Home Talk MMC đặt mục tiêu tăng trưởng 30% giai đoạn 2014-2016

MMC đặt mục tiêu tăng trưởng 30% giai đoạn 2014-2016

0
Ong Kazuhiro Yamana CEO VSM 1

Tháng 7/2014, Vina Star Motors (VSM) đánh dấu chặng đường 20 năm phát triển bằng kế hoạch kinh doanh mới. VSM là đơn vị sản xuất và phân phối độc quyền thương hiệu Mitsubishi Motors (MMC) trong suốt 20 năm qua tại Việt Nam. Dịp này, Thời báo KTVN đã phỏng vấn ông Kazuhiro Yamana, Tổng giám đốc VSM.

Ong Kazuhiro Yamana CEO VSM 1

Xin ông có thể chia sẻ kế hoạch kinh doanh mới gắn liền với sự phát triển 20 năm tại thị trường Việt Nam?

MMC đã đạt mức tăng trưởng lợi nhuận cao kỷ lục trong năm tài chính 2013 và công bố kế hoạch trung hạn 3 năm “New Stage 2016” bắt đầu từ tháng 4/2014. Theo đó, MMC tập trung tập trung mạnh hơn vào thị trường ASEAN và Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm, đầy tiềm năng. VSM đưa ra kế hoạch kinh doanh tập trung hoàn toàn vào dòng xe du lịch với tầm nhìn “trở thành một công ty sáng tạo và chủ động, luôn được khách hàng đánh giá cao và xã hội tôn trọng”.

MMC đánh giá dòng xe bán tải, SUV và crossover đóng góp phần lớn doanh số bán hàng toàn cầu như các sản phẩm chiến lược và lên kế hoạch giới thiệu các mẫu mới của Triton và Pajero Sport có thể được xem là mẫu xe quan trọng của MMC trong năm tài chính 2014-2015. Ngoài ra, MMC đang nỗ lực để phát triển thể hệ tiếp theo của Outlander Sport (ASX hoặc RVR tại một số thị trường), Delica D:5 và Pajero, phát triển công nghệ mở rộng mẫu plug-in hybrid EV và lên kế hoạch để MMC đạt tốc độ tăng trưởng doanh thu mạnh thông qua việc liên tục giới thiệu những sản phẩm và công nghệ chiến lược trên thị trường bắt đầu từ năm tài chính 2015.

Mục tiêu bán lẻ của Tập đoàn MMC trong năm tài chính 2016 là 1.430.000 đơn vị, tương đương tốc độ tăng trưởng khoảng 30% so với doanh số bán hàng dự báo hiện tại trong năm tài khóa 2013 bằng cách tăng tỷ lệ sản phẩm chiến lược xe bán tải, SUV và crossover lên 63% doanh số bán hàng trong năm 2016 (57% trong năm 2013) và 74% doanh thu ròng trong năm 2016 (68% trong năm 2013).

Để đạt được mục tiêu trên, VSM cần phải tăng cường sản xuất như thế nào, thưa ông?

Các yếu tố quyết định để đạt được mục tiêu này là tối ưu hóa dòng xe bán tải chịu lực, SUV và các mẫu xe việt dã trong khi vẫn tiếp tục đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với công nghệ xe sinh thái, công nghệ an toàn.

Ngoài ra, MMC cũng tăng cường các cơ sở sản xuất tại các nước ASEAN, thiết lập thương hiệu SUV với chỗ đứng vững chắc tại các thị trường mới nổi, sử dụng các nguồn tài nguyên thông qua quan hệ đối tác kinh doanh. Đặc biệt, MMC xem xét trách nhiệm với môi trường, niềm vui khi lái xe, độ bền và tính an toàn là ba trụ cột chính trong việc phát triển công nghệ theo “@earth Technology” duy trì mức độ hiệu suất lái xe an toàn cho phép và mối quan tâm đến môi trường toàn cầu.

MMC tăng cường kinh doanh tại các thị trường mới nổi và chuẩn bị tăng cường lợi nhuận trong tương lai tại từng khu vực bằng cách thành lập các nhà máy mới hoặc bắt đầu sản xuất tại các công ty liên doanh, đặc biệt tại các nước ASEAN, Trung Quốc và Nga. Trong những nỗ lực tại khu vực ASEAN, MMC hướng đến thiết lập nền tảng kinh doanh mạnh mẽ tại năm quốc gia lớn Thái Lan, Indonesia, Philippines, Malaysia và Việt Nam.

Tại Việt Nam, VSM sẽ tiến hành nâng cấp các mẫu xe hiện tại như Mirage, Pajero Sport, Triton, đồng thời, VSM dự kiến sẽ ra mắt hai mẫu xe Attage và Outlander Sport trong năm 2014 cùng một số sản phẩm khác trong những năm tiếp theo nhằm đáp ứng tốt hơn như cầu của người dùng. VSM cũng chú trọng vào việc làm hài lòng khách hàng thông qua cải thiện chất lượng hoạt động bán hàng và dịch vụ với sự hợp tác từ các đại lý.

Previous articleAlcatel-Lucent giới thiệu giải pháp chuyển mạch mới
Next articleMicrosoft sa thải 18.000 nhân viên

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here