Home Đời sống số Du lịch Thói quen đặt món ăn của người Hà Nội và Sài Gòn

Thói quen đặt món ăn của người Hà Nội và Sài Gòn

0
Thói quen đặt món ăn của người Hà Nội và Sài Gòn 1

Thói quen ẩm thực tại hai vùng địa lý khác nhau, đồng thời đánh giá khái quát mức độ nhận biết thương hiệu của các thương hiệu ẩm thực trong đặt món trực tuyến tại Việt Nam. 

Rocket Internet AG đầu tư 110 triệu USD vào FoodPanda

Foodpanda bắt tay Pizza Hut Việt Nam

Khảo sát thói quen gọi món của người Hà Nội và Sài Gòn thông qua lượng order của khách hàng trung bình hàng tháng năm 2015 của FoodPanda với hơn 1000 nhà hàng đối tác tại 5 thành phố lớn: TP.HCM, Hà Nội, Nha Trang, Đà Nẵng, và Cần Thơ. Dưới đây là thống kê thói quen đặt món của người tiêu dùng tại khu vực Hà Nội và TP.HCM:

1. Những thương hiệu thức ăn nhanh được ưa chuộng nhất:

Thói quen đặt món ăn của người Hà Nội và Sài Gòn 1

Khẩu vị của người Hà Nội và Sài Gòn có vẻ khá giống nhau khi đặt đồ ăn trực tuyến. Thực khách đều chọn lựa các chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh nổi tiếng mỗi khi gọi đồ ăn về nhà hoặc đến nơi làm việc.

Hà Nội: KFC, Jollibee, Pepperonis, Al Fresco, Japas
TP.Hồ Chí Minh: Jollibee, KFC, Burger King, Pepperoni’s, Baskin Robbins, Al Fresco’s

2. Loại thịt yêu thích:

Thói quen đặt món ăn của người Hà Nội và Sài Gòn 2

Trong khi người Hà Nội yêu thích thịt bò giàu giá trị dinh dưỡng, người Sài Gòn lại khoái khẩu các món chế biến từ gà.

3. Cho người hảo ngọt:

Thói quen đặt món ăn của người Hà Nội và Sài Gòn 3
Miếng tào phớ trắng mềm cùng nước đường ngọt dịu là món tráng miệng quen thuộc làm say đắm dân Hà Nội. Tại Sài Gòn, khí hậu nắng nóng thường khiến mọi người thèm món chè khúc bạch mát lạnh.

4. Thời điểm người tiêu dùng đói bụng nhiều nhất: 10AM – 1PM và 6 PM – 9PM

Thói quen đặt món ăn của người Hà Nội và Sài Gòn 4
Tất nhiên là mọi người đều đói bụng trong giờ cơm trưa và chiều rồi. Những chú gấu trúc của foodpanda đều phải làm việc rất siêng năng trong thời gian này mới có thể đưa thức ăn ngon & nóng hổi tới những khách hàng đang đói meo.

5. Số lượt đặt hàng nhiều nhất của một khách hàng:

Thói quen đặt món ăn của người Hà Nội và Sài Gòn 5

Hà Nội:
– 14 lần/tuần
– 30 lần/tháng
TP.Hồ Chí Minh:
– 20 lần/tuần
– 43 lần/tháng

Người Sài Gòn dường như đón nhận sự tiện lợi của dịch vụ đặt thức ăn trực tuyến nhanh hơn so với Hà Nội. Khách hàng của foodpanda đặt đồ ăn đến 14-20 lần/tuần, vì họ có thể sử dụng foodpanda để đưa thức ăn tới tận nhà bất kỳ lúc nào, bất kỳ ở đâu.

6. Cách thức đặt hàng phổ biến nhất:

Thói quen đặt món ăn của người Hà Nội và Sài Gòn 6

 

Bạn có thể đặt thức ăn trên foodpanda bằng rất nhiều cách: ứng dụng điện thoại, ứng dụng trên máy tính, Live chat hoặc số máy miễn phí 18006048, nhưng khách hàng ở cả hai thành phố đều chuộng điện thoại di động và máy tính bàn hơn khi sử dụng dịch vụ đặt đồ ăn trực tuyến.

Previous articleNexus 2015 sẽ có cảm biến vân tay
Next articleCơ hội nghề nghiệp cho Game Designer

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here