Home Talk HP kỳ vọng cho mùa mua sắm năm mới

HP kỳ vọng cho mùa mua sắm năm mới

SHARE
MR87 TheTalk HP web

Các dòng này kỳ vọng sẽ mang lại nhiều cơ hội mua sắm sản phẩm CNTT cho người dùng và , bao gồm các dòng notebook, PC, và các dòng máy in dùng cho gia đình, văn phòng và máy in khổ lớn. Khám Phá Mobile Review đã trò chuyện với ông Roy Ng, Giám đốc phụ trách phát triển sản phẩm máy in và máy tính cá nhân của HP.

MR87 TheTalk HP web 

 

Ông Roy Ng, Giám đốc phụ trách phát triển sản phẩm máy in và máy tính cá nhân của HP

Thưa ông, tại sao HP lại chọn thời điểm này để giới thiệu hàng loạt nhiều sản phẩm mới tại thị trường Việt Nam?

Theo quan niệm của HP, ngày 1/11 hàng năm là bắt đầu năm mới của Tập đoàn. Chúng tôi cũng vừa kết thúc năm tài chính vào dịp lễ Halloween vừa rồi, với kết quả rất khả quan. Vì muốn có sự khởi đầu mới thật tốt đẹp và mong muốn mang lại nhiều cơ hội mua sắm cho người dùng Việt Nam, chúng tôi không muốn làm theo kiểu nhỏ giọt, giới thiệu một vài sản phẩm. Đợt này, chúng tôi giới thiệu 17 dòng sản phẩm các loại thỏa mãn nhu cầu di động, an ninh, bảo mật ngày càng tăng của người tiêu dùng cũng như sự hội tụ của ba nhóm đối tượng: người tiêu dùng, giám đốc CNTT và chủ doanh nghiệp đầu tư.

Một lý do thứ hai, thời điểm này là dịp mua sắm sôi nổi và nhộn nhịp nhất trong năm: thường là những ngày lễ hội lớn, giáng sinh, ngày mua sắm “Black Friday” (“Ngày thứ sáu đen”) tại các nước phát triển. Các cửa hàng tập trung rất nhiều sản phẩm vào tháng 11, 12, tháng giêng.

Qua nhiều năm quan sát thị trường, HP nhận thấy, xu hướng tiêu dùng trước Tết rất nhộn nhịp. Các gia đình, các bậc phụ huynh cũng như mọi người thường sắm sửa những mới để làm cho cuộc sống thoái mái, tiện nghi hơn như TV, máy điều hòa, máy lạnh và dĩ nhiên không thể thiếu những thiết bị di động.

Đối tượng người tiêu dùng mà HP muốn nhắm đến trong đợt mua sắm cuối năm?

Một trong những đối tượng mà chúng tôi nhắm tới là các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), người tiêu dùng đầu cuối. Ngoài ra, giống như các cơ quan nhà nước, cuối năm cũng là dịp các công ty có nhiều ngân sách và cần mua sắm các trang thiết bị công nghệ thông tin. Đây cũng là thời điểm để chúng tôi đưa hàng loạt sản phẩm ra thị trường.

Ngoài những đối tượng là các doanh nghiệp lớn, cơ quan khối chính phủ, , thị phần còn lại được chia làm hai nhóm đối tượng chính: SME và cá nhân. Các doanh nghiệp SME và khách hàng cá nhân đã mở ra cơ hội rất lớn và cơ hội tăng trưởng cho HP.

Một yếu tố thứ hai, HP cố gắng rất nhiều trong việc cải tiến để cho ra mắt những sản phẩm thon gọn, nhẹ nhàng, tinh xảo hơn, mỏng hơn và tiết kiệm điện hơn. Ngay cả những sản phẩm đầu vào cấp thấp, chúng tôi cũng tinh gọn hơn, giảm từ 24-32% kích cỡ độ dầy so với sản phẩm thế hệ trước.

Chiến lược kinh doanh và hỗ trợ người dùng của HP?

