Home Tin tức Nhiều doanh nghiệp chi tiền cho Google

Nhiều doanh nghiệp chi tiền cho Google

SHARE
Google HeadQuarter

Tập đoàn Alphabet sở hữu công cụ tìm kiếm trực tuyến lớn nhất thế giới Google công bố tăng vọt nhờ nhu cầu tăng cao.

Google HeadQuarter

Theo Wall Street Journal, lợi nhuận của tập đoàn Alphabet tăng trong quý 2/2016 nhờ việc thêm nhiều đổ tiền vào mua quảng cáo và nhiều sản phẩm khác của Google. quý 2/2016 của Alphabet chủ yếu đến từ bộ phận quảng cáo của Google. Lợi nhuận ròng của Alphabet quý 2 đạt 4,88 tỷ USD, cao hơn nhiều so với mức 3,93 tỷ USD cùng kỳ và cao hơn kỳ vọng của nhà đầu tư.

So với cùng kỳ, doanh thu Alphabet tăng 21% lên 21,5 tỷ USD. Nếu loại bỏ đi những chi phí trả cho các đối tác quảng cáo, doanh thu thuần đạt 17,5 tỷ USD, cao hơn dự báo 16,86 tỷ USD của giới phân tích.

Ngoài ra, Google hiện đang sở hữu hệ điều hành Android với hơn 1 tỷ người dùng, chính vì vậy Google có thể tích hợp công cụ tìm kiếm cũng như một số dịch vụ khác trên các thiết bị này để bán quảng cáo. Ngoài ra, Google cũng trả tiền cho Apple để Google được trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên iPhone.

Theo Google, hơn một nửa các lệnh tìm kiếm trên toàn hệ thống hiện đến từ các thiết bị di động và hơn nửa doanh thu đến từ quảng cáo trên điện thoại di động. Mức tiền mà các công ty quảng cáo chi vào quảng cáo trên điện thoại di động có sử dụng dịch vụ của Google tăng 63% trong quý 2/2016.

Trong khoảng thời gian 12 tháng qua, cổ phiếu Alphabet, tập đoàn sở hữu Google, giảm 1,6% bởi lợi nhuận của Google liên tiếp khiến giới đầu tư thất vọng. Tuy nhiên sau khi kết quả kinh doanh quý 2/2016 được công bố, cổ phiếu Alphabet tăng 4,5% lên 800,43 USD/cổ phiếu.

Đối thủ lớn nhất của Google trong lĩnh vực quảng cáo chính là Facebook. Dù hiện tại, Google đang nắm 31% thị phần quảng cáo thế giới nhưng hãng đã để mất 3% thị phần về tay Facebook trong quý vừa qua. Hiện nay, thị phần của Facebook là 12%.

Facebook công bố lợi nhuận quý 2/2016 tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ và vượt mọi dự báo của giới chuyên gia. Quảng cáo trên điện thoại di động hiện đang chiếm khoảng 84% tổng doanh thu quảng cáo của Facebook.