Home Đời sống số Mua sắm Hơn 70.000 Oppo Reno5 được bán ra trong tháng 1

Hơn 70.000 Oppo Reno5 được bán ra trong tháng 1

0

Tính đến hết tháng 1/2021, thị trường Việt Nam đã tiêu thụ hơn 70.000 máy Reno5 và trở thành smartphone bán chạy nhất trong phân khúc cận cao cấp.

Cụ thể, chỉ trong ngày đầu mở bán 10/1/2021, Reno5 gây ấn tượng với hơn 19.000 máy bán ra, vượt kỷ lục F11-Series mà Oppo từng ghi nhận hồi 2019.

Ngoài ra chỉ sau 10 ngày mở bán, Oppo Reno5 cũng đã xác lập kỷ lục về lượng hàng đặt cọc hơn 42.000 máy. Tính đến ngày 31/1/2021, thị trường Việt Nam đã tiêu thụ hơn 70.000 máy Reno5.

Theo Công ty Nghiên cứu thị trường GfK Việt Nam, tháng đầu năm 2021 mặc dù thị trường smartphone ghi nhận doanh số giảm so với cùng kỳ năm trước, Oppo đã gây bất ngờ khi giữ vững “phong độ”. Trong đó, Reno5 thuộc phân khúc 7-10 triệu đồng là smartphone góp công lớn nhất. Đây là kỳ tích của hãng trong giai đoạn khó khăn của thị trường đồng thời cũng là tín hiệu vui dự báo thị trường sẽ sớm phục hồi và dần ổn định lại khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát tốt tại Việt Nam.

Ông Phùng Ngọc Tuyên, Giám đốc ngành hàng Viễn thông di động của Thế Giới Di Động, tiết lộ: “Ban đầu, chúng tôi dự tính chỉ cần 15.000 máy có đặt cọc tiền là “ngon” rồi. Nhưng nào ngờ, số máy đặt cọc đã tăng lên gần 23.000 máy. Quá sức tưởng tượng”. Cũng theo vị giám đốc này, sau khi trả hết lượng máy đặt cọc, bình quân hệ thống Thế Giới Di Động đã bán 1.200 máy mỗi ngày sau đó.

Đại diện của Thế Giới Di Động lý giải thêm, dù không có những nét quá khác biệt về thiết kế nhưng điểm mạnh riêng của Reno5 chính là thế mạnh về camera, đặc biệt là các tính năng mới về quay phim như cùng lúc quay bằng cả camera trước và sau chỉ bằng một thao tác. Hơn nữa, giá của Reno5 chỉ cao hơn Reno4 có 200.000 đồng. Điều đó đã thuyết phục được khách hàng, nhất là khách hàng trẻ tuổi.

Nhiều nhà bán lẻ cho rằng, Reno5 là sản phẩm chủ lực của họ trong tháng 1/2021, thời điểm mà sức mua nhóm hàng smartphone thấp hơn tháng 12/2020 khoảng 10%. Nhìn lại, thị trường smartphone trong tháng 1/2021, ngoại trừ một vài kênh bán lẻ lớn có thị phần tăng nhẹ, phần còn lại của thị trường, chủ yếu là những cửa hàng nhỏ lẻ ghi nhận sự suy giảm đáng kể. Có nhiều yếu tố để lý giải cho hiện tượng lạ này. Trước hết, đại đa số khách hàng có xu hướng tiết kiệm hơn khi tình hình dịch bệnh vẫn còn đang diễn ra phức tạp.

NO COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here