Home Đời sống số Sẽ thu phí đọc báo online trong tương lai

Sẽ thu phí đọc báo online trong tương lai

0

Báo chí luôn là nguồn cung cấp thông tin chính xác và kịp thời nhất, định hình cho độc giả hiểu rõ được những vấn đề quan trọng và thúc đẩy mọi người tìm kiếm sự thật. Mọi người đến với Google là để tìm kiếm những nội dung chất lượng cao và công việc của chúng tôi là giúp họ tìm ra được nội dung đó. Tuy nhiên, đôi lúc những nội dung ấy lại nằm bên trong một ‘bức tường phí’ Paywall (thuật ngữ về gói thuê bao đọc tin báo điện tử đã được áp dụng tại một vài báo điện tử tại Mỹ như Wall Street Journal, The New York Times hay Financial Times).

Trong khi các nghiên cứu đều cho thấy rằng, mọi người đang dần trở nên quen thuộc với việc trả tiền để xem tin tức thì quá trình đăng ký tài khoản đôi lúc trở thành rào cản phức tạp. Đó thực sự không phải là điều thuận lợi cho cả người dùng lẫn các hãng tin – vốn là những người xem các hình thức thuê bao như là một phần quan trọng giúp họ tăng doanh thu.

Để giải quyết vấn đề này, chúng tôi đã trao đổi với các hãng sản xuất tin tức về làm thế nào để hỗ trợ cách thức đăng ký thuê bao của họ tập trung vào các phần như sau:

  • Đầu tiên, Chính sách “First Click Free” (Miễn phí cú nhấp chuột đầu tiên) sẽ được thay thế bằng “Flexible Sampling” (Miễn phí linh hoạt). Các hãng sản xuất tin tức sẽ thuận lợi hơn để xác định được mức độ cho xem tin tức miễn phí như thế nào là tốt nhất cho họ. Vì thế, bắt đầu từ tuần này, chúng tôi sẽ chấm dứt quy định “First Click Free” (Miễn phí cú nhấp chuột đầu tiên), điều mà trước đây yêu cầu các hãng sản xuất tin tức phải cung cấp 3 tin miễn phí mỗi ngày thông qua Google Search và Google News trước khi độc giả thấy hệ thống thu phí Paywall xuất hiện.
  • Về lâu dài, chúng tôi đang xây dựng một bộ sản phẩm và dịch vụ để giúp các hãng tin tiếp cận được nhiều đối tượng mới hơn, thúc đẩy đăng ký thuê bao và tăng doanh thu.
  • Google cũng đang xem xét tìm cách thức làm đơn giản hóa quy trình thanh toán và làm cho người dùng Google nhận được đầy đủ quyền lợi thuê bao của họ xuyên suốt các nền tảng Google.

 

Google sẽ chấm dứt chính sách “First Click Free” (Miễn phí cú nhấp chuột đầu tiên), thay vào đó là chính sách mới “Flexible Sampling” (Miễn phí linh hoạt) – nơi mà các hãng sản xuất tin tức sẽ tự quyết định có bao nhiêu bài báo miễn phí mà họ có thể cung cấp cho độc giả, dựa trên chiến lược kinh doanh của họ. Bước tiến này được đưa ra bởi các nghiên cứu của chúng tôi, kết hợp với phản hồi từ các hãng tin tức và sau một thời gian dài thử nghiệm với The New York Times và The Financial Times, cả hai đều hoạt động thành công dịch vụ thuê bao này.

Ông Kinsey Wilson, cố vấn cho CEO Mark Thompson của tờ New York Times cho biết: “Quyết định này của Google cho phép các hãng sản xuất tin tức tự cân nhắc để đưa ra số lượng tin tức mà độc giả sẽ nhận được từ việc tìm kiếm, đó là một sự phát triển tích cực”. Ngoài ra, ông Kinsey Wilson còn chia sẻ: “Chúng tôi nhận được sự khuyến khích của Google để cân nhắc về các cách hỗ trợ cho những mô hình kinh doanh dạng thuê bao. Và chúng tôi rất nóng lòng tiếp tục hợp tác với họ để tạo ra được nhiều giải pháp thông minh hơn.”

 

Previous articleNhắn tin không cần mở ứng dụng, vừa nhắn tin vừa xem video với Zalo
Next articleLG U+ và Huawei trình diễn công nghệ “Kết nối kép” 5G

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here