Home Đời sống số Lazada ra mắt đội giao hàng bằng xe đạp điện

Lazada ra mắt đội giao hàng bằng xe đạp điện

0

Nhân kỷ niệm 6 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam của Lazada, LEL Express (Lazada E-Logistic) chính thức ra mắt biệt đội giao hàng bằng xe đạp điện với khối lượng đơn hàng xử lý gấp 3 lần xe máy, kỳ vọng xử lý từ 30% tổng đơn hàng LEL Express xử lý mỗi ngày vào cuối năm 2018.

Với sự tăng trưởng lên tới 22%/năm (theo Hiệp hội TMĐT Việt Nam – VECOM), thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam được cho là một trong những thị trường hấp dẫn hàng đầu khu vực. Tuy nhiên cùng sự phát triển mạnh mẽ này, chuyển phát hàng hóa trong TMĐT cũng đối mặt nhiều vấn đề thách thức, phương tiện vận chuyển không đa dạng, chủ yếu là xe máy, trong khi với sự tăng trưởng mạnh mẽ về số lượng đơn hàng cần chuyển phát, số lượng shipper sẽ tăng cao kéo theo lượng xe máy, gây áp lực lên hệ thống giao thông và môi trường.

Vì thế, LEL Express phát triển và thử nghiệm mô hình giao hàng bằng xe điện từ năm 2017 và đạt được những thành quả ấn tượng trong thời gian thử nghiệm. Cụ thể, thùng hàng lớn giúp chứa nhiều hàng hơn, đặc biệt là hàng cồng kềnh chiếm nhiều diện tích; tiết kiệm thời gian quay về kho soạn, lấy hàng; từ đó đẩy nhanh tiến độ giao hàng cho khách. Sau quá trình thử nghiệm, tổng thời gian tiết kiệm trung bình là 3 tiếng.

Ông Vũ Đức Thịnh, Giám đốc LEL Express, cho biết: Các doanh nghiệp chuyển phát hàng hóa TMĐT đang tăng trưởng từ 62% đến 200% (vov.vn, 06/4/2018), và nếu không có sự đầu tư, nghiên cứu phát triển các phương tiện phù hợp với đặc thù phát triển của TMĐT, năng lực và chi phí vận hành sẽ không theo kịp TMĐT và làm giảm tốc độ tăng trưởng của ngành này. Tuy nhiên, việc phát triển các phương tiện mới cũng cần sự hỗ trợ rất lớn từ phía Chính phủ và các cơ quan, ban ngành để có thể đạt được thành công.

Trong chiến dịch Sinh Nhật kỷ niệm đánh dấu 6 năm hoạt động tại Việt Nam với nhiều chương trình ưu đãi lớn từ ngày 9-11/5/2018, LEL Express sẽ đưa thêm 50 xe điện vào giao hàng ở các quận trung tâm TP.HCM và Hà Nội, nơi có mật độ khách hàng cao, đáp ứng khoảng 30% nhu cầu chuyển phát.

NO COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here