Home Tin tức Doanh số bán hàng của Huawei nửa đầu năm 2016 tăng 41%

Doanh số bán hàng của Huawei nửa đầu năm 2016 tăng 41%

0
Huawei-624x351

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei (Huawei Consumer Business Group) đã công bố kết quả tài chính nửa đầu năm 2016: Doanh số bán hàng nửa đầu năm 2016 tăng 41% so với cùng kì năm ngoái, đạt 77,4 tỉ nhân dân tệ.

Huawei-624x351

Số lượng đơn hàng smartphone chạm mức 60,56 triệu máy, tăng 25% so với cùng kì năm 2015. Theo Hãng Dữ liệu Quốc tế (IDC), số lượng smartphone tiêu thụ trên toàn cầu trong nửa đầu năm 2016 chỉ tăng 3,1%, điều đó đã khẳng định mức tăng trưởng vượt bậc của Huawei trên thị trường.

Trong nửa đầu năm 2016, Nhóm Kinh Doanh Tiêu dùng của Huawei tiếp tục tối ưu hóa hơn nữa cơ cấu doanh thu, kết quả đạt được là mức tăng trưởng trên thị trường nước ngoài tăng 1,6 lần so với thị trường nội địa Trung Quốc. Theo GFK, tính đến cuối tháng 5/2016, thị phần của Huawei trên thị trường toàn cầu đạt 11,4%. Còn trong phân khúc smartphone có giá từ 500 – 600 USD, thị phần của hãng đã tăng lên 10%.

Theo GFK, thị phần smartphone của Huawei đã đạt trên 15% tại nhiều quốc gia Châu Âu. Tại các thị trường cao cấp truyền thống, như tại Anh, Đức và Pháp, Huawei cũng đã đạt được những bước đột phá lớn. Tại Trung Quốc, Huawei tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu với thị phần smartphone chiếm 18,6%.

Ở các thị trường chính tại Bắc Phi và Nam Thái Bình Dương, Huawei đã đạt được nhiều bước đột phá về thị phần. Tại Ai Cập, thị phần smartphone của Huawei đã đạt trên 20%, còn tại New Zealand, thị phần của Huawei đã đạt trên 15%. Sức mua tăng mạnh cũng được ghi nhận tại các thị trường đang phát triển ở Mỹ Latin và khu vực Trung Á. Tại một số quốc gia, doanh số smartphone của Huawei đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. 

Tính đến tháng 5/2016, sản phẩm Huawei đã có mặt tại 35.000 cửa hàng bán lẻ trên toàn cầu, tăng 116% so với cùng kỳ năm ngoái. Cũng theo GFK, độ phủ các cửa hàng Huawei trên toàn cầu đã đạt đến con số 150.000. Năm 2016, Huawei một lần nữa được vinh danh trong danh sách top 100 thương hiệu đắt giá nhất toàn cầu, theo đánh giá của BrandZTM. Giá trị thương hiệu của Huawei đạt 18,652 tỉ USD$, thăng hạng từ vị trí 70 năm 2015 lên vị trí 50 năm 2016.

Previous articleDell ra mắt loạt màn hình thế hệ mới
Next articleApple đã bán được hơn 1 tỷ iPhone

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here