Home Tiện ích Apps Bắc Ninh nhận kết nhà đất, hộ tịch, khiếu nại qua Zalo

Bắc Ninh nhận kết nhà đất, hộ tịch, khiếu nại qua Zalo

0
Lãnh đạo các sở, ngành và đại diện dự án Zalo 4.0 nhấn nút khai trương ứng dụng Zalo vào cải cách hành chính.

Ứng dụng Zalo trong cải cách hành chính ở Bắc Ninh như một kênh điều hành nội bộ quản lý công nhân viên chức, nâng cao chỉ số cải cách hành chính, chỉ số năng lực cạnh tranh, cải thiện mức độ hài lòng của người dân.

Từ nay, người dân Bắc Ninh có thể tra cứu và nhận kết quả 1948 thủ tục ngay trên Zalo, bao gồm: nhận giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, giấy đăng ký sử dụng đất, giấy phép xây dựng, đăng ký bổ sung hộ tịch, sổ hộ khẩu,… thậm chí có thể nhận kết quả giải quyết tranh chấp, khiếu nại. Bên cạnh đó, việc dùng Zalo trong điều hành nội bộ nhằm đảm bảo giải quyết thông suốt và nhanh chóng công việc, tiết kiệm nguồn lực cho tỉnh nhà.

Ống Nguyễn Tiến Nhường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh, cho biết: Zalo là ứng dụng cung cấp miễn phí cho người dân trên điện thoại thông minh và máy tính, có những tính năng đa dạng, nguồn thông tin phong phú. Nếu cơ quan nhà nước vận dụng Zalo một cách hợp lý sẽ giúp mang lại hiệu quả cao, tăng cường sự tương tác giữa người dân và chính quyền trên môi trường mạng, nâng cao tính công khai minh bạch, thúc đẩy cải thiện môi trường đầu tư và xây dựng chính quyền kiến tạo.

Theo Giám đốc sở Thông tin Truyền thông – ông Nguyễn Việt Hùng, Zalo được chính quyền điện tử tỉnh ứng dụng vào hai kênh. Thứ nhất là kênh giao tiếp trực tuyến giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp. Kênh này có tính năng thông báo cho người dân tình trạng giải quyết kết quả hồ sơ; cho phép người dân đánh giá mức độ hài lòng với cơ quan nhà nước; thông báo khi phản ánh kiến nghị của người dân được tiếp nhận, trả lời; thông tin tới người dân các chính sách mới của tỉnh. Thứ hai là xây dựng kênh thông tin chỉ đạo điều hành nội bộ tỉnh trên Zalo, có tính năng thông báo cho cán bộ, công chức, viên chức qua Zalo khi có văn bản đến cần xử lý, văn bản chờ phê duyệt, lịch họp…

Tỉnh Bắc Ninh cũng là một trong những đơn vị đi đầu trong việc cho phép người dân đánh giá mức độ hài lòng, gửi kiến nghị đến cơ quan nhà nước sau quá trình làm thủ tục hành chính nhằm lắng nghe ý kiến của người dân, minh bạch hóa quy trình giải quyết thủ tục hành chính.

“Để việc ứng dụng Zalo trong cải cách hành chính đạt được hiệu quả cao nhất, các sở ngành cần quát triệt các cán bộ công chức, viên chức cài đặt và tăng cường sử dụng Zalo trong hoạt động của cơ quan nhà nước, giải quyết thủ tục hành chính, tương tác với người dân, doanh nghiệp. Ngoài ra, sở Nội vụ cần tham mưu dự án tỉnh, đưa kết quả ứng dụng Zalo phục vụ người dân và doanh nghiệp vào nội dung công tác thi đua hàng năm” – Ông Nhường chỉ đạo tại sự kiện.

Trong thời gian tới, tỉnh sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn trên hệ thống thông tin đại chúng, để người dân dễ dàng tiếp cận với mô hình triển khai Zalo của tỉnh trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, đáp ứng thành công xây dựng mô hình chính quyền điện tử, đảm bảo sự hài lòng cao nhất của người dân.

Cùng với Bắc Ninh và Bình Thuận, Đồng Nai, Đà Nẵng, An Giang, Tiền Giang cũng đã hoàn thành các khâu tích hợp dịch vụ và giới thiệu rộng rãi dịch vụ đến người dân. Ngoài ra, khoảng 20 tỉnh thành khác của Việt Nam cũng đang trong quá trình xây dựng kết nối kĩ thuật với Zalo và dự kiến sẽ công bố rộng rãi trong năm 2018.

Previous articleThất vọng, hụt hẫng khi dùng iPhone X với mức giá 999 USD
Next articleSamsung ra mắt smartphone tầm trung Galaxy J8, giá 7,29 triệu đồng

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here