Home Tin tức Android chiếm 86,2% thị phần smartphone quý II

Android chiếm 86,2% thị phần smartphone quý II

0
AndroidNougat1

Android tiếp tục là nền tảng di động phổ biến nhất trên thị trường smartphone sau khi quý II/2016 kết thúc, chiếm 86,2% thị phần, cao nhất từ trước đến nay.

Sau khi quý II/2016 kết thúc, nền tảng Android của Google chiếm đến 86,2% thị phần của chị trường smartphone. Đây là mức cao kỷ lục mà nền tảng Android đạt được, vượt qua mức cao nhất là 84,7% thị phần của thị trường smartphone mà nền tảng này đạt được vào quý III/2015. Trong khi đó, Apple với một sản phẩm độc nhất trên thị trường smartphone là iPhone cũng chiếm được 12,9% thị phần, giảm nhẹ so với quý trước đó.

AndroidNougat1

Phiên bản lớn tiếp theo của hệ điều hành di động Android đã chính thức được phát hành ngày 22/8.

Phiên bản Android mới nhất có tên gọi Android 7.0 Nougat, có thêm tính năng chia màn hình đa nhiệm, thông báo trả lời nhanh, biểu tượng cảm xúc tốt hơn nhiều, và một loạt thay đổi nhỏ khác.

Nougat là một bản cập nhật lớn cho bất cứ ai đang sử dụng điện thoại hoặc máy tính bảng Android. Tuy nhiên, như mọi khi, việc tiếp nhận bản cập nhật Android sẽ không đơn giản, tùy thuộc vào từng hãng điện thoại.

Trước mắt, Nougat sẽ chủ yếu được cung cấp cho các thiết bị Nexus như Nexus 6P, 5X, 6, 9, và Nexus Player. Máy tính bảng Pixel C cũng được hỗ trợ.

Các mẫu điện thoại và máy tính bảng này sẽ nhận được bản cập nhật Nougat trong những tuần tới.

Trong 3 tháng của quý II/2016 tổng cộng đã có 296,91 triệu smartphone chạy Android được bán ra trên toàn cầu, so với 44,4 triệu iPhone. Nền tảng Windows Phone của Microsoft chỉ khiêm tốn ở con số 1,97 triệu thiết bị được bán ra, trong khi đó BlackBerry đang dần chuyển sang sử dụng nền tảng Android của Google nên cũng chỉ có 400.000 thiết bị sử dụng nền tảng BlackBerry được bán ra trong quý vừa qua.

Hãng nghiên cứu thị trường Statista vừa công bố kết quả nghiên cứu thị trường smartphone trong quý II/2016, cho thấy nền tảng Android của Google vẫn đang thống trị thị trường trong 3 tháng vừa qua.

Previous articleCanon đăng ký bản quyền công nghệ cảm biến giúp tăng chất lượng vùng rìa ảnh
Next articleApple sản xuất iPhone màn hình cong vào năm 2017

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here