Home Tin tức Sharp Việt Nam yêu cầu Asanzo xin lỗi và tố cáo Tập...

Sharp Việt Nam yêu cầu Asanzo xin lỗi và tố cáo Tập đoàn này lên Bộ Công an

SHARE

Ngày 26/9, ông Masashi Kubo, Tổng giám đốc Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam chính thức gửi văn bản yêu cầu Công ty CP Tập đoàn Asanzo (Asanzo) thực hiện việc xin lỗi, cải chính công khai theo quy định của pháp luật.

Yêu cầu xin lỗi này, theo Sharp Việt Nam, xuất phát từ việc Asanzo cố tình sử dụng nguồn gốc thương hiệu Sharp để lừa dối người tiêu dùng cũng như làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh tiếng và thương hiệu Sharp.

Theo Shrap Việt Nam, Sharp-Roxy đã công bố việc kết thúc liên doanh với Công ty điện tử Roxy vào ngày 31/10/2016. Theo đó, Tập đoàn Sharp đã mua lại toàn bộ cổ phần của Công ty Điện tử Roxy trong liên doanh Sharp-Roxy, chính thức sở hữu 100% vốn của Sharp _ Roxy. Sau đó, đổi tên công ty từ Sharp-Roxy thành Công ty TNHH Sharp Hong Kong.

“Trong trường hợp Asanzo không thực hiện việc xin lỗi, cải chính công khai thì chúng tôi sẽ khởi kiện ra tòa để giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật” – Tổng giám đốc Sharp Việt Nam cho biết.

Sau khi Sharp Việt Nam công bố thông cáo nói trên, Asanzo đã có phản hồi, cho rằng “hoàn toàn bất ngờ” và khẳng định những văn bản đã công bố ra công chúng đều nhận được từ phía đối tác.

Vụ việc xảy ra khi tại buổi họp báo ngày 17/9 của Asanzo, Tập đoàn này đã công bố đang sở hữu công nghệ Nhật Bản và đang có quan hệ hợp tác với Sharp-Roxy (Hong Kong – SRH) đồng thời công bố thư xác nhận của SRH về mối quan hệ hợp tác này vào ngày 12/9.

Văn bản của Shrap Việt Nam gửi cơ quan hải quan, khẳng định Asanzo cố tình giả chứng cứ hợp tác với Sharp để lừa người tiêu dùng và làm ảnh hưởng uy tín thương hiệu Sharp
Trước khi có yêu cầu Asanzo xin lỗi, cải chính công khai, ngày 19/9 Sharp Việt Nam đã lên tiếng bác bỏ thông tin công bố về mối quan hệ hợp tác với Asanzo (trên cơ sở công bố của Asanzo tại buổi họp báo ngày 17-9) đồng thời khẳng định Asanzo đã giả mạo bằng chứng về sự hợp tác.