Home Tin tức Facebook mua Oculus hơn 2 tỷ USD

Facebook mua Oculus hơn 2 tỷ USD

0
oculus-vr

Ngày 26/3/2014, Facebook đã hoàn tất việc thỏa thuận mua lại Oculus VR, Inc., hãng tiên phong trong lĩnh vực công nghệ thực tế ảo nhập vai với tổng giá trị giao dịch là 2 tỷ USD.

oculus-vr

Giá trị được tính tại thời điểm phiên giao dịch cổ phiếu ngày 1/3/2014, bao gồm 400 triệu USD bằng tiền mặt và 23,1 triệu cổ phiếu thường của Facebook (trị giá 1,6 tỷ USD, dựa trên giá cổ phiếu trung bình 69,35 USD/cổ phiếu). Thỏa thuận này cũng bao gồm một khoản trả thêm trị giá 300 triệu USD tiền mặt và cổ phiếu nếu đạt được một số cột mốc đề ra.

Oculus là nhà tiên phong trong công nghệ thực tế ảo nhập vai và đã thu hút được nhiều sự quan tâm chú ý từ các nhà phát triển. Công ty đã nhận được hơn 75.000 đơn đặt hàng cho bộ công cụ phát triển Oculus Rift, thiết bị đeo thực tế ảo của mình. Mặc dù các ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho các lĩnh vực ngoài trò chơi còn đang ở giai đoạn non trẻ, nhiều ngành và lĩnh vực đã bắt đầu thử nghiệm công nghệ này.

Facebook dự định sẽ mở rộng các lợi thế sẵn có của Oculus trong lĩnh vực trò chơi sang các ngành dọc mới, bao gồm cả thông tin liên lạc, truyền thông, giải trí, giáo dục và các địa hạt khác. Sở hữu vô số ứng dụng tiềm năng, công nghệ thực tế ảo hứa hẹn sẽ vượt lên trở thành nền tảng xã hội và liên lạc thế hệ kế tiếp.

Mark Zuckerberg, Sáng lập viên kiêm Giám đốc Điều hành của Facebook phát biểu: “Di động là nền tảng của ngày hôm nay. Ngay từ bây giờ chúng tôi đã sẵn sàng cho cả những nền tảng của tương lai. Oculus đang có cơ hội tạo ra một nền tảng mang tính xã hội nhất từ trước đến giờ, thay đổi cách chúng ta làm việc, giải trí và giao tiếp.”

Ông Brendan Iribe, đồng sáng lập và CEO của Oculus VR, cho biết: “Chúng tôi vô cùng hào hứng được làm việc cùng Mark và đội ngũ Facebook để mang đến nền tảng thực tế ảo tốt nhất trên thế giới. Chúng tôi tin rằng thực tế ảo sẽ được định nghĩa bởi các trải nghiệm xã hội, giúp kết nối con người theo các cách mới mẻ và kỳ diệu. Đây là một công nghệ mang tính biến đổi và đột phá, giúp cả thế giới trải nghiệm những điều tưởng chừng không thể, và đó chỉ mới là giai đoạn mở đầu.”

Trước mắt, Oculus sẽ vẫn duy trì trụ sở ở Irvine, CA và sẽ tiếp tục phát triển Oculus Rift, nền tảng thực tế ảo đột phá. Giao dịch được kỳ vọng sẽ hoàn thành vào quý 2 năm 2014.

Previous articleSamsung ra mắt máy điều hòa kết nối Wi-Fi
Next articleStarbucks khai trương cửa hàng thứ tư tại Việt Nam

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here