Home Tiện ích Apps Ra mắt ứng dụng giao hàng nhanh Lalamove

Ra mắt ứng dụng giao hàng nhanh Lalamove

SHARE

Ứng dụng hỗ trợ giao hàng nhanh Lalamove đã có mặt tại Việt Nam, hướng đến một thị trường buôn bán vô cùng năng động.

Lalamove kết nối những người có nhu cầu với lực lượng giao hàng chuyên nghiệp và rộng khắp, có thể ngay lập tức đem sản phẩm đến tay người nhận mà không cần thông qua trung tâm vận chuyển và điều phối. Do đó, Lalamove giúp đẩy nhanh quá trình vận chuyển, đồng thời cắt giảm chi phí dành cho người sử dụng.

Ông Shing Chow, Sáng lập viên kiêm CEO của Lalamove cho biết: Lalamove đặt ra mục tiêu đầy tham vọng là có thể trở thành ứng dụng giao hàng hàng đầu tại châu Á. Lalamove sẽ tiếp tục mở rộng dịch vụ tại các thành phố khác trong khu vực, nơi mà Lalamove có thể cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh nhất và đơn giản nhất tại đó.

Theo ông Shing, Lalamove muốn việc hàng hóa được tính bằng phút chứ không phải tính ngày. Thời gian giao hàng trung bình của Lalamove đang ở mức 46 phút, và Lalamove muốn con số này thấp hơn nữa. Trước mắt, 100 triệu USD đầu tư trong series C lần này sẽ giúp Lalamove hiện thực hóa điều đó, trước mắt là ở các thành phố như Singapore, Bangkok, Manila, Đài Loan và TP.HCM.

Hiện tại, với kế hoạch mạnh tại và Đông Nam Á, Lalamove đã nhận được gói đầu tư Series C, trị giá trên 100 triệu USD, tiếp sức cho giấc mơ xây dựng hệ thống vận chuyển chuyên nghiệp và thân thiện với người dùng, đem đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất, và hỗ trợ sự phát triển của nền .

Sau 1 tháng hoạt động thử nghiệm tại TP.HCM, Lalamove đã và đang thu được một số kết quả khả quan: Số lượng đăng ký tham gia vào hệ thống hơn 4.000 đơn đăng ký; Số lượng tài xế đã tham gia vào hệ thống hơn 1.000 tài xế; Lượng tài xế hoạt động hằng ngày hơn 300 tài xế hoạt động đều đặn, 500 tài xế hoạt động bán thời gian; Thời gian đáp ứng trung bình: dưới 40 phút với các đơn hàng dưới 5km, và dưới 1h với các đơn hàng dưới 8km; Số lượng đơn hàng đã hoàn thành trên 1.800 đơn hàng đã được giao thành công trong 20 ngày.

Lalamove được khởi xướng tại HongKong, và ý tưởng đến từ một trung tâm hậu cần vận chuyển quen thuộc. HongKong được xem là một trong những thành phố sầm uất nhất trên thế giới, vì vậy, nhu cầu mua bán tại đây đã sản sinh ra một lượng thông tin khổng lồ. Với mô hình giao hàng thông thường, tất cả các đơn hàng sẽ được ghi nhận, đưa về trung tâm phân phối, nơi hàng hóa được phân loại và phân phối đến từng khu vực trước khi được đưa đến tay người nhận.

Mô hình quản lý truyền thống thông qua một trung tâm phân phối đã không thể đáp ứng kịp thời và nhanh chóng. Với sự phát triển thần tốc của thương mại thông qua mạng xã hội và internet, Lalamove đã ra đời nhằm góp phần giải quyết sự nhanh chóng và kịp thời đó.

Tính đến tháng 7/2017, Lalamove đạt cột mốc quan trọng khi cung cấp dịch vụ tại 100 thành phố lớn, 26 triệu người dùng đã tải ứng dụng, trong đó 15 triệu người dùng ứng dụng thường xuyên để giao nhận hàng. Được sự hỗ trợ của hơn 2 triệu tài xế ở Đông Nam Á và Trung Quốc nói chung, riêng khu vực Đông Nam Á là trên 100.000 tài xế, Lalamove đang chứng tỏ sự phát triển mạnh mẽ tại một trong những thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất toàn thế giới.

Một số hình ảnh tại buổi ra mắt Lalamove ngày 31/10/2017