Home Tin tức Huawei hướng đến ổn định của mạng lưới và xây dựng một...

Huawei hướng đến ổn định của mạng lưới và xây dựng một tương lai tốt đẹp và bền vững hơn

0

Huawei đã công bố Báo cáo phát triển bền vững năm 2019 ngày 7/7. Báo cáo giải thích những tiến bộ mà Huawei đạt được trong việc hỗ trợ sự ổn định và bảo mật lưới mạng, giảm lượng khí thải, ứng phó với biến đổi khí hậu, triển khai kế hoạch hành động kỹ thuật số TECH4ALL (công nghệ cho mọi người), và hỗ trợ các Mục tiêu Phát triển bền vững (SDGs) của Liên Hợp Quốc trong năm qua.

Hỗ trợ ổn định mạng lưới vẫn là một nội dung chính trong sứ mệnh và trách nhiệm xã hội của Huawei. Trong các trường hợp khẩn cấp như động đất, bão lụt, sóng thần, và thậm chí là xung đột vũ trang, các nhân viên của Huawei vẫn ở tại tâm của cuộc khủng hoảng để khôi phục mạng lưới thông tin liên lạc và hỗ trợ các hoạt động mạng vận hành thông suốt. Năm 2019, Huawei đã duy trì tính ổn định, an toàn và thông suốt của mạng lưới trong hơn 200 sự kiện lớn và thiên tai.

Ông Liang Hua, Chủ tịch Huawei, cho biết: “Chúng tôi đã làm việc cả ngày lẫn đêm để vá những lỗ thủng trong hoạt động kinh doanh, đảm bảo hoạt động kinh doanh liên tục và cung cấp kịp thời các sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng của chúng tôi. Chúng tôi đã giúp triển khai các mạng lưới trị giá hàng trăm tỷ đô la tại hơn 170 quốc gia. Đảm bảo hoạt động ổn định của các hệ thống mạng này và cung cấp cho mọi người công nghệ tốt nhất hiện có không chỉ là mục đích của chúng tôi, mà nó còn là nguyên lý trung tâm của trách nhiệm xã hội của chúng tôi”.

Huawei cũng tiết lộ các mục tiêu trung và dài hạn của mình trong việc làm giảm lượng khí thải carbon, tạo ra nền kinh tế tuần hoàn và năng lượng tái tạo, cũng như tiến bộ của công ty trong năm 2019.

Hoạt động theo hướng giảm phát thải, hiệu quả năng lượng của các sản phẩm chính của Huawei đã được cải thiện tới 22%. Năm 2019, Huawei đã sử dụng 1,25 tỷ kWh năng lượng sạch, tương đương với việc giảm 570.000 tấn khí thải CO2.

Để đóng góp cho nền kinh tế tuần hoàn, Huawei cam kết tối đa hóa việc sử dụng tài nguyên trong suốt vòng đời sản phẩm. Ví dụ, 86% sản phẩm được trả lại cho công ty đã được tái sử dụng và chỉ có 1,24% chất thải điện tử của sản phẩm được chôn lấp.

Huawei cũng đang làm việc để sử dụng nhiều năng lượng tái tạo hơn. Các nhà máy điện mặt trời (PV) được xây dựng trong khuôn viên Huawei có công suất kết hợp là 19,35MW và tạo ra 13,57 triệu Kwh điện trong năm 2019. Công ty cũng đang áp dụng giải pháp PV thông minh của mình ở quy mô lớn hơn, như tại nhà máy PV 300 MW ở tỉnh Jujuy của Argentina. Nhà máy PV này tạo ra 660 triệu Kwh điện hàng năm, đủ cung cấp cho 160.000 hộ gia đình.

Huawei cam kết tiếp tục phổ cập kỹ thuật số và giúp tất cả mọi người có thể tiếp cận với công nghệ kỹ thuật số. Trong năm 2019, Huawei đã ra mắt giải pháp trạm phát sóng RuralStar Lite, giúp giảm đáng kể chi phí xây dựng trạm phát và kết nối hơn 40 triệu người ở những vùng sâu vùng xa. Giải pháp này cung cấp kết nối cho tất cả các loại địa hình như đồng bằng, vùng đồi núi, sa mạc và hải đảo. Huawei cũng đã làm việc với các đối tác của mình để xây dựng lớp học kỹ thuật số di động DigiTruck, nơi cung cấp đào tạo kỹ năng kỹ thuật số cho gần 800 người Kenya sống ở vùng sâu vùng xa. Vào tháng 9 năm 2019, Huawei đã ký một Bản ghi nhớ (MoU) với Văn phòng khu vực của UNESCO ở Đông Phi. Hai bên sẽ cùng hợp tác để đưa DigiTruck đến nhiều quốc gia hơn, và làm cho các kỹ năng kỹ thuật số có thể tiếp cận được với tất cả người dân châu Phi.

Huawei cho biết trong báo cáo rằng ICT sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc đạt được các mục tiêu phát triển bền vững (SDG) của Liên Hợp Quốc và kêu gọi toàn ngành cùng hợp tác để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, bảo vệ môi trường và hạnh phúc của nhân loại.

“Huawei tin tưởng vào sự cởi mở và hợp tác để thành công chung. Chúng tôi đang làm việc với các đối tác trong ngành, như các nhà cung cấp của chúng tôi, để xây dựng một hệ sinh thái ngành thịnh vượng”, Tao Jingwen, thành viên hội đồng quản trị và là Chủ tịch Ủy ban CSD của Huawei nói. “Chúng tôi hoàn toàn tự tin rằng chúng tôi có thể vượt qua những thách thức này. Chúng tôi sẽ duy trì chương trình và tiếp tục tạo ra giá trị cho các khách hàng và cộng đồng toàn cầu rộng lớn hơn”.

Previous articleXiaomi ra mắt “quái thú pin khủng” Redmi 9A, giá 1,99 triệu đồng
Next articleRansomware nhắm vào người dùng trình duyệt web chưa cập nhật khu vực APAC

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here