Home Tin tức Smartphone 4K, TV 4K và IoT tràn ngập ở IFA 2015

Smartphone 4K, TV 4K và IoT tràn ngập ở IFA 2015

0
acer ifa big

Từ đồng hồ thông minh, smartphone 4K, TV 4K cho đến laptop, tablet thế hệ mới và cả các sản phẩm Internet of Things (IoT), đặc biệt là ở mảng ngôi nhà thông minh… là những xu thế công nghệ trong năm nay tại Triển lãm công nghệ IFA diễn ra từ ngày 4-9/9 ở Berlin.  

Sony ra mắt smartphone màn hình 4K đầu tiên trên thế giới

ASUS giới thiệu các sáng tạo công nghệ mới nhất tại IFA 2015

Samsung Gear S2: Đẳng cấp của giới doanh nhân lịch lãm

Lenovo giới thiệu bộ sưu tập thiết bị kết nối thông minh

acer ifa big

Sony đem đến 3 chiếc điện thoại mới tại triển lãm năm nay. Bắt đầu từ cấp thấp nhất là Xperia Z5 Compact, chiếc máy này được cho là có màn hình kích thước 4,6-inch độ phân giải 720p. Tiếp theo là Xperia Z5 với màn hình 5,2-inch và độ phân giải 1080p. Cuối cùng là Z5 Premium với màn hình 4K kích thước 5,5-inch. Đặc điểm chung của ba máy là camera 23MP, f/1.8, tự động lấy nét hybrid 0,1s, đều trang bị cảm biến vân tay. Hấp dẫn nhất có vẻ như là chiếc smartphone màn hình 4K, mang lại trải nghiệm giải trí trên di động hoàn toàn mới. 

Asus tung ra ZenFone Zoom, một chiếc ZenFone được chờ đợi từ lâu. Thiết bị này đã ra mắt hồi đầu năm nhưng lúc đó Asus chỉ tiết lộ nhiều thông tin chi tiết, ngoài trừ việc máy sở hữu zoom quang học lên đến 3x. Ngoài ra, Asus còn đem đến IFA thêm 3 chiếc điện thoại nữa là: ZenFone Max với pin trâu 5000mAh, ZenFone Deluxe với vỏ đặc biệt, và ZenFone Laser với khả năng lấy nét nhanh. 

Riêng LG, một smartphone cao cấp khác sẽ song hành cùng LG G4, đó là “LG G4 Pro”, thiết bị dùng vỏ kim loại với chip Snapdragon 820, camera 27MP và màn hình 5,8″ độ phân giải Quad HD.

TV cũng là một loại thiết bị đáng chú ý ở IFA. Nhiều hãng đều đang dồn rất nhiều nguồn lực và công sức cho dòng TV OLED. Nếu như năm ngoái Samsung và Panasonic dành hẳn một gian rất to để trưng bày TV, trong đó có nhiều mẫu TV cong rất đẹp. LG cũng thế, hãng đang dành nỗ lực để quảng bá cho các sản phẩm OLED của mình và liên tục cải tiến để giảm giá thành sản phẩm. Trong khi đó, các mẫu TV hiện đại hầu hết đều là Smart TV. Sony, Panasonic thì dùng Android TV, LG thì có webOS còn Samsung thì chạy Tizen. 

Năm nay, các sản phẩm thiết bị đeo tay (wearable) có khá nhiều. Samsung Gear S2 có 3 phiên bản: bản thường, bản classic và classic 3G, tất cả đều có màn hình tròn với viền xoay được và chạy Tizen; Huawei Watch cũng là một sản phẩm đáng mong đợi ở IFA; chiếc Watch Urbane mới của LG mạ vàng 23 karat. Một tin vui là thiết bị wearable Android Wear của Huawei Watch và LG Watch Urbane đều hỗ trợ cho các tín đồ iPhone. Đáng chú ý nhất có lẽ là Motorola. Trong những ngày gần đây hình ảnh và thông tin về Moto 360 thế hệ mới đã liên tục xuất hiện trên mạng. Máy vẫn chạy Android Wear, vẫn giữ thiết kế mặt tròn như đời trước, có điều người dùng sẽ được lựa giữa phiên bản thường hoặc bản thể thao tùy ý thích. 

IFA không chỉ là về thiết bị di động, mà laptop, tablet và nhiều loại sản phẩm điện tử tiêu dùng khác cũng sẽ được ra mắt ở đây. Mảng PC đang kỳ vọng sẽ vực dậy trở lại khi Intel chính thức ra mắt CPU core thế hệ 6 với tên mã Skylake. Chip được sản xuất trên dây chuyền công nghệ 14nm và được kỳ vọng sẽ mang đến những cải tiến vượt bậc về đồ họa tích hợp.

Từ bóng đèn thông minh cho đến máy lạnh, tủ lạnh, máy giặt và có cả robot lau kính thông minh trong nhóm giải pháp Internet of Things (IoT) năm nay sẽ càng bùng nổ mạnh hơn, đặc biệt là trong mảng ngôi nhà thông minh. Intel cũng đang ấp ủ một số công nghệ và vi xử lý mới dành cho những thiết bị IoT với mức tiêu thụ điện năng thấp và hiệu năng cao. Thực tế ảo (Virtual Reality) đang dần chuyển mình từ một mảng kém hấp dẫn sang thành một thị trường hấp dẫn. HTC, Samsung, LG đều có những giải pháp VR cho riêng họ nhưng hầu hết đều chưa được bán rộng rãi.

Có thể nói, các phương tiện ghi hình 4K như máy ảnh, máy quay phim, thậm chí là camera thể thao và webcam cũng sẽ dần hỗ trợ cho độ phân giải này. Lý do là vì nguồn phát 4K đang dần phổ biến hơn (TV, máy chiếu), giờ thì đến lượt thiết bị thu cũng phải lên 4K thì mới tận dụng được hết khả năng của nó. Nhiều máy ảnh mới đến từ Sony, Panasonic hay Olympus, trải dài từ các máy compact cho đến mirrorless và DSLR.

Previous articleSamsung Gear S2: Đẳng cấp của giới doanh nhân lịch lãm
Next articleLAI Yollo chính thức lên kệ với giá 1.990.000 đồng

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here