Home Đời sống số Game Autodesk giới thiệu công nghệ đột phá cho ngành phát triển game

Autodesk giới thiệu công nghệ đột phá cho ngành phát triển game

SHARE
Autodesk giới thiệu Engine Stingray

Tại Hội nghị Các nhà phát triển Game Châu Âu (GDC) năm 2015 vừa qua, công ty Autodesk công bố game engine mới là Stingray sẽ có sẵn dành cho các nhà phát triển game trên toàn thế giới bắt đầu từ ngày 19/8/2015.

Autodesk giới thiệu Engine Stingray

Ngay sau đó, công ty Autodesk sẽ cung cấp Stingray đi kèm trong các Desktop Subscription của Autodesk Maya LT. Được xây dựng trên cấu trúc dựa trên mạnh mẽ của engine Bitsquid mà Autodesk đã mua lại vào năm 2014, Stingray là một nền tảng toàn diện mới cho ngành . Engine này hỗ trợ một loạt các quy trình phát triển trò game tiêu chuẩn công nghiệp và bao gồm kết nối mạnh mẽ với phần mềm hoạt hình 3D của Autodesk giúp đơn giản hóa việc phát triển game trên một loạt các nền tảng.

“Với những công nghệ tiên tiến trong ngành phát triển game hiện nay như công nghệ tương tác thực tế (Augmented Reality), thực tế áo (Virtual Reality) và sự gia tăng của các nền tảng di động, ngành công nghiệp game đang trải qua một sự chuyển biến lớn, trong đó đặt ra những phức tạp mới cho các nhà phát triển game từ mọi thể loại, mọi cấp độ”, Phó Chủ tịch cấp cao, mảng Truyền thông và Giải trí (M&E) tại Autodesk, ông Chris Bradshaw cho biết.

Các tính năng nổi bật của Stingray bao gồm:

• Quy trình liền mạch: quá trình nhập dữ liệu, tạo ra, lặp, kiểm tra và xem xét các sự vật và gameplay 3D sẽ trở nên nhanh chóng hơn với một cú click chuột và liên kết trực tiếp giữa Stingray và phần mềm hoạt hình 3D của Autodesk.
• Cấu trúc theo dữ liệu hiện đại: một cơ sở mã nhẹ mang đến cho các nhà phát triển game khả năng tự do tạo ra sự thay đổi đáng kể tới engine và bộ phận tạo hình mà không cần truy cập vào mã nguồn.
• Trực quan và Kết xuất đồ họa nâng cao: đưa ra các sản phẩm game trực quan tuyệt đẹp với một hệ thống kết xuất đồ họa mạnh mẽ, bôi màu vật lý, các hiệu ứng tiên tiến, xử lý hiệu ứng hình ảnh hậu kỳ, xử lý ánh xạ và một hệ thống phản xạ hiệu suất cao.
• Bộ công cụ đã được khẳng định: Stingray bao gồm các giải pháp đã được khẳng định tên tuổi như Beast, HumanIK, Navigation, Scaleform Studio (công nghệ giao diện người dùng được xây dựng trên Scaleform), FBX, Audiokinetic Wwise và NVIDIA PhysX.
• Sáng tạo Logic Toàn diện: Stingray bao gồm một loạt các công cụ phát triển game, giúp cho các nhà sản xuất game với mức độ kinh nghiệm khác nhau – bao gồm cả các chuyên gia thiết kế hình ảnh và các nhà LUA. Người sử dụng cũng có thể lựa chọn chi trả thêm cho mã nguồn C ++ theo yêu cầu.

• Triển khai và Kiểm tra đa nền tảng: Nhanh chóng thực hiện và áp dụng những thay đổi cách thức tương tác (gameplay) và hình ảnh trên các nền tảng hỗ trợ như Apple iOS, Google Android, Microsoft Windows 7 và Windows 8, Oculus Rift DevKit 2, Sony PlayStation 4 và Microsoft XboxOne.

Autodesk Stingray chạy trên hệ điều hành Windows và sẽ có sẵn thông qua thuê bao Autodesk Subscription bắt đầu từ ngày 19/08/2015 với giá 30 USD mỗi tháng (giá thành có thể thay đổi tùy theo nhà phân phối).