Home Tin tức Samsung Việt Nam được vinh danh “Thương hiệu được ưa chuộng nhất”

Samsung Việt Nam được vinh danh “Thương hiệu được ưa chuộng nhất”

SHARE

Công ty TNHH Điện tử Samsung vừa được vinh danh là “Thương hiệu được ưa chuộng nhất Việt Nam” tại lễ trao giải “Rồng Vàng và Việt Nam 2014” nhờ thành tích kinh doanh nổi bật và những đóng góp cho cộng đồng sở tại.
    
Đây là chương trình do Thời báo Kinh tế Việt Nam khởi xướng từ năm 2001 và trở thành sự kiện thường niên được mong đợi dành cho các có vốn nước ngoài tại Việt Nam (FDIs) cũng như các Doanh nghiệp trong nước. Chương trình nhằm ghi nhận, động viên và cổ vũ những Doanh nghiệp có thành tích ấn tượng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, cung ứng dịch vụ; áp dụng các giải pháp, công nghệ bảo vệ môi trường; thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ nộp thuế cũng như đảm bảo quyền lợi cho người lao động; tích cực tham gia các hoạt động xã hội, cộng đồng…

Ông Nguyễn Văn Đạo tại lễ vinh doanh các Doanh nghiệp Rồng Vàng và Thương hiệu mạnh Việt Nam 2014

Trong những năm gần đây, Samsung nổi lên như là thương hiệu hàng đầu trong ngành công nghiệp điện tử. Sự thành công vượt bậc của Samsung trên thị trường thế giới, cùng với những thế mạnh về môi trường đầu tư tại Việt Nam đã khiến Samsung quyết định tăng cường đầu tư theo chiều sâu vào Việt Nam, ban đầu qua hai dự án lớn: Khu tổ hợp sản xuất thiết bị di động tại Bắc Ninh (SEV) và Thái Nguyên (SEVT), tiếp theo là dự án Samsung HCM CE Complex (SEHC) tại KCNC TPHCM, với mục tiêu đưa Việt Nam thành cứ điểm chiến lược để tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu của Samsung.

Với các dự án này, Samsung luôn được nhắc đến như là “hiện tượng” trong đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Việt Nam, với những con số ấn tượng đóng góp trong bức tranh kinh tế Việt Nam năm 2014: 12.6 tỷ USD tổng vốn đầu tư, 26.25 tỷ USD tổng doanh thu xuất khẩu thiết bị di động, với hơn 156 triệu sản phẩm Samsung mang nhãn “Made in Vietnam” được phân phối tại 67 quốc gia trên toàn thế giới, chiếm hơn 30% tổng sản phẩm của Samsung trên toàn cầu và mang lại công ăn việc làm cho hơn 90.000 lao động. Ngoài ra, Samsung còn đầu tư vào 2 Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển (R&D) tại Hà Nội và TP.HCM nhằm mục đích nghiên cứu và áp dụng vào các sản phẩm của mình.

Không chỉ nổi bật về quy mô đầu tư và sản xuất xuất khẩu, Samsung còn được đánh giá như một công ty có môi trường làm việc rất nhân văn, với chiến lược chăm sóc đời sống nhân viên chu đáo. Khu ký túc xá của nhân viên tại SEV (Bắc Ninh) và SEVT (Thái Nguyên) có đầy đủ những phương tiện để học tập, giải trí như thư viện, phòng đọc sách, phòng hát KOK, phòng tập thể dục (gym), phòng làm đẹp, làm tóc, phòng sinh hoạt tập thể … Hiện nay tổng cộng SEV và SEVT có 23 toà nhà ký túc xá, cung ứng được cho 15.000 nhân viên.

Ông Nguyễn Văn Đạo, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Điện Tử , chia sẻ: Trong kế hoạch đầu tư lâu dài ở Việt Nam, Samsung luôn tham gia đóng góp vào cộng đồng, xã hội với vai trò của một công dân gương mẫu, góp phần cải thiện đời sống, xã hội và môi trường của Việt Nam.

“Samsung đã tổ chức nhiều chương trình cộng đồng mang tính dài hạn, như dự án “Thư viện Thông minh” khởi sự từ năm 2011, cho đến nay đã nâng cấp, trang bị và lắp đặt thiết bị cho 50 trường phổ thông cơ sở và phổ thông trung học tại vùng ven, vùng xa trên cả nước, với hơn 200.000 quyển sách, mang lại lợi ích cho hơn 50.000 học sinh. Bắt đầu từ năm 2014, Samsung phát triển thêm một dự án mới mang tên “Sono School” nhằm đào tạo miễn phí kỹ thuật chẩn đoán siêu âm cho các bác sĩ trẻ mới ra trường, nâng cao tay nghề nhờ kết hợp lý thuyết và thực hành tại chỗ…”, ông Đạo cho biết thêm.