Home Tin tức DGW phát hành cổ phiếu thưởng tỷ lệ 30%

DGW phát hành cổ phiếu thưởng tỷ lệ 30%

0
Digiworld sẽ phân phối độc quyền smartphone Obi Mobiles

Trong quý IV, Công ty CP Thế Giới Số (Digiword Corporation – DGW) sẽ nâng vốn điều lệ lên hơn 397 tỷ đồng qua hình thức phát hành cổ phiếu để tăng vốn CP từ nguồn thặng dư vốn với tỷ lệ 30%. Cụ thể, mỗi cổ đông sở hữu 10CP được quyền nhận thêm 3CP. Tổng số CP dự kiến phát hành thêm khoảng 9.138.558 tương đương 91.385.580.000 đồng. Sau đợt tăng vốn này, vốn điều lệ của Digiworld sẽ tăng thêm 91.385.580.000 đồng và đạt 397.518.870.000 đồng.

Digiworld sẽ phân phối độc quyền smartphone Obi Mobiles

 

Tại Hội thảo “Hướng đi mới cho ngành phân phối công nghệ” do Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) và Công ty CP Chứng khoán Ngân hàng Công Thương Việt Nam (VietinBankSc) tổ chức ngày 29/11, ông Đặng Trần Hải Đăng, Đại diện VietinbankSc nhận định: Dịch vụ phát triển thị trường được các nhà phân phối giúp cho đối tác và thương hiệu phát triển. Dù rất phổ biến ở nước ngoài, nhưng khái niệm này hầu như còn khá xa lạ với nhà phân phối tại Việt Nam. Riêng với Digiworld, DGW đã cung cấp dịch vụ phát triển thị trường cho rất nhiều đối tác ở hình thức độc quyền toàn bộ dịch vụ hoặc từng dịch vụ riêng lẻ trong nhiều năm qua. Đây chính là điểm khác biệt, cũng là lợi thế riêng không chỉ giúp Digiworld giữ vững vị thế nhà phân phối trước những thách thức cạnh tranh của thị trường hiện tại, mà còn có khả năng mở rộng ngành kinh doanh ngoài ngành ICT.

Theo hãng nghiên cứu thị trường công nghệ GfK, thị trường công nghệ Việt Nam đạt quy mô 154,7 nghìn tỷ đồng trong năm 2015; tăng 22,6% so với năm 2014, trong đó mặt hàng di động có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất đạt 30%. Sức hút của thị trường 90 triệu dân với thu nhập bình quân vượt qua mốc 2.000 USD/người/năm đã biến Việt Nam trở thành tâm điểm thu hút các tập đoàn công nghệ của thế giới như Apple, Samsung hay Microsoft. Sức hấp dẫn của thị trường, cộng với việc các nhà phân phối truyền thống chỉ tập trung chủ yếu vào bán hàng, kho vận và hậu mãi đã lôi kéo cả nhà bán lẻ phân phối hàng trực tiếp từ nhà sản xuất, hoặc các nhà sản xuất tự triển khai phân phối đến người tiêu dùng.

Previous articleMobiistar nâng cấp cấu hình Prime X1
Next articleKaspersky Lab: Cứ 1 trong 4 điểm phát Wi-Fi rất dễ bị hack

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here