Home Đời sống số Muốn nhanh chóng “cá kiếm” từ tiếp thị liên kết, KOL phải...

Muốn nhanh chóng “cá kiếm” từ tiếp thị liên kết, KOL phải ”có chiêu”

0

Chỉ bằng việc chia sẻ link sản phẩm, thu hút tương tác và hưởng hoa hồng từ các đơn hàng phát sinh mà có rất nhiều KOL đạt thu nhập lên tới 9 con số sau quãng thời gian ngắn tham gia hình thức mới mẻ này. Bí quyết nằm ở đâu?

Nắm rõ nhu cầu của người theo dõi và các trào lưu hot

Việc cứ liên tục đăng bài bán hàng, review… mà không có định hướng cụ thể sẽ dễ biến bạn thành ”thủ phạm spam”, khiến người khác phải unfollow gấp. Thay vào đó, hãy tập tìm hiểu tệp người theo dõi của mình, cái họ cần và điều họ thích, từ đó lựa chọn sản phẩm cho phù hợp và cung cấp giải pháp cho những thắc mắc họ đang gặp phải. Song song đó, việc cập nhật các trào lưu đang hot trên MXH và khéo léo lồng ghép chúng vào nội dung cũng là cách giúp bạn tiếp cận nhanh hơn với follower mục tiêu.

Mina không ngần ngại review các sản phẩm đa dạng, giải quyết được nhiều vấn đề của người xem. Lượt comment tương tác và hết hàng nhanh chóng cho thấy cô nàng chọn những chủ đề rất thực tế và gần gũi.

Không “chém gió” mà phải thật có tâm ở mỗi sản phẩm

Hãy khiến người xem phải ”nhớ mặt đặt tên” mỗi khi nhớ tới bạn, bằng việc chọn một lĩnh vực (làm đẹp, thời trang, gia dụng nhà cửa…) mà bạn tự tin, tập trung tìm hiểu và đầu tư cho nó, thay vì sản phẩm nào cũng review tràn lan. Độ tin cậy dành cho bạn sẽ càng cao hơn nếu bạn thực sự đã sử dụng qua sản phẩm đó, thay vì chỉ ”chém gió”.

Đơn cử như KOL Nam Phương – cô nàng đã có một clip rất thành công khi trực tiếp quay lại quá trình sử dụng từ A – Z một bộ sản phẩm chăm sóc tóc mới toanh vừa có mặt tại Việt Nam trên ngay chính mái tóc của mình. Chính sự ”trực quan sinh động” này đã đem về cho clip lượt xem khủng, và ngay sau đó, sản phẩm đã nhanh chóng cháy hàng trên Shopee.

Đa dạng hóa content

Có 1001 cách để content hấp dẫn hơn thay vì hình thức truyền thống nhất: Review và kêu gọi mua sắm. Bạn có thể mix and match, lập bảng so sánh các sản phẩm, hoặc đi theo chủ đề như Top 10 sản phẩm tôi yêu thích nhất, hoặc Lần đầu dùng thử, thậm chí là Những tai nạn khi mua sắm… Chủ đề càng thú vị và thay đổi mỗi ngày, lượt tương tác sẽ càng cao – hãy nhớ nhé!

Tương tác tốt và kiên trì, kiên trì, kiên trì…

Khi mới làm KOL, nhiều người dễ nản và vội bỏ cuộc khi thấy số lượt theo dõi cứ tăng èo uột. Hãy kiên trì và tìm tòi nhiều hình thức đa dạng, sáng tạo hơn. Ngoài ra, hãy siêng năng tương tác với người dùng như thả tim story, chơi hỏi-đáp (Q&A)… thậm chí lên lịch up bài thật hệ thống và làm theo, dần dần, bạn sẽ thu hái được quả ngọt đấy.

Làm KOL là một quá trình cần rất nhiều sự đầu tư cả về tiền bạc lẫn chất xám. Nếu bạn đã nắm rõ các bí quyết trên và sẵn sàng đi đường dài, hãy cùng các KOL trên và hơn 1.000 KOL khác đồng hành cùng tiếp thị liên kết Shopee KOL Affiliate nhé. Đây được xem là hình thức hiệu quả và thời thượng nhất hiện nay để KOL tối ưu sức ảnh hưởng, là giải pháp để các KOL tăng sức bền, chạy đường dài, nuôi sống được đam mê làm nội dung, thậm chí sống tốt với nghề này này mà không cần trông chờ vào sự may mắn, ưu ái.

Làm thế nào để tham gia cộng đồng Shopee KOL Affiliate?

Chương trình Tiếp thị liên kết với Shopee dành cho những người đam mê sáng tạo nội dung và có trên 5.000 người đăng ký trên Youtube hoặc 10.000 lượt theo dõi trên trang Facebook/Instagram, với hơn 1.000 KOL đã tham gia và nhận được nhiều lợi ích từ chương trình như gia tăng thu nhập cùng các ưu đãi đặc quyền từ Shopee và các thương hiệu, đồng thời trau dồi và phát triển kỹ năng làm nội dung.

Đăng ký tham gia tại đây.

Previous articleThị trường laptop gaming tăng trưởng đột phá và FPT Shop đang giữ vị trí dẫn đầu
Next articleBộ đôi Redmi Note 10 series ra mắt tại thị trường Việt Nam, giá từ 4,7 triệu

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here