Home Di Động Smartphone Gần 20.000 máy S8/S8+ trong ngày mở bán

Gần 20.000 máy S8/S8+ trong ngày mở bán

SHARE
samsung galaxy s8

Báo cáo mới đây của hãng nghiên cứu IDC cho thấy doanh số smartphone Quý 1/2017 tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái. Samsung tiếp tục dẫn đầu thị trường smartphone, theo sau là Apple và một số nhà sản xuất Trung Quốc khác.

Cụ thể, doanh số smartphone Quý 1/2017 đạt 347,4 triệu máy, tăng nhẹ 4,3% so với cùng thời điểm vào năm ngoái. Samsung vẫn giữ vị trí đầu bảng với 79,2 triệu máy (chiếm 22,8% doanh số toàn thị trường), theo sau là Apple, Huawei, OPPO và Vivo. Báo cáo thống kê cũng cho thấy sự phát triển nhanh chóng của các nhà sản xuất đến từ Trung Quốc. Cả ba cái tên đến từ Trung Quốc góp mặt vào Top 5 hãng có doanh số smartphone nhiều nhất đều đạt mức tăng trưởng 2 con số so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, báo cáo cũng cho rằng 2017 sẽ hoàn toàn khác, minh chứng rõ nhất là Quý 1/2017 vừa rồi, sự tăng trưởng doanh số smartphone được ghi nhận ở mức 4,3% và dự đoán sẽ tiếp tục cao hơn nữa khi các smartphone đầu bảng của từng nhà sản xuất được ra mắt, chẳng hạn như Galaxy S8/S8+, iPhone 8,…

Tại , trong ngày mở bán đầu tiên chiếc đạt doanh số đến gần 400 tỷ đồng. Samsung Vina cho biết trong ngày đầu tiên các mới giao được 50% so với lượng khách đặt mua với hơn 20.000 máy và S8+ đã được giao cho tại Việt Nam. Con số này khá chính xác khi biết rằng chỉ mới thống kê ở các hệ thống lớn, có gần 40.000 đơn hàng đặt trước. S8 có giá bán 18.490.000 đồng, S8+ bán giá 20.490.000 đồng, tuy nhiên các nhà cho biết tỷ lệ đặt mua S8+ cao hơn, do đó trung bình giá máy ước tính vào khoảng 20 triệu đồng. Như vậy, chỉ trong ngày 5/5, người Việt đã chi khoảng 400 tỷ đồng, tức gần 20 triệu USD, để mua smartphone của Samsung.

Samsung Vina cũng cho biết số lượng đơn hàng thực mua S8 trong ngày đầu cao gấp 3 lần so với S7 trước đó, trong khi số lượng đặt mua (có thể hủy) cao gấp 4 lần S7. Đó là chưa kể mức giá S8 và S8+ đã được đẩy lên cao hơn bất kỳ điện thoại dòng S nào ở lần ra mắt đầu tiên, thậm chí S8+ còn cao hơn cả giá Note 7 vừa ra mắt gần đây. Điều này cho thấy người Việt sẵn sàng chi trả rất cao đối với sản phẩm smartphone.

Tại Hàn Quốc, Samsung cho biết đã nhận được 550.000 lượt đặt trước chỉ trong 2 ngày, cao hơn 5 lần so với S7 (khoảng 100.000 máy) và gần 3 lần so với Note 7 (khoảng 200 ngàn máy). Nếu so với khoảng trên 35 ngàn đơn hàng (theo thống kê của các nhà bán lẻ) dành cho S8 và S8+ tại Việt Nam thì con số tại Việt Nam còn quá nhỏ bé.

Đại diện hãng điện thoại tại Việt Nam ghi nhận, đầu năm nay từng chia sẻ rằng ở phân khúc phổ thông, người dùng sẵn sàng chi trả nhiều hơn nếu có sản phẩm tốt. Bằng chứng của việc này là thị phần của nhóm điện thoại từ 4-6 triệu đồng tăng từ 18,2% lên 21,2%, trong khi nhóm dưới 4 triệu đồng sụt giảm.

Ngoài lý do mức sống của người dân tăng cao, các nhà bán lẻ cạnh tranh gay gắt với nhiều chương trình hỗ trợ mua hàng trả góp, trả góp 0% đã kích cầu tiêu dùng rất mạnh. Hơn nữa, không thể không kể đến các chương trình quảng bá, khuyến mại rầm rộ của các hãng liên tục “dội bom” khách hàng khiến nhu cầu mua hàng tăng lên. Trong đó Samsung và Oppo đi tiên phong, sau đó đến Apple (do các nhà bán lẻ tổ chức). Dễ thấy trong các chương trình đặt trước sản phẩm cao cấp, các món quà giá trị và những chương trình khuyến mại lớn đã góp phần thu hút người mua. Như khi đặt trước Galaxy S8, hầu hết nhà bán lẻ tặng quà khuyến mại tương đương 4 triệu đồng, thêm vào đó là các giải đặc biệt giá trị cao hơn.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, Giám đốc ngành hàng viễn thông di động Thế Giới Di Động, cho biết ba hãng dẫn đầu đang chiếm đến 85% thị phần ở hệ thống này, các hãng còn lại chia nhau 15% miếng bánh.

Ngoài nhu cầu thị trường tăng cộng với các chương trình quảng bá mạnh mẽ của các hãng, thói quen tiêu dùng của người Việt cũng góp phần không nhỏ cho sức tiêu thụ của mặt hàng di động. Các nghiên cứu của các hãng đều cho rằng người Việt thích sử dụng sản phẩm công nghệ tiên tiến, đi trước nhu cầu của nhiều nước trong khu vực.