Home Tin tức Khởi nghiệp: bắt đầu ngay và những bài học thực tế

Khởi nghiệp: bắt đầu ngay và những bài học thực tế

0
Khởi nghiệp bắt đầu ngay và những bài học thực tế

Tại hội thảo “Khởi nghiệp: Chuyện của tôi”, một số công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực thời trang, du lịch, website bán phiếu mua hàng theo nhóm (groupon) đã chia sẻ câu chuyện thành công cũng như thất bại của mình, đưa ra những lời khuyên hữu ích cho các bạn trẻ đang có ý định khởi nghiệp.

Khởi nghiệp bắt đầu ngay và những bài học thực tế

Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Trưởng đại diện Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tại TPHCM, cho biết hiệp hội sẽ phối hợp với nhiều đối tác tổ chức các hội thảo phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp, thành viên VECOM… Sẽ có những hội thảo về khởi nghiệp, đào tạo/hướng dẫn doanh nghiệp khi dấn thân vào lĩnh vực thương mại điện tử…

Ông Nguyễn Duy Vỹ, nhà sáng lập và Giám đốc Marketing Tugo đã chia sẻ 5 yếu tố cơ bản để bắt đầu một dự án khởi nghiệp: Chọn người cùng đồng hành; chọn sản phẩm tốt đáp úng nhu cầu của khách hàng; lên kế hoạch nuôi sống sản phẩm; lên kế hoạch mở rộng sản phẩm; tiến hành gọi vốn, thu hút nhà đầu tư. Khi bắt đầu với Tugo, ông cùng với các đồng sự đã gặp rất nhiều khó khăn, có những lúc tưởng chừng như phải bỏ cuộc. Nhưng cuối cùng Tugo đã đứng dậy và bắt đầu khẳng định tên tuổi của mình nhờ tạo ra điểm khác biệt.

“Khởi nghiệp thành công luôn khuyên các bạn trẻ nếu có ước mơ, đam mê thì phải bắt đầu ngay hôm nay, đừng chờ đợi nữa!”, Ông Vỹ nói.

Do đó, người ta biết đến thương hiệu Tugo là nhờ những tour nước ngoài có mức giá “hấp dẫn” và lời cam kết đảm bảo chất lượng từ Tugo. Sau một thời gian ngắn, Tugo đã đặt chân vào thị trường du lịch Hàn Quốc vào tháng 9/2015 và tới nay Tugo đã lọt vào top 3 các công ty du lịch mở thị trường Hàn Quốc, chỉ đứng sau hai công ty du lịch lớn là Saigontourist và Viettravel.

Bà Nguyễn Thùy Nguyên Sa, người sáng lập thương hiệu thời trang Nguyên Sa (thời trang nam) và Sasa (thời trang nữ) lại chọn một hướng đi khác. Nguyên Sa khởi nghiệp bằng cách bán hàng online. Nhưng sau một thời gian, Nguyên Sa lại phải nghĩ đến việc thành lập chuỗi cửa hàng offline, giúp khách hàng tiếp cận với sản phẩm thời trang Nguyên Sa một cách gần gũi và thực tế hơn. 

Khởi đầu, Nguyên Sa bắt đầu là kinh doanh qua kênh bán hàng online 123mua.vn sau đó chuyển hoàn toàn sang kinh doanh hệ thống cửa hàng truyền thống. Số lượng cửa hàng phát triển tăng hơn 300% từ 10 cửa hàng thời trang năm 2012 lên 32 cửa hàng năm 2013. Việc mua hàng thời trang online đôi khi do nhận được sản phẩm không giống như hình ảnh trên mạng nên khách hàng dần dần mất niềm tin vào thương mại điện tử. Do đó, phải chuyển sang hình thức bán hàng offline tại các cửa hàng, đồng thời sử dụng kênh online để quảng cáo và truyền thông cho các cửa hàng offline. 

Chuyên gia phát triển thương hiệu bà Trương Tố Linh, cố vấn chiến lược 5giay.vn, CEO chuỗi BBshoes thì nhắc nhở các bạn trẻ khi bắt đầu khởi nghiệp phải chịu khó tìm hiểu thị trường, cố gắng quan sát và học tập cái hay của đối thủ và không ngủ quên trên chiến thắng…

“Phải chuẩn bị trước tâm thế, làm việc cật lực, kỹ năng quản lý, điểm rơi của kinh doanh, lợi thế thương mại và sự sẵn sàng, và có thể chấp nhận thua lỗ,… mới mong gặt hái thành công”, bà Linh chia sẻ thêm.

Hội thảo chuyên đề “Khởi nghiệp: Chuyện của tôi” do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam phối hợp với nhà cung cấp giải pháp thiết kế website Chili.vn (thuộc Công ty Mắt Bão) tổ chức. 

Previous article360 triệu đồng đấu giá Galaxy S7 Edge Injustice Edition dành cho từ thiện
Next articleCác loại công nghệ tấm nền phổ biến?

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here