Home Tin tức Facebook đạt 2,06 tỷ USD lợi nhuận trong Quý 2

Facebook đạt 2,06 tỷ USD lợi nhuận trong Quý 2

0
android-facebook-messenger-render

Hiện có khoảng 1,71 tỷ người trên thế giới vào Facebook và lợi nhuận ròng đạt 2,06 tỷ USD trong Quý 2/2016.

android-facebook-messenger-render

Doanh thu quý 2/2016 của Facebook cũng tăng 59%, lên 6,43 tỷ USD, cao hơn nhiều so với mức 4,40 tỷ USD cùng kỳ. Mức doanh thu quý 2 này cũng vượt kỳ vọng 6,02 tỷ USD được giới chuyên gia đưa ra trước đó.

Theo thống kê về số lượng người dùng Facebook, hiện có khoảng 1,71 tỷ người trên thế giới vào Facebook ít nhất một lần mỗi tháng, tăng trưởng 15%. Trong con số trên, khoảng 1,1 tỷ người vào Facebook hàng ngày, mức tăng trưởng ghi nhận là 17%.

Ước tính doanh thu của Facebook trong năm 2016 có thể đạt khoảng 25 tỷ USD. Cho đến hiện tại, Facebook chưa tiết lộ doanh thu của Instagram nhưng nhiều chuyên gia phân tích tính toán con số này ở mức khoảng 2,5 tỷ USD trong năm nay.

Doanh thu quảng cáo của Facebook trong quý vừa qua tăng 63% lên 6,24 tỷ USD. Theo Facebook, doanh thu từ quảng cáo trên điện thoại di động chiếm khoảng 84% tổng doanh thu của Facebook, tỷ lệ này cùng kỳ là 76%. Mảng video của Facebook cũng đang tăng trưởng nhanh chóng. Nhiều chuyên gia công nghệ cho rằng Facebook đang lấy đi một phần doanh thu quảng cáo của truyền hình.

Ứng dụng Facebook Live cũng được đánh giá khá thành công. Một thống kê cho thấy, tính đến hiện tại, Facebook đã phải chi trả khoảng 50 triệu USD cho khoảng 140 công ty truyền thông và trạm phát sóng.

Previous articleNhiều doanh nghiệp chi tiền cho Google
Next articleWestern Digital thành công phát triển công nghệ 3D NAND thế hệ mới

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here