Home Tin tức Doanh thu Xiaomi vượt ngưỡng 200 tỷ RMB

Doanh thu Xiaomi vượt ngưỡng 200 tỷ RMB

0

Năm 2019, Xiaomi đạt được sự tăng trưởng vững chắc trên tất cả các phân khúc kinh doanh. Tổng doanh thu của tập đoàn lần đầu tiên vượt ngưỡng 200 tỷ RMB, đạt 205,8 tỷ RMB, tăng 17,7% so với cùng kỳ năm trước, tăng trưởng CAGR qua 9 năm là 112%. Lợi nhuận ròng lên đến 11,5 tỷ RMB, tăng 34,8% so với cùng kỳ năm trước.

Trong quý IV/2019, tổng doanh thu của Xiaomi tăng 27,1% lên 56,5 tỷ RMB. Lợi nhuận ròng đạt 2,3 tỷ RMB, tăng 26,5% so với cùng kỳ năm trước.

Nhà sáng lập, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Xiaomi, ông Lei Jun cho biết: “Mặc dù vấp phải khó khăn từ cuộc chiến thương mại Trung – Mỹ và suy thoái kinh tế toàn cầu, Xiaomi vẫn gây ấn tượng mạnh mẽ trong năm 2019 với kết quả kinh doanh đáng khen ngợi, khi lần đầu tiên doanh thu của chúng tôi vượt mức 200 tỷ RMB. Chúng tôi cũng chinh phục được nhiều cột mốc quan trọng, từ việc khởi động thành công chiến lược thương hiệu kép tách Xiaomi và Redmi ra hoạt động độc lập, củng cố lộ trình chiến lược ‘5G+AIoT’, cho đến việc gia nhập hàng ngũ uy tín của Fortune Global 500 và Top 100 Thương hiệu toàn cầu giá trị nhất của BrandZ.”

Năm 2019, doanh thu phân khúc điện thoại thông minh đạt 122,1 tỷ RMB, tăng 7,3% so với năm trước. Tính riêng quý IV/2019, con số này là 30,8 tỷ RMB, tăng 22,8% so với cùng kỳ năm trước. Cả năm 2019, tập đoàn đã xuất xưởng 124,6 triệu chiếc điện thoại thông minh, trong khi các lô hàng quý IV xấp xỉ 32,6 triệu chiếc, tăng 30,5% so với năm trước. Theo Canalys, quý IV/2019, tập đoàn đã đạt được mức tăng trưởng lô hàng điện thoại thông minh cao nhất trong số 5 công ty điện thoại thông minh hàng đầu thế giới.

Thương hiệu Redmi tiếp tục theo đuổi tỷ lệ hiệu suất giá cả – hiệu năng, đa dạng các mức giá khác nhau để người dùng đại chúng dễ dàng tiếp cận công nghệ tiên tiến. Theo Canalys, Redmi Note 7 là mẫu smartphone “Made by China” bán chạy nhất toàn cầu năm 2019. Tháng 12/2019, Redmi K30 5G, chiếc điện thoại thông minh 5G đầu tiên ra mắt với giá khởi điểm từ 1.999 RMB, trở thành smartphone 5G đầu tiên có giá dưới 2.000 RMB vừa túi tiền đông đảo người dùng trên thế giới.

Trong khi đó, thương hiệu Xiaomi tập trung vào các công nghệ tiên tiến và gây dựng thành công vị thế vững chắc trong phân khúc điện thoại thông minh cao cấp. Xiaomi đã ra mắt các mẫu điện thoại thông minh 5G hàng đầu là Mi 10 và Mi 10 Pro vào tháng 2/2020. Mi 10 Pro gây ấn tượng lớn khi nhận được điểm số cao nhất từ DxOMark về hiệu suất tổng thể của camera, video và nhiếp ảnh.

2019 là năm đầu tiên Xiaomi thực hiện chiến lược kép “Smartphone + AIoT”. Năm 2019, doanh thu của tập đoàn trong lĩnh vực sản phẩm IoT và phong cách sống đạt 62,1 tỷ RMB, tăng 41,7% so với năm trước và chiếm 30% tổng doanh thu (con số này là 25% trong năm 2018). Riêng trong quý IV/2019, doanh thu đạt 19,5 tỷ RMB, tăng 30,5% so với năm trước.

Năm 2019, lô hàng Smart TV Xiaomi tại Trung Quốc đã vượt 10 triệu đơn vị, đây là kết quả chưa từng có trong ngành công nghiệp TV Trung Quốc. Các lô hàng TV toàn cầu đạt 12,8 triệu đơn vị, tăng 51,9% so với năm trước. Theo AVC, các lô hàng TV Xiaomi đứng đầu ở Trung Quốc và xếp thứ năm toàn cầu trong năm 2019. Xiaomi cũng đứng đầu ở Ấn Độ về đơn hàng TV thông minh trong 7 quý liên tiếp tính đến quý IV/2019, theo IDC.
Là một trong những nền tảng IoT tiêu dùng hàng đầu thế giới, Xiaomi đang tiếp tục mở rộng số lượng người dùng IoT của mình.

Tính đến ngày 31/12/2019, số lượng thiết bị IoT được kết nối (không bao gồm điện thoại thông minh và máy tính xách tay) trên nền tảng IoT của Xiaomi đã lên đến 234,8 triệu đơn vị, tăng 55,6% so với năm trước. Trợ lý Xiaomi Ai ở Trung Quốc đã có hơn 60,4 triệu người dùng hàng tháng (MAU) vào tháng 12/2019, tăng 55,7% so với năm trước. Tháng 12/2019, MAU của MIUI tăng 27,9% so với năm trước, đạt 309,6 triệu người.

Theo Canalys, Xiaomi là thương hiệu thiết bị đeo thông minh lớn nhất thế giới (bao gồm đồng hồ thông minh và dây đeo cổ tay) năm 2019, tính theo các lô hàng. Bên cạnh đó, các sản phẩm IoT của Xiaomi đã giành được hơn 50 giải thưởng thiết kế nổi tiếng trên thế giới.

Trong quý IV/2019, Xiaomi là thương hiệu điện thoại thông minh lớn nhất ở Ấn Độ, chiếm 28,7% thị phần sau 10 quý liên tiếp, theo IDC.

Tại Tây Âu, Xiaomi tiếp tục mở rộng thị phần. Dữ liệu Canalys cho thấy, lô hàng điện thoại thông minh nhập khẩu quý IV/2019 tại khu vực tăng 115,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng máy xuất xưởng của hãng tại Tây Ban Nha, Pháp và Ý tăng lần lượt 65,7%, 69,9% và 206,2%.

Năm 2019, doanh thu IoT ở nước ngoài của Xiaomi tăng vọt nhờ doanh số mạnh mẽ của các sản phẩm IoT bán chạy nhất ở thị trường nước ngoài, bao gồm Smart TV, đồng hồ đeo tay, tai nghe TWS và xe máy điện.

Đầu năm 2020, dịch Covid-19 lan rộng khắp thế giới, Xiaomi đã phải trải qua quãng thời gian gián đoạn sản xuất tạm thời từ tháng 2 đến tháng 3/2020, song lực lượng lao động sản xuất đã kịp thời phục hồi tới 80-90% ngay sau đó.

Previous articleBia Việt tài trợ 10 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch
Next articleCùng VinaPhone, lan tỏa thông điệp tốt đẹp đến cộng đồng

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here