Home Đời sống số Hơn 15.000 vận động viên từ 91 quốc gia tham gia giải...

Hơn 15.000 vận động viên từ 91 quốc gia tham gia giải Marathon Quốc tế Techcombank mùa 6

0

Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 6 thu hút hơn 15.000 vận động viên trong nước và quốc tế để cùng truyền tải thông điệp “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”. Giải chạy cũng là sự kiện đặc sắc để khép lại Tuần lễ du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cùng thông điệp “Xanh trên mỗi hành trình”.

Trong khuôn khổ Tuần lễ du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 6 sẽ diễn ra từ ngày 8-10/12/2023. Với số lượng vận động viên lên đến hơn 15.000 người, đến từ 91 quốc gia khác nhau, giải chạy hứa hẹn sẽ tạo ra một môi trường thi đấu quốc tế đa dạng, hội nhập, tích cực và chuyên nghiệp.

Vào ngày thi đấu chính 10/12, hơn 15.000 vận động viên sẽ có cơ hội trải nghiệm chạy qua các cung đường ấn tượng. Đường chạy sẽ xuất phát từ đường Lê Duẩn, phía trước Thảo Cầm Viên Sài Gòn, đi xuyên qua 5 quận cùng nhiều dấu ấn và địa danh nổi tiếng của thành phố, và về đích tại Thành phố Thủ Đức. Các cự ly phù hợp cho nhiều đối tượng tham gia, từ cự ly marathon (42,195 km), bán marathon (21,1 km), 10 km, và 5 km.

Đáng chú ý, một trong những cột mốc mà giải đạt được là thu hút số lượng lên đến 2.000 vận động viên tham gia cự ly marathon. Cột mốc này đã thể hiện sự phát triển của bộ môn chạy bộ nói chung và phong trào chinh phục cự ly marathon – một cự ly mang tính đòi hỏi cao cho vận động viên – tại Việt Nam nói riêng.

Bên cạnh các hạng mục thi đấu cá nhân, giải đấu năm nay còn thu hút sự tham gia của nhiều hội nhóm đến từ doanh nghiệp và cộng đồng với gần 90 doanh nghiệp và câu lạc bộ chạy đăng ký tham gia dưới hình thức Corporate Challenge và Run Club Challenge.

Ngoài số lượng vận động viên kỷ lục, giải chạy năm nay còn gây chú ý bởi các thông điệp ý nghĩa và thời sự. Thông điệp “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội” nhấn mạnh tầm quan trọng và sức mạnh của thể thao trong việc gắn kết và truyền cảm hứng cho cộng đồng. Trong khi đó, thông điệp “Xanh trên mỗi hành trình” của Sở du lịch TP. Hồ Chí Minh thể hiện trách nhiệm của mỗi người trong việc theo đuổi và thực hành các giá trị xanh để chung tay xây dựng một tương lai khỏe mạnh và bền vững.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết: “Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Mùa thứ 6 đã trở thành một biểu tượng thể thao của thành phố, luôn tạo ra sự quan tâm và tác động tích cực đối với cộng đồng người dân. Tôi hy vọng rằng sự kiện này sẽ tiếp tục động viên mọi người duy trì sự kiên trì, thúc đẩy lối sống tích cực và tạo ra những thay đổi ý nghĩa đối với cả cộng đồng và bản thân. Tôi tin rằng cả các vận động viên và người hâm mộ sẽ có một mùa giải đáng nhớ trong năm nay và chúng ta sẽ gặp lại nhau tại Vạch đích!”

Bà Thái Minh Diễm Tú, Giám đốc Khối tiếp thị – Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank), chia sẻ: Giải Marathon Quốc Tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank thể hiện sự đồng hành của ngân hàng trong suốt những năm vừa qua cùng cộng đồng lan tỏa rộng rãi lối sống tích cực. Techcombank tin rằng sự hưởng ứng nhiệt tình của các vận động viên đến từ mọi miền chính là động lực và là bước khởi đầu cho tinh thần “Vượt trội hơn mỗi ngày” của người dân Việt Nam nhằm hiện thực hóa khát vọng của mình thông qua thiết lập những cột mốc vượt trội tại thành phố Hồ Chí Minh, tiếp nối với những thành tựu mai sau.

Ông Onslo Carrington, đại diện đơn vị tổ chức Công ty Sunrise Events Việt Nam khẳng định: “Mùa giải thứ 6 lần này đã trao cho chúng tôi cơ hội để nhìn lại những cột mốc phát triển đáng nhớ với các vận động viên nói riêng và cả cộng đồng chạy bộ nói chung, không chỉ ở TP. Hồ Chí Minh mà còn trên toàn đất nước. Điều quan trọng là, quá trình lớn mạnh của giải chạy này tương ứng với tầm nhìn của chúng tôi, thúc đẩy các cá nhân hướng tới lối sống đầy cảm hứng, khám phá và nâng cao hơn nữa tiềm năng của chính bản thân thông qua thể thao và những thói quen lành mạnh. Điều này càng tạo động lực để chúng tôi đi xa hơn nữa, đưa giải chạy này trở thành một trong những giải Marathon nổi bật ở châu Á trong các năm tiếp theo”.

Ngay sau lễ khai mạc, Làng Marathon đã mở cửa đón chào những vị khách tham quan đầu tiên, đông đủ các gian hàng từ nhà tài trợ, Khu Ẩm thực, Khu vui chơi và tương tác với trẻ em. Các hoạt động tại sân khấu chính bao gồm nội dung chia sẻ từ các vận động viên và hội thảo từ nhà tài trợ,…

Previous articlePayoo nhận giải thưởng đối tác tiếp thị liên kết tốt nhất của MasterCard
Next articleSẽ sớm ban hành tiêu chuẩn tốc độ cho mạng 5G đầu năm 2024

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here