Home Tiện ích Phần mềm Tăng doanh số bán hàng với giải pháp N.O.II

Tăng doanh số bán hàng với giải pháp N.O.II

SHARE

Ngành bán lẻ tại Việt Nam đã có rất nhiều thay đổi từ năm 2007 đến nay, từ phương thức kinh doanh, quy mô, sản phẩm cho đến cách tiếp cận với lượng khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn còn thực hiện theo cách thủ công, dẫn đến bị cắt giảm và mất nhiều thời gian.

Có thể thấy, hầu như các giao dịch tại Việt Nam vẫn còn thực hiện theo cách thủ công, tức là sử dụng Fax, email, hóa đơn để mua/bán hàng, điều này khiến cho cả bên bán lẫn bên mua gặp nhiều khó khăn. Đơn cử như tiêu tốn nguồn , sai sót khi nhập liệu, mất thời gian trao đổi và khó mở rộng hoạt động kinh doanh với các đối tác nước ngoài. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ được đơn giản hóa khi chúng ta áp dụng công nghệ vào kinh doanh, đặc biệt là Công nghệ Điện tử (EDI).

Theo ông Nguyễn Tôn Huy, Giám đốc phát triển kinh doanh của N.O.II (www.noii.vn), khi áp dụng công nghệ EDI, việc chuyển và nhận dữ liệu sẽ được đảm bảo chính xác gần như tuyệt đối, giảm chi phí nhân sự vì 90% hoạt động giao dịch được thực hiện hoàn toàn tự động. Thêm vào đó, khi gửi đơn hàng cho bên cung ứng hoặc ngược lại, thông tin sẽ được chuyển đến ngay lập tức (tăng 61%), điều này giúp giảm thiểu lỗi nhập liệu (30-40%), gia tăng lợi nhuận và mở rộng cơ hội hợp tác với các đối tác nước ngoài.
Cũng theo ông Huy, nếu áp dụng công nghệ EDI, doanh nghiệp có thể kết nối và trao đổi trực tiếp với các công ty nước ngoài có sử dụng EDI dễ dàng hơn rất nhiều. Không giống như các công nghệ khác, người dùng EDI không cần phải đầu tư phần mềm, giao diện thân thiện, dễ sử dụng, hỗ trợ nhiều truy cập cùng lúc, tự động thông báo khi có đơn hàng mới hoặc thay đổi trên hệ thống… thông qua máy tính hoặc smartphone.

Không nằm ngoài vòng xoáy thay đổi, N.O.II (www.noii.vn) là đối tác toàn diện của DiCentral (một đơn vị cung cấp dịch vụ, giải pháp EDI hàng đầu của Mỹ và trên thế giới) triển khai công nghệ EDI cho Big C và các đối tác. Dự kiến sự kiện sẽ có khoảng gần 1000 doanh nghiệp tham gia và nếu áp dụng công nghệ này thì các doanh nghiệp sẽ đơn giản hóa trong việc xử lý các đơn hàng cực kì hiệu quả, đồng thời doanh nghiệp tham gia hệ thống còn có nhiều cơ hội để gia tăng bán hàng xuất khẩu.

Trao đổi dữ liệu điện tử EDI là hình thức thương mại điện tử đầu tiên được sử dụng trong doanh nghiệp, và đã tồn tại nhiều năm trước đây. Cho đến nay EDI vẫn là các giao dịch quan trọng bậc nhất trong thương mại điện tử B2B. Các dữ liệu giao dịch trong giao dịch thương mại điện tử B2B bao gồm các thông tin được chứa đựng trong các hoá đơn, phiếu đặt hàng, yêu cầu báo giá, vận đơn và báo cáo nhận hàng. Với EDI, các hóa đơn, đơn đặt hàng, vận đơn, yêu cầu báo giá, báo cáo nhận hàng và các tài liệu kinh doanh điện tử khác có thể được xử lý trực tiếp từ máy tính của các công ty phát hành để công ty tiếp nhận, tiết kiệm được khoản lớn về thời gian, chi phí và tránh được nhiều sai sót thường gặp trong hình thức truyền thống trên giấy.