo cáo từ Worldwide Quarterly Mobile Phone Tracker của IDC.

Đạt được thành tích này là do sự tăng trưởng mạnh mẽ ở Ấn Độ và vị thế vững mạnh ở Trung Quốc, chiếm 53% sản lượng của Xiaomi trong quý 3/2020. Tại Ấn Độ, năng lực sản xuất của Xiaomi đã phục hồi lên gần 85% so với trước đại dịch, điều này đã giúp Xiaomi đáp ứng tốt nhất nhu cầu người tiêu dùng.

Redmi 9 series nằm trong số các dòng smartphone bán chạy nhất của Xiaomi. Ngoài ra, Xiaomi đã ra mắt Redmi K30 Ultra tầm trung và Mi 10 Ultra cao cấp tại Trung Quốc, điều này càng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và cũng được đề cập trong báo cáo của IDC.

Theo Canalys, mặc dù số lượng smartphone xuất xưởng trên toàn thế giới đạt 348 triệu chiếc, giảm 1% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng Xiaomi vẫn đạt được 47,1 triệu chiếc với mức tăng trưởng 45% trong quý 3/2020. Công ty đã đầu tư để mang lại sự chuyên môn từ trong nước nhằm đạt được sự tin tưởng của các nhà phân phối và các nhà mạng tại các thị trường trọng điểm.

Ngoài ra, Counterpoint cho rằng: Xiaomi đã đạt lượng smartphone xuất xưởng cao nhất từ trước đến nay với 46,2 triệu chiếc trong quý 3/2020, đạt 46,2 triệu chiếc với mức tăng trưởng 46% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, hãng cũng hoạt động rất tốt tại các thị trường Đông Nam Á.

Li Kai, Tổng Giám đốc Xiaomi tại Việt Nam cho biết, “Chúng tôi tin chắc rằng dù thế nào đi nữa, việc theo đuổi những đổi mới công nghệ sẽ luôn là điều kiện tiên quyết cho khả năng cạnh tranh của Xiaomi; cung cấp các sản phẩm tuyệt vời với mức giá trung thực và dễ tiếp cận là một chiến lược bền vững trong suốt các chu kỳ kinh tế; và tạo ra những sản phẩm tuyệt vời nhất vốn có trong văn hóa kỹ thuật của chúng tôi.”