Home Tin tức Lợi nhuận ròng của Xiaomi tăng 71,7% trong quý 2/2019

Lợi nhuận ròng của Xiaomi tăng 71,7% trong quý 2/2019

0

Xiaomi đã công bố kết quả kinh doanh hợp nhất chưa được kiểm định cho Quý 2/2019 và 6 tháng đầu năm tính đến ngày 30/6/2019 (1H2019). 

Theo đó, doanh thu của Tập đoàn tăng 20,2%, xấp xỉ 95,71 tỉ nhân dân tệ. Trong đó, lợi nhuận từ nhóm kinh doanh ngoài nước là 38,6 tỉ nhân dân tệ, đóng góp hơn 40% tổng doanh thu; Lợi nhuận ròng đã điều chỉnh (không theo chuẩn kiểm toán IFRS) là 5,72 tỉ nhân dân tệ, tăng 49,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong quý 2/2019 (2Q2019), tổng doanh thu của Xiaomi tăng 14,8%, tương đương 51,95 tỉ nhân dân tệ, đạt lợi nhuận ròng đã điều chỉnh (không theo chuẩn kiểm toán IFRS) là 3,64 tỉ nhân dân tệ, tăng 71,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong nửa đầu năm 2019, doanh thu từ mảng smartphone của Xiaomi đạt khoảng 5,9 tỉ nhân dân tệ; trong khi đó doanh thu trong Quý 2 đạt 32 tỉ nhân dân tệ, chủ yếu nhờ vào doanh số smartphone tăng và giá bán trung bình (viết tắt là “ASP”) tăng. Theo Canalys, Xiaomi xếp thứ 4 trên toàn cầu về số lượng smartphone xuất xưởng trong Quý 2/2019.

Nhờ sự cải tiến liên tục của Tập đoàn trong danh mục sản phẩm và nỗ lực để biến Redmi thành một thương hiệu độc lập, chiến lược đa thương hiệu của Xiaomi đang cho thấy nhiều ưu điểm: tỉ suất lợi nhuận gộp tăng đáng kể từ 3,3% trong quý đầu tiên lên 8,1% trong quý 2, trong khi chỉ số ASP của smartphone ở Trung Quốc và thị trường nước ngoài đạt mức tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái lần lượt là 13,3% và 6,7%, với doanh thu từ smartphone có giá trên 2.000 nhân dân tệ chiếm 32,3% tổng doanh thu của mảng kinh doanh smartphone.

Sau khi phát hành các mẫu sản phẩm chủ lực của dòng Mi 9 và Redmi Note 7 trong Quý 1/2019, Tập đoàn đã ra mắt dòng sản phẩm chủ lực K20 mới nổi bật với mức giá cực tốt trong Quý 2/2019, từ đó thiết lập thành công danh mục smartphone phủ khắp các mức giá. Trong Quý 2, doanh số smartphone đạt 32,1 triệu chiếc. Doanh số bán hàng toàn cầu của dòng Redmi Note 7 đạt 20 triệu sản phẩm tính đến ngày 30/6/2019. Ngoài ra, các số lượng máy xuất xưởng của dòng K20 trên toàn cầu đã được ghi nhận hơn 1 triệu chiếc trong tháng đầu tiên ra mắt.

Sản phẩm AIoT tăng trưởng 49,3%

Trong nửa đầu năm 2019, doanh thu của các sản phẩm IoT và phong cách sống đã tăng 49,3% tức 27,0 tỉ nhân dân tệ so với cùng kỳ năm 2018. Trong Quý 2/2019, doanh thu của các sản phẩm IoT và phong cách sống tăng 44% so với cùng kỳ năm ngoái tức 14,9 tỉ nhân dân tệ. Điều đáng chú ý là các sản phẩm IoT và phong cách sống chiếm 28,8% tổng doanh thu trong Quý 2 của năm, so với 22,9% trong cùng kỳ năm trước.

TV thông minh Xiaomi tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu. Số lượng TV thông minh xuất xưởng trên toàn cầu đã đạt 5,4 triệu sản phẩm trong nửa đầu năm, tương đương mức tăng trưởng 64,9% so với cùng kỳ năm trước, đứng thứ 1 và nằm trong top 5 về số lượng hàng xuất xưởng ở Trung Quốc và toàn cầu, theo thông tin từ AVC. Trong Quý 2, tổng số lượng TV thông minh xuất xưởng toàn cầu đạt 2,7 triệu sản phẩm, tăng 41,1% so với cùng kỳ năm trước. Mặt khác, số lượng máy điều hòa Mi xuất xưởng đã vượt qua con số 1 triệu trong nửa đầu năm, trong khi đó số lượng Mi Band xuất xưởng cũng vượt mốc 1 triệu sản phẩm trong vòng 8 ngày kể từ ngày ra mắt vào ngày 14/6/2019.

Tính đến ngày 30/6/2019, số lượng thiết bị IoT được kết nối (không bao gồm điện thoại thông minh và máy tính xách tay) trên nền tảng IoT của Xiaomi đạt xấp xỉ 196 triệu đơn vị, tăng 69,5% so với cùng kỳ năm trước; người dùng có hơn 5 sản phẩm IoT xấp xỉ 3 triệu, tăng 78,7% so với cùng kỳ năm trước. Ngoài ra, trong quý 2, số người dùng hoạt động hàng tháng (viết tắt là “MAU” – Monthly Active User) trên ứng dụng Xiaomi Home đã đạt 30,4 triệu người dùng trên toàn cầu và MAU của trợ lý AI đạt 49,9 triệu người dùng, biến nó thành một trong những nền tảng tương tác giọng nói AI được sử dụng nhiều nhất tại Trung Quốc.

Dịch vụ internet tăng 22,9%

Doanh thu từ mảng dịch vụ Internet của Xiaomi tăng 22,9% so với cùng kỳ năm trước, tương đương 8,8 tỉ nhân dân tệ trong nửa đầu năm 2019; còn trong Quý 2, doanh thu từ mảng dịch vụ Internet tăng 15,7% so với cùng kỳ năm trước, tức 4,58 tỉ nhân dân tệ. Tháng 6/2019, MAU của MIUI đạt 278,7 triệu người, tăng 34,7% so với cùng kỳ năm trước; MAU của TV thông minh và Mi Box đạt mức tăng trưởng 53,8% so với cùng kỳ năm trước, tương đương 22,6 triệu.

Trong Quý 2, doanh thu dịch vụ Internet ngoài quảng cáo và game trên smartphone ở Trung Quốc nhưng bao gồm dịch vụ internet TV, dịch vụ Internet ở nước ngoài, trang thương mại điện tử Youpin và kinh doanh tài chính trên Internet tăng đáng kể 108,8% so với cùng kỳ năm trước và chiếm hơn 36% tổng doanh thu. Trong nửa đầu năm 2019, giá trị hàng hóa gộp (GMV – Gross Merchandise Value) của trang thương mại điện tử Youpin đã tăng 113,9% so với cùng kỳ năm trước, tức 3,8 tỉ nhân dân tệ. Đáng chú ý, vào tháng 6/2019, hơn 65% GMV của Youpin đến từ khách hàng không dùng điện thoại Xiaomi.

Previous article22% SMB ở Việt Nam là mục tiêu của các cuộc tấn công mạng
Next articleHuawei giới thiệu EMUI 10 và chính thức thử nghiệm từ 8/9/2019

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here