Home Công nghệ số Qualcomm giới thiệu chip di động cao cấp Snapdragon 835

Qualcomm giới thiệu chip di động cao cấp Snapdragon 835

0
Chip-Snapdragon-835

Qualcomm vừa ra mắt chip di động cao cấp Snapdragon 835. So với Snapdragon 820 hay 821, con chip mới Snapdragon 835 của Qualcomm giúp thiết bị tăng thêm 27% hiệu năng trong khi tiết kiệm được 40% năng lượng tiêu thụ.

Chip-Snapdragon-835

Hãng cũng xác nhận tin đồn rằng Samsung sẽ là đối tác sản xuất con chip này với tiến trình công nghệ FinFET 10 nm. So với chip Snapdragon 821 hiện tại vốn sản xuất trên tiến trình 14 nm (cũng do Samsung sản xuất), con chip mới tiết kiệm được 30% không gian, giúp các hãng smartphone tạo ra được những sản phẩm mỏng hơn nữa.

Hiệu năng của Snapdragon 835 cũng tăng thêm được 27% còn mức năng lượng tiêu thụ giảm 40% giúp thời gian dùng pin của người dùng với smartphone được tăng thêm đáng kể.

Qualcomm kỳ vọng rằng những thiết bị đầu tiên dùng Snapdragon 835 sẽ xuất hiện trên thị trường vào nửa đầu năm 2017. Samsung Galaxy S7 là một trong những smartphone đầu tiên dùng chip cao cấp Snapdragon 820 của Qualcomm ra mắt tại MWC.

Các công ty khác như Intel và TMSC, hiện cũng đang phát triển chip 10 nm, tuy nhiên, Samsung nói rằng họ chính là hãng đầu tiên có khả năng sản xuất được chúng.

Previous articleSamsung mua lại Harman 8 tỷ USD
Next articleNhững thông tin nào của người dùng bị gửi về máy chủ ở Trung Quốc?

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here