Home Tin tức Điện Quang hợp tác với ICDREC sản xuất chip cho đèn led

Điện Quang hợp tác với ICDREC sản xuất chip cho đèn led

0
Điện Quang hợp tác với ICDREC sản xuất chip cho đèn led

Ngày 22/3, Công ty CP bóng đèn Điện Quang và Trung tâm Nghiên cứu & Đào tạo Thiết kế Vi mạch TP.HCM (ICDREC) đã tổ chức buổi lễ ký kết thỏa thuận về hợp tác nghiên cứu, chế tạo và sản xuất sản phẩm sử dụng vi mạch Việt.

Điện Quang hợp tác với ICDREC sản xuất chip cho đèn led

Theo đó, hai bên sẽ hợp tác nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm sử dụng vi mạch Việt như: hệ thống điều khiển chiếu sáng thông minh trong điều khiển đèn đường, đèn giao thông, chiếu sáng dân dụng, công nghiệp… trên cơ sở chip SG8V1. Bên cạnh đó là phát triển các dòng chip mới, chuyên dụng Led driver cho sản phẩm đèn Led của Điện Quang.

Theo ông Ngô Đức Hoàng, Giám đốc ICDREC, sử dụng hệ thống chiếu sáng thông minh (có thể tự điều chỉnh độ sáng) hay các bóng đèn Led có hiệu năng sử dụng điện cao đang là xu hướng chung được người tiêu dùng trên thế giới ưa chuộng. Sự hợp tác giữa hai bên giống như một xu hướng tất yếu, vừa giúp nâng cao hàm lượng chất xám trong sản phẩm nội địa, vừa giúp phát triển ngành công nghiệp vi mạch của Việt Nam.

Ông Hồ Quỳnh Hưng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP bóng đèn Điện Quang, hiện mỗi năm, Điện Quang phải nhập khẩu khoảng 10 triệu con chip các loại để phục vụ cho hoạt động sản xuất của mình. Do đó, dự án còn giúp cho Điện Quang chủ động công nghệ, không phụ thuộc vào việc nhập khẩu và làm giảm giá thành cũng như sử dụng hiệu quả năng lượng.

Được biết, dự án hợp tác kéo dài 5 năm và sử dụng chip có sẵn như SG8V1. Điện Quang và ICDREC nghiên cứu và chế tạo ra những con chip dùng riêng cho sản phẩm của mình. Từng bước, nâng cao vị thế của những sản phẩm chiếu sáng công nghệ cao mang thương hiệu Việt.

Previous articleĐánh giá Huawei GR5
Next articleThương hiệu xe Thụy Điển Volvo vào Việt Nam

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here