Home Xe Trải nghiệm cảm giác lái khác biệt với công nghệ Subaru AWD

Trải nghiệm cảm giác lái khác biệt với công nghệ Subaru AWD

0

Công ty Hình tượng Ô tô Việt Nam (MIV), nhà phân phối độc quyền xe hơi Subaru tại khu vực Đông Nam Á, vừa tổ chức Ngày Hội Trải Nghiệm Công Nghệ Subaru AWD cho 100 khách mời yêu thích xe Subaru.

Tại ngày hội này, khách hàng được trải nghiệm khác biệt của công nghệ AWD và đặc biệt là hệ thống S-AWD (hệ truyền động bốn bánh toàn thời gian đối xứng). Công nghệ này nhanh chóng phát hiện một bánh xe mất độ bám đường và ngay lập tức hệ thống truyền động sẽ phân phối lực đến các bánh xe có độ bám đường cao nhất giúp xe giữ cân bằng và nhanh chóng lấy lại tốc độ vượt qua những đoạn đường khó khăn.

Subaru XV là loại xe có khả năng vượt địa hình rất tốt 

Ông Jonathan Tan, Giám đốc Công ty Hình tượng Ô tô Việt Nam (MIV), cho biết: “Chế độ X-Mode giúp kiểm soát động cơ, hộp số, AWD, thắng và các bộ phận khác để định hướng đi an toàn qua các đoạn đường xấu, đặc biệt chế độ Kiểm soát đổ dốc tự động giúp duy trì tốc độ ổn định khi xe xuống dốc. Hệ thống cầu vượt chứng minh sự thông minh trong việc tự phân chia lực lên các bánh còn lại khi một bánh không chạm đất của hệ dẫn động toàn thời gian đối xứng (S-AWD) trên các loại địa hình không bằng phẳng”.

“Hệ thống thanh trượt đôi mô phỏng hai bánh khi bị sa vào bùn lầy thể hiện sự tăng cường cảm giác lái và tính năng vượt trội của hệ thống điều khiển Xmode với các chế độ lái khác nhau như Thông minh – “Intelligent”, Thể Thao- “Sports” và Thể thao tăng cường- “S# (Sports sharp)” trong mọi điều kiện đường xá”, Jonathan Tan nói thêm.

Ngày hội cũng mang đến cho những người lái xe những cảm nhận khác về sự an toàn thông qua các bài tập luyện được chuyên gia từ AADA – Học viện dạy lái xe cao cấp của Malaysia – trực tiếp huấn luyện các kỹ năng sử dụng các chức năng an toàn trong xe đúng cách và xử lý các tình huống bất ngờ khi đang lái xe. Như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) 4 kênh với 4 cảm biến hoạt động độc lập ở mỗi bánh xe; Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD); Hệ thống hỗ trợ phanh gấp (BA); Hệ thống cân bằng đin tử (VDC). Hệ thống kiểm soát đổ đèo; Hệ thống bàn đạp an toàn; và Hệ thống hỗ trợ leo đèo.

Những người yêu xe đã có cơ hội trải nghiệm và thử thách qua các bài test mô phỏng các tình huống nguy hiểm có thể gặp trong khi lái xe và được chuyên gia đào tạo lái xe hàng đầu Đông Nam Á, Kenvin Low, cựu tay đua xe quốc tế và hiện là huấn luyện viên chuyên nghiệp về lái xe an toàn của AADA.

Ngoài ra, người tham dự được trải nghiệm thêm cảm giác lái qua vòng cua mini/chạy zig zag; vượt qua những đoạn đường với chướng ngại vật gồm lái xe lách tránh chướng ngại vật; điều khiển ga, phản ứng nhanh và khả năng lái chính xác giảm tốc tới một vận tốc hoàn hảo để vượt qua các chướng ngại vật trên đường. Đối với các góc cua, mỗi người lái phải thể hiện được sự chính xác, khả năng điều khiển xe của mình.

Trong phần lái “thắng gấp, người lái trình diễn khả năng thắng gấp, kỹ năng sống còn để tránh khỏi tai nạn. Trong bất cứ kịch bản lái xe nào thì việc làm cho chiếc xe đang chay dừng lại ngay lập tức thì điều cần thiết tuyệt đối là tránh những va chạm nguy hiểm. Với khả năng của Hệ truyền động bốn bánh toàn thời gian đối xứng của Subaru A-AWD, việc thắng gấp sẽ được cải thiện nhờ hệ thống bám đường hơn và phản ứng nhanh hơn, kịp thời hơn.

Previous articleFord Việt Nam tăng kỷ lục về doanh số trong tháng 10
Next articleLexus GX460 giá gần 3.8 tỷ đồng đã có mặt tại Việt Nam

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here