Ngoài việc thúc đẩy doanh số và tăng trưởng kinh doanh, chúng tôi có nhiều chương trình khuyến mãi, hấp dẫn người dùng cuối. Thị trường Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm, quan trọng đặc biệt mà HP cần nắm bắt: những cửa hàng bán lẻ thông qua các kênh phân phối. HP đã hợp tác chặt chẽ với những đối tác, đơn vị và trung tâm điện tử, cửa hàng bán lẻ để có những kế hoạch, chương trình bán hàng và chăm sóc khách hàng.

HP cũng thực hiện chương trình chăm sóc khách hàng: kéo dài thời gian bảo hành lên 3 năm hoặc 5 năm. Chương trình bắt đầu thực hiện từ ngày 1/10 tại hai trung tâm bảo hành chính hãng ở Hà Nội và TP.HCM. Chương trình hiện đang được áp dụng cho khách hàng doanh nghiệp khi có nhu cầu mở rộng thời gian bảo hành. Ngoài ra, chúng tôi cũng có những đối tác hoặc kênh phân phối, thực hiện đổi máy tính cũ cho các khách hàng của mình. Đối với sản phẩm máy in, HP có những chương trình quản lý tiêu hao hiệu suất sử dụng, giấy sử dụng.

Tuy nhiên, chúng tôi không đặt ra mục tiêu lợi nhuận là trên hết. HP mong muốn người dùng có nhiều cơ hội trải nghiệm các sản phẩm CNTT để chúng có thể mang lại những giá trị cốt lõi cho người dùng, cho doanh nghiệp.

Các sản phẩm HP trong đợt giới thiệu lần này chạy trên nhiều nền tảng hệ điều hành khác nhau như Windows 8, Android. HP có cân nhắc tập trung vào những giải pháp an ninh dữ liệu cho người dùng?

Ngày nay, người tiêu dùng không chỉ sử dụng mà còn sử dụng nhiều các thiết bị di động khác nhau, nhiều nền tảng hệ điều hành khác nhau, và nhu cầu đòi hỏi về kiểu dáng thiết kế ngoại hình sản phẩm cũng phong phú, thời trang và hiệu quả. Do đó, HP vẫn tiếp tục đa dạng hóa các dòng sản phẩm, chạy trên nhiều nền tảng hệ điều hành khác nhau tùy theo nhu cầu của người dùng. Về chính sách bảo mật, HP cũng đã nghiên cứu những giải pháp đảm bảo an ninh dữ liệu, mã hóa những dữ liệu nhạy cảm và đề xuất giải pháp quản lý thiết bị người dùng tại doanh nghiệp. Đồng thời, để tránh bị rò rỉ, mất cắp dữ liệu, người dùng nên cài đặt thêm các ứng dụng có thể làm tê liệt hay hủy dữ liệu trên các thiết bị nếu chẳng may bị mất cắp.

 

Dòng sản phẩm dành cho doanh nghiệp:

HP ZBook 14 Mobile Workstation (giá từ 25.200.000 VNĐ);

HP ZBook 17 Mobile Workstation (37.500.000 VNĐ);

HP Designjet T2500 eMultifunction Printer (315.000.000 VNĐ);

HP LaserJet Enterprise flow MFP M806X+ (163.000.000 VNĐ);

HP Probook440 (12.900.000 VNĐ);

HP EliteBook Revolve 810 (31.900.000 VNĐ);

HP EliteOne 800 All-in-One Desktop (30.000.000 VNĐ);

HP ProOne 600 All-in-One Desktop (22.000.000 VNĐ).

 

Dòng sản phẩm dành cho cá nhân:

Máy tính để bàn HP Slate 21 All-in-One (8.000.000 VNĐ);

Máy in laser đa chức năng HP LaserJet Pro MFP M127fn (5.300.000 VNĐ);

Máy in laser màu đa chức năng HP Laserjet Pro MFP M176n (7.500.000 VNĐ);

Máy in laser màu đa chức năng HP Laserjet Pro MFP M177fw (8.500.000 VNĐ);

Máy scan hình phẳng HP Scanjet 200 (1.700.000 VNĐ);

Notebook HP Pavillion 11 TouchSmart (9.990.000 VNĐ);

Ultrabook HP Pavillion TouchSmart 14 (16.990.000 VNĐ);

Sleekbook HP Pavillion Touchsmart 15 (16.990.000 VNĐ);

Notebook PC HP 14 (9.300.000 VNĐ